Cách làm bánh trứng nướng thơm ngon dễ làm

Bánh trứng nướng hay còn gọi là bánh tart, đây là một loại bánh đã từng làm mưa làm gió với giới trẻ Việt Nam. Một món ăn được dùng để ăn sáng cũng được hoặc có thể được dùng cho những bữa ăn vặt tại nhà. Vậy hãy theo dõi bài viết này của Gioinauan. com để có cho mình những cách làm bánh trứng nướng tại nhà thơm ngon hấp dẫn mà vô cùng dễ làm nhé!

 

1. Bánh trứng nướng là gì? Có dễ làm hay không?

 

Trước hết chúng ta cùng tìm hiểu bánh trứng nướng là gì để có thể hình dung dễ hơn về món ăn này. Bánh trứng nướng hay còn được gọi là bánh tart trứng, là một loại bánh được du nhập từ Vương quốc Anh vào nước ta. Đây là một loại bánh có vỏ bánh gồm rất nhiều trứng và sữa và được nướng trong lò với nhiệt độ lớn , như vậy đã cho ra những chiếc bánh trứng nướng thơm ngon 

Bánh trứng nướng là loại bánh mà cả người lớn và trẻ em đều yêu thích bởi mùi thơm của bơ , trứng và sữa, hương vị mềm mịn và đột ngọt thanh thanh ăn mãi không chán.

 

cách làm bánh trứng nướng

( Hình ảnh món bánh trứng nướng thơm ngon hấp dẫn)

 

Bánh trứng nướng có rất nhiều công thức làm khác nhau nhưng với công thức của Gioinauan.com các bạn sẽ có cho mình cách làm bánh trứng nướng đơn giản mà dễ làm ngay tại nhà và đảm bảo thành công tuyệt đối luôn đấy nhé!

 

2. Nguyên liệu cần có

Để làm món bánh trứng nướng các bạn cần chuẩn bị nguyên liệu để làm phần vỏ bánh và phần ruột bánh bao gồm những nguyên liệu sau:

Bột mì đa dụng: khoảng 400g

Bơ thực vật loại hơi mặn: 200g

Đường

Lòng đỏ trứng: 2 lòng đỏ 

Trứng: 3 quả

Sữa đặc ( sữa ông thọ): 60ml

Sữa tươi không đường: 200ml

 

cách làm bánh trứng nướng

( Hình ảnh một số nguyên liệu làm bánh trứng nướng)

 

3. Cách làm bánh trứng nướng thơm ngon dễ làm ngay tại nhà.

Cách làm vỏ bánh trứng nướng:

Bước 1: Chuẩn bị bột và cho bột nghỉ lần 1

 Chuẩn bị 1 chiếc âu cho vào đó 100g bột mì và 200g bơ thực vật rồi nhào mịn hỗn hợp. Sau đó, lấy màng bọc thực phẩm bọc lại và để trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút để bột nghỉ. Trong thời gian đợi bột thì các bạn bạn cho nốt chỗ bột mì còn lại và đường, lòng đỏ trứng gà và 150ml nước, rồi trộn đều hỗn hợp này lên cho đều.

 

Bước 2: Trộn bột

Sau đó bạn nhào bột đến khi hỗn hợp thật mịn rồi dùng cây lăn bột cán mỏng miếng bột thành hình chữ nhật. Rồi các bạn lấy phần bột nghỉ trong tủ lạnh cho vào chính giữa miếng bột hình chữ nhật vừa cán và cán nhẹ nhàng. Tiếp đó gấp bột làm 3 rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, tiếp tục cho vào tủ lạnh 15 phút để bột nghỉ.

 

Bước 3: Bột nghỉ lần 3

 Bột sau khi đã nghỉ khoảng 15 phút trong tủ lạnh thì lại đem ra cán mỏng rồi gập lại thành 3. Tiếp tục dùng màng bọc thực phẩm gói kín lại rồi cho vào tủ lạnh 15 phút. Cứ làm đi làm lại như vậy thêm 1-2 lần nữa thì bạn sẽ có được lớp vỏ bánh khi nướng lên sẽ bung thành nhiều lớp rất đẹp.

 

Bước 4: Cán bột mỏng

Cuối cùng sau khi ủ bột thì bạn lấy ra và cán bột bánh mỏng khoảng 3mm rồi dùng khuôn cắt tạo thành những miếng tròn và lót bột vào khuôn nướng để chuẩn bị cho nhân vào và nướng.

 

cách làm bánh trứng nướng

( Hình ảnh vỏ bột được hoàn thành)

 

Với những bước đơn giản như vậy chúng ta đã hoàn thành được bước làm vỏ bánh rồi đấy nhé!

 

Cách làm phần nhân bánh thơm ngon hấp dẫn:

 

Để làm nhân kem trứng sữa, đầu tiên bạn cho sữa đặc và sữa tươi không đường vào một bát sạch rồi khuấy đều cho sữa đặc tan ra rồi cho vào lò vi sóng quay trong khoảng 3 phút để hỗn hợp sệt lại với nhau.

Tiếp đó bạn đập trứng vào một chiếc bát và đánh tan. Nếu các bạn muốn nhân bánh có vị thơm hơn thì hãy cho thêm 1 chút vani vào hỗn hợp nhé. Sau đó lấy bát sữa nóng vừa quay trong lò vi sóng rồi đổ trứng vào, khuấy nhanh và đều tay để trứng và sữa quyện vào nhau. Tiếp đó, để hỗn hợp nhân bánh được mịn hơn thì các bạn lọc qua rây nhé!

 

cách làm bánh trứng nướng

( Hình ảnh phần nhân bánh trứng nướng)

 

Nướng bánh trứng: 

Bước 1: Làm nóng lò

Bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 10 phút để lò nóng đều trước khi cho bánh vào. Tiếp theo các bạn cho phần nhân trứng sữa vào từng khuôn bánh để chuẩn bị nướng.

 

Bước 2: Nướng bánh

Nướng bánh khoảng 20 phút khi thấy vỏ bánh chín vàng đều là được. Cuối cùng các bạn lấy bánh bày ra đĩa và trang trí thêm là xong. Lưu ý: Các bạn nên ăn bánh khi còn nóng sẽ ngon hơn. 

Bước 3: Thưởng thức 

Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản đã có thể làm ra được món bánh trứng nướng thơm ngon hấp dẫn rồi đó. Bánh sau khi hoàn thành có vị thơm của nhân trứng bơ sữa, vị béo ngậy và giòn tan của lớp vỏ bánh. Thật hấp dẫn làm sao

 

cách làm bánh trứng nướng

( Hình ảnh món bánh trứng nướng sau khi hoàn thành)

 

Trên đây là cách làm món bánh trứng nướng thơm ngon hấp dẫn cùng Gioinauan.com. Chúc các bạn thành công với món bánh trứng nướng để cùng thưởng thức với gia đình và người thân nhé!