Cách làm chao vịt thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà

Vịt nấu chao là món ăn vô cùng quen thuộc đối với mỗi người dân Việt Nam. Tuy vậy, vẫn còn khá nhiều bạn chưa biết cách nấu vịt nấu chao thơm ngon hấp dẫn. Vậy trong bài viết này, Gioinauan.com sẽ cung cấp cho bạn công thức để làm món vịt nấu chao thơm ngon hấp dẫn. Hãy cùng theo dõi bài viết này để có thêm cho mình cách làm một món ăn mới thơm ngon hấp dẫn nhé!

 

1. Chao vịt - món ăn thơm ngon dễ làm tại nhà

 

Chao vịt hay vịt nấu chao là một món ăn ngon và được ưa chuộng tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Chao vịt thường ăn kèm với bún tươi và các loại rau, cách ăn cũng như các món lẩu, phù hợp cho những bữa ăn gia đình, họp mặt bạn bè hay đám tiệc.

 

cách nấu chao vịt ngon nhất

( Hình ảnh món thịt nấu chao thơm ngon hấp dẫn)

 

Vịt nấu chao còn là một trong những món đặc sản Cần Thơ, có hương vị vô cùng đặc biệt, đủ sức hấp dẫn với bất kì ai ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Nguyên liệu chính làm nên món ăn là thịt vịt, thường là những loại vịt đồng, vịt xiêm với đặc trưng nhiều thịt ít mỡ, giảm độ dầu mỡ.

 

Để làm được món ngon chuẩn vị nhất, các bạn phải đảm bảo từng thớ thịt được tẩm ướt, thấm đậm gia vị, mềm mại mà không bị hôi. Kết hợp với chao, món ăn càng “dậy mùi” thơm lừng, vừa béo ngậy nhưng lại không hề bị ngấy. Hãy cùng thưởng thức món chao nấu vịt thơm ngon theo công thức của Gioinauan.com nhé!

 

2. Chuẩn bị nguyên liệu

 

Thịt vịt 500 gr

 Chao 130 gr

 Khoai môn 300 gr

 Rau muống 200 gr

 Cải thìa 200 gr

 Nước dừa tươi 330 ml

 Bún tươi 500 gr

 Hành tím 4 củ

 Tỏi 5 tép

 Gừng 1 nhánh

 Sả 4 nhánh

 Ớt bột 1 muỗng cà phê

 Ớt sa tế 

 Dầu ăn 5 muỗng canh

 Dầu màu điều 3 muỗng canh

 Nước mắm 1 muỗng canh

 Gia vị thông dụng 1 ít

(Muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

 

cách nấu chao vịt ngon nhất

( Hình ảnh nguyên liệu làm chao vịt thơm ngon hấp dẫn)

 

3. Cách làm chao vịt thơm ngon hấp dẫn tại nhà

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Như các bạn biết, thịt vịt là loại thịt có một mùi đặc trứng, để khử được mùi hôi của thịt vịt, trước hết bạn cần chà xát muối lên bề mặt thịt vịt, để khoảng 3-5 phút rồi rửa thật sạch với nước. Sau khi rửa sạch, bạn chặt thành khúc nhỏ vừa ăn, để ra rổ cho ráo nước.

 

Khoai môn bạn dùng dao gọt bỏ đi lớp vỏ rồi rửa sạch và cắt thành các miếng vừa ăn có chiều dài vừa tay

Sả cắt bỏ phần bẹ già, lá và gốc rễ, rửa sạch rồi cắt khúc, thường các bạn sẽ cắt đôi để vừa được với nồi

 

Hành tím và tỏi, gừng,  bạn làm sạch và bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ.

 

Rau muống và rau cải thìa bạn nhặt bỏ gốc, lá úa rồi rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn với từng gia đình

 

Bước 2: Ướp vịt

Bạn lấy 80gr chao khoảng chừng 3 viên và 2 muỗng canh nước của chao ra chén, dùng muỗng nghiền nhuyễn.

 

cách nấu chao vịt ngon nhất

( Hình ảnh ướp thịt vịt nấu chao)

 

Bạn ướp thịt vịt với 1/2 phần hành tím băm, 1/2 phần tỏi băm, gừng băm, 1 muỗng ớt bột, 1 muỗng tiêu xay, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng nước mắm và phần chao đã nghiền.

 

Trộn đều hỗn hợp ấy lên và để ướp thịt vịt trong khoảng 1 tiếng cho thấm gia vị.

 

Bước 3: Chiên khoai môn

Khoai môn là một trong những nguyên liệu làm món chao vịt thêm ngon hơn, nhưng để ngon nhất thì các bạn nên chiên sơ qua khoai môn để món ăn được ngon nhất nhé

Bạn để lửa vừa và cho chảo lên bếp, cho vào chảo 5 muỗng dầu ăn, đợi dầu nóng sôi thì bạn hạ lửa và cho khoai môn đã ráo nước vào chiên.

 

Bạn chiên khoai cho đến khi khoai môn vàng đều cả 2 mặt thì bạn gắp ra để ráo dầu.

 

Bước 4: Làm vịt nấu chao

Chuẩn bị 1 chiếc nồi lên bếp, cho vào nồi 3 muỗng canh dầu màu điều, đợi dầu nóng thì bạn cho phần hành tím, tỏi còn lại và sả vào, phi thơm lên.

 

Sau khi hành tím, tỏi đã thơm, bạn cho thịt vịt vào, xào cho đến khi thịt vịt săn lại rồi bạn cho 330ml nước dừa tươi, 200ml nước lọc vào nấu sôi thêm 15 phút- 20 phút.

 

Sau khi nấu đủ thời gian, bạn cho khoai môn vào, nấu thêm 5 phút nữa rồi nêm gia vị với 1 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng muối. Rồi tiếp tục nấu thê

 

Khẩu vị sau khi nấu các bạn có thể nêm nếm lại sao cho phù hợp với từng gia đình nhé!

 

Bước 5: Làm nước chấm

Để làm nước chấm chao, bạn lấy khoảng 2 viên chao và 4 muỗng canh nước của chao ra chén, dùng muỗng nghiền nhuyễn rồi thêm nửa thìa ớt sa tế vào là hoàn thành nước chấm.

 

Bước 6: Thành phẩm

Vịt nấu chao sau khi hoàn thành có màu sắc đẹp mắt, mùi thơm hấp dẫn, ngọt vị của thịt vịt thơm ngon.

 

cách nấu chao vịt ngon nhất

( Hình ảnh món chao vịt thơm ngon hấp dẫn)

 

Khi ăn bạn cho bún ra chén, ăn tới đâu nhúng kèm rau muống, rau cải thìa tới đó, phần thịt vịt thơm, béo mềm, thấm đẫm gia vị vừa ăn, chấm kèm chén chao, chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn thích mê chỉ với miếng đầu tiên.

Khi ăn kèm với bún, bạn cho bún ra bát, ăn tới đâu nhúng kèm rau tới đó, như vậy phần thịt vịt thơm béo, ngấm đều gia vị, chấm kèm chao nữa, chắc chắn sẽ khiến ai thưởng thức qua nó cũng không thể nào quên được hương vị ấy

 

Trên đây là cách làm chao vịt thơm ngon hấp dẫn, chúc các bạn có một bữa chao vịt thơm ngon thưởng thức cùng gia đình nhé!