Cách làm cánh gà chiên xù thơm ngon giòn tan hấp dẫn

Cánh gà là món ăn có nhiều cách chế biến khác nhau để đem lại hương vị thơm ngon hấp dẫn cho cả gia đình. Trong bài viết này Gioinauan.com sẽ giúp các bạn tìm hiểu cách làm cánh gà chiên xù theo công thức riêng của chúng mình và để giúp các bạn có món ăn thơm ngon hấp dẫn nhé!

 

1. Cánh gà chiên xù- món ăn đơn giản dễ làm tại nhà

 

Cánh gà tẩm bột chiên giòn là món ăn vô cùng đơn giản nhưng lại vô cùng thu hút đối với các bạn trẻ hay với cả người trưởng thành cũng vậy.  Tuy nhiên, nếu mọi người còn lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của các cửa hàng tiện lợi thì mọi người có thể làm theo công thức dưới đây của Gioinauan.com nhé! Khi chế biến tại nhà, mọi người có thể an tâm khi thưởng thức cũng như chúng ta có thể bớt được một khoản kha khá khi ăn tại nhà đấy nhé!

 

cách làm cánh gà chiên xù

( Hình ảnh đĩa cánh gà chiên xù thơm ngon hấp dẫn)

 

2. Chuẩn bị nguyên liệu

 

Cánh gà: 3 cái

Đùi gà: 3 cái

Bột chiên xù: 1 gói

Bột chiên giòn: 1 gói

Bột mì: 2 bát

Bột ngô: 1 bát

Trứng gà: 3 quả

Muối, hạt tiêu, dầu ăn...

 

3. Cách làm cánh gà chiên xù thơm ngon hấp dẫn

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu và ướp cánh gà

Cánh gà khi mua về bạn cần rửa sạch với nước muối loãng sau đó bạn chặt làm đôi hoặc làm 3 nhưng như thế miếng sẽ bé lắm đấy nhé.

Nếu bạn sử dụng cánh gà đông lạnh thì hãy rã đông thịt gà trước khi cho vào chế biến để món gà được mềm ngọt nhất nhé!

Tiếp đó bạn dùng dao khứa vài đường vào miếng cánh gà hoặc có thể dùng que xiên chọc vào miếng thịt để ướp gia vị cho nhanh ngấm. 

Tiếp đó bạn ướp cánh gà với chút hạt tiêu và chút bột canh, hoặc ướp cánh gà cùng với 1,2 thìa nước mắm, 1/2 thìa hạt tiêu. 1/2 thìa mì chính, tỏi băm, gừng băm. Và để ướp cánh gà cùng gia vị trong vòng 15 - 30 phút nhé!

Trứng gà bạn rửa sạch vỏ và đập trứng gà ra 1 chiếc bát riêng, đánh tan

Bước 2: Tẩm bột 

Chuẩn bị 1 chiếc bát khô, cho bột mì và 1 thìa bột năng trộn lẫn vào nhau. 

Cho bột chiên xù vào 1 chiếc tô khác rồi để riêng ra.

Gà sau khi ướp đủ thời gian thì bạn cho vào tô bột mì, xóc đều, dùng tay cán đều bột để phủ tán khắp bề mặt miếng cánh gà.

 

cách làm cánh gà chiên xù

( Hình ảnh cánh gà tẩm bột chiên)

 

Chú ý tẩm bột cho thật đều để nó có thể phủ hết lên bề mặt của cánh gà nhé!

Tiếp đến,bạn nhúng miếng cánh gà vào tô trứng, và lăn qua bột chiên xù. Cho cánh gà vào túi đựng thực phẩm bọc kín lại để trong tủ lạnh từ 30 phút đến 1 giờ cho bột bám chắc vào cánh rồi mới đem đi chiên vàng.

 

Bước 3: Rán cánh gà

Chuẩn bị 1 chiếc chảo lòng sâu, sau đó bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào đun sao cho dầu sôi lên, khi dầu sôi thì bạn hạ lửa về mức trung bình và cho cánh gà vào chiên. Lúc mới đầu chiên để lửa to một chút để cho bột bám vào cánh gà. Sau đó, hạ nhỏ lửa xuống chiên để cho cánh được chín đều bên trong. Nếu bạn để lửa quá to trong suốt quá trình rán thì sẽ khiến cho cánh gà bị cháy vỏ bên ngoài nhưng bên trong vẫn chưa chín đấy nhé!

 Cuối cùng, sau khi cánh gà đã chín vàng 2 mặt thì bạn vớt ra giấy thấm dầu cho hút hết dầu thừa. Sau đó bày ra đĩa sao cho đẹp mắt là có thể thưởng thức rồi nhé!

 

cách làm cánh gà chiên xù

( Hình ảnh cánh gà chiên xù thơm ngon hấp dẫn)

 

Lời khuyên cho cách chế biến cánh gà chiên xù thơm ngon là nên luộc gà trước khi đem đi chiên xù. Làm như vậy giúp cho món ăn có vị giòn bên ngoài, bên trong thịt thì mềm. Nếu bạn không luộc thịt trước khi chiên thì rất có thể món ăn bên ngoài thì giòn nhưng bên trong còn thịt lại sống đấy nhé! 

 

Bước 4: Làm nước sốt ăn kèm với cánh gà chiên xù.

Cánh gà chiên xù thường được dùng với tương ớt kết hợp với tương cà. Nếu bạn không có nhiều thời gian chuẩn bị thì có thể chấm luôn với tương ớt hoặc tương cà cũng được nhé! Nhưng nếu muốn có cho mình một bát nước chấm chất lượng thì bạn có thể làm cho mình bát nước chấm mayonaise ăn kèm cánh gà chiên xù cũng được nhé!

Bạn cho 100gr sốt mayonnaise vào bát, cho thêm 3 muỗng tương ớt vào cùng, đánh đều tay cho sốt quyện với tương ớt. Khi thấy sốt có màu cam tươi là hoàn thành bát nước chấm nhé!


 

4. Thưởng thức món ăn

Cánh gà chiên xù sau khi hoàn thành cho ra hương vị vô cùng thơm ngon hấp dẫn. Vỏ bên ngoài giòn tan ngay khi cho vào miệng, bên trong thịt gà vẫn còn mọng nước, miếng thịt thơm ngọt mọng. Chấm thêm chút tương ớt hoặc sốt mayonnaise thì quá là tuyệt vời luôn nhé!

Ngoài ra các bạn có thể bảo quản gà rán nếu ăn không hết, bạn có thể gói chặt lại và bỏ lên ngăn mát khoảng 2-3 ngày, khi ăn đem ra chiên lại vẫn giòn tan như mới. Khi bảo quản ở ngăn đá thì có thể để lâu hơn khoảng 1 tuần cũng vẫn được nhé. Trước khi ăn thì rã đông rồi chiên lại và thưởng thức món ăn nhé!


 

Trên đây là công thức làm cánh gà chiên xù thơm ngon hấp dẫn của Gioinauan.com. Chúc các bạn làm thành công món cánh gà chiên xù thơm ngon hấp dẫn nhé!