Cách làm bột chiên giòn thơm ngon tại nhà

Bột chiên giòn là một món ăn vặt không còn xa lạ gì đối với mỗi bạn trẻ. Để làm được món bột chiên tại nhà thực sự không hề khó nếu như chúng ta biết được những cách làm vô cùng đơn giản của nó. Tuy hình thức nhìn có vẻ khó nhằn nhưng thực chất nó lại rất đơn giản và dễ làm tại nhà đấy nhé! Để dễ dàng hình dung từng bước chế biến, các bạn hãy kéo xuống bên dưới đây để có cho mình cách làm món bột chiên giòn đơn giản, dễ làm để chiêu đãi cả gia đình nhé!

 

1. Bột chiên - món ăn vặt thơm ngon dễ làm

 

Bột chiên là món ăn dân dã có nguồn gốc từ Trung Quốc và được du nhập vào Việt Nam từ rất lâu. Đây là một món ăn có thể thưởng thức vào bữa sáng, bữa xế hay thậm chí là ăn khuya hay làm món ăn chơi của nhiều người.

 

cách làm bột chiên

( Hình ảnh món bột chiên thơm ngon hấp dẫn)

 

2. Cách làm bột chiên bằng bột gạo và trứng

Nguyên liệu cần có

Nước 360 ml

Bột gạo 250 g

Bột năng 20 g

Dầu ăn 15 ml

Trứng gà 1 quả

Hành lá 2 nhánh

Xì dầu 2 muỗng canh

Tương ớt 2 muỗng canh

Đu đủ bào sợi 100 gr

Muối 1 ít

 

Cách làm món bột chiên thơm ngon, hấp dẫn:

 

Bước 1: Pha bột

 

Trước hết bạn cho một chút muối và bột gạo, bột năng vào một chiếc tô lơn. Cho nước từ từ vào cùng rồi trộn đều hỗn hợp lên. Sau đó khuấy đều hỗn hợp lên cho đến khi hỗn hợp mịn, rồi thêm dầu ăn vào cùng rồi tiếp tục đánh chúng lên với nhau.

 

Cách 2: Chuẩn bị chảo chống dính, bật lửa thấp nhất cho nóng chảo. Sau đó, đổ phần bột gạo đã trộn vào chảo, sau đó bạn nên đảo đều cho đến khi bột chín và chuyển màu trắng trong hơn, sau khi bột đặc lại thì thêm 30ml dầu thực vật vào cùng.

 

Bước 2: Hấp bột

 

Bạn chuẩn bị 1 chiếc khuôn hấp, quét một lớp dầu thực vật mỏng trong khuôn để chống dính cho bột.

 

Đổ hỗn hợp bột đã trộn vào khuôn. Đặt khuôn vào nồi nước hấp trong khoảng 15-20 phút cho chín. Khi bột cứng lại và có độ đàn hồi thì tức là bột đã chín và đạt đấy nhé!

 

Sau khi hấp bánh thật chín thì lấy khuôn bột ra, đợi bột nguội hoàn toàn thì bọc thực phẩm lại, rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm.

 

Lưu ý: Với món bột chiên,nếu muốn chiên bột ngon hơn thì bạn nên trộn bột trước 1 ngày chế biến để ủ qua đêm trong tủ lạnh.

 

Bước 3: Chiên bột

 

Sau khi lấy bột ra khỏi khay đựng hãy sử dụng dao cắt bột thành các miếng chữ nhật nhỏ vừa ăn như ảnh dưới.

 

Đập trứng gà ra một chiếc bát rồi thêm hành lá xắt nhỏ vào khuấy đều.

 

Chuẩn bị chảo và cho phần dầu ăn còn lại vào đun nóng. Cho các miếng bột đã cắt vào chảo dầu rồi chiên cho vàng đều 2 mặt thì đổ hỗn hợp trứng vào chiên cùng.

 

Sau khi nướng rán bánh nhớ lật đều 2 mặt để tránh bị cháy nhé! . Sau khi tắt bếp thì dọn bột chiên ra dĩa và thưởng thức cùng nước chấm được rồi.

 

Bước 4: Thành quả

cách làm bột chiên

( Hình ảnh món bột chiên thơm ngon, giòn rụm)

 

Cuối cùng, để bột chiên ngon hơn thì bạn có thể cho đu đủ bào lên trên, pha xì dầu loãng với một ít đường, chuẩn bị sẵn tương ớt rồi thưởng thức thôi.

 

Bột chiên béo ngậy kết hợp cùng vị ngon ngọt của trứng, ăn kèm với đu đủ làm chua và nước chấm đậm đà sẽ mang đến cho bạn hương vị khó có thể quên.

 

3. Bột chiên giòn bằng bột khoai môn cùng trứng.

 

Nguyên liệu cần có:

 

Bột gạo 370 gram

Khoai môn 200 gram

Nước lọc 400 ml

Bột năng 45 gram

Dầu ăn 120 ml

Trứng gà tươi 4 trái

Hành lá rửa sạch 4 nhánh

 

Cách làm món bột chiên bằng bột khoai môn

 

Bước 1: Sơ chế khoai môn

 

Gọt sạch vỏ khoai môn, nên đeo găng tay vào để làm vỏ.Tiếp đó, rửa khoai môn rồi cắt khối nhỏ. Cho khoai môn và nước lọc vào máy sinh tố xay nhuyễn.

 

Bước 2: Trộn bột với khoai môn

 

Trộn bột năng, bột gạo vào một chiếc tô tô lớn ( rây qua bột trước khi trộn chúng với nhau), từ từ rót nước lọc vào rồi khuấy đề cho bột tan. Đổ hỗn hợp khoai môn đã xay nhuyễn và một ít dầu ăn vào trộn chung với tô bột sao cho khối bột mịn và không bị vón cục.

 

Bước 3: Chiên bột khoai môn

 

Cho chảo lên bếp bật nhỏ lửa, sau đó từ từ đổ hỗn hợp bột năng trộn khoai môn vào chảo, tráng đều cho đến khi bột đặc lại. Sau khi bột đạc lại, đổ bột trên chảo vào khuôn hấp cho vào nồi nước sôi hấp chín.

 

Sau khi hấp xong, lấy ra để nguội hoàn toàn, rồi cho khuôn bột vào tủ lạnh. Cho chảo nóng lên cho dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì rán các miếng bột vừa cắt vào chiên. Đến khi bột chiên chuyển sang màu vàng óng thì đập trứng vào cùng, tiếp đó rắc hành lá lên. 

 

cách làm bột chiên

( Hình ảnh bột chiên khoai môn thơm ngon)

 

Bước 4: Cách làm nước chấm ăn kèm với bột chiên:

 

cách làm bột chiên

( Hình ảnh bát nước chấm ăn kèm với bột chiên)

 

Cho 2 muỗng nước tương vào một chiếc bát, cho thêm 2 thìa đường trắng, 1 thìa giấm gạo vào khuấy đều cho đến khi tan.

Sau đó, cho tiếp 1 thìa ớt, 1 thìa tương ớt, 1 thìa cà phê tỏi băm vào trộn cùng. Sau đó cho thêm 3 muỗng nước lọc, nêm nếm lại cho vừa ăn cùng với bột chiên.

 

Chúc các bạn thành công với món bột chiên để có thể chiêu đãi cả gia đình nhé!