Cách làm bánh gato đơn giản cho ngày sinh nhật

Bánh gato hay còn được gọi là bánh sinh nhật được coi là chiếc bánh không thể thiếu vào mỗi ngày sinh nhật của mỗi người. Chiếc bánh kem này là chiếc bánh giúp mọi người nhận ra rằng mình đã lớn thêm 1 tuổi, đã trưởng thành hơn năm trước. Vậy trong tình hình dịch bệnh như thế này, khi không thể mua bánh được ngoài tiệm thì các bạn hãy tự làm những chiếc bánh gato để có thể chúc mừng sinh nhật người thân hay là cho chính mình nhé!

 

1. Bánh gato ( bánh kem) - món bánh không thể thiếu cho ngày sinh nhật.

 

Bánh gato hay còn gọi là bánh kem sinh nhật là loại bánh được dùng trong các dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ cưới, mừng thọ,.... Nếu bạn muốn tự tay làm bánh gato để làm món quà bất ngờ trong sinh nhật người thân, bạn bè hay là dành cho bản thân thưởng thức khi thèm. Chỉ với một chiếc nồi cơm điện hoặc một chiếc lò nướng, chuẩn bị nguyên liệu đơn giản và với cách làm bánh gato chuẩn là bạn đã có ngay một chiếc bánh gato vàng ruộm, xốp mềm và thơm ngon ngay tại nhà. 

 

cách làm bánh gato

( Hình ảnh về bánh gato thơm ngon hấp dẫn)

 

Với hương vị của bánh gato ngọt ngào bông xốp, lũ trẻ con sẽ không thể cưỡng lại với hương vị ấy. Chiếc bánh gato hấp dẫn cũng phần nào giúp các bạn có ngày sinh nhật, kỉ niệm vui vẻ và hoàn hảo hơn đấy nhé!

 

2. Chuẩn bị nguyên liệu

 

Nguyên Liệu

4 quả trứng gà

¼ thìa cà phê muối

½ quả chanh

60g bột mì

40g bột bắp

30ml sữa tươi không đường

30ml dầu ăn

80g đường

1 thìa cà phê vanilla

 

Dụng cụ làm bánh

Nồi cơm điện 

Máy đánh trứng

Phới lồng

Phới dẹt

 

cách làm bánh gato

( Hình ảnh một số nguyên liệu làm bánh gato)

 

3. Cách làm bánh gato đơn giản dễ làm ngay tại nhà

 

Bước 1: Chuẩn bị bột bánh

Cách làm bánh gato cũng có phần giống với cách làm bánh bông lan mà Gioinauan đã từng giới thiệu bởi để làm nên chiếc bánh gato thì cần phải có cốt bánh được làm như bánh bông lan đấy nhé!

 

Đầu tiên, bạn đo các phần nguyên liệu với khối lượng theo đúng công thức. Sau đó trộn bột mì và bột ngô lại rồi rây chúng để bột mịn không bị vón cục. Sau đó tách lòng đỏ và lòng trắng trứng rồi để riêng biệt. Cho thêm vanilla, dầu ăn và sữa tươi đã đong đủ khối lượng vào âu đựng lòng đỏ trứng. Bạn sử dụng phới lồng đánh cho thật đều tạo thành hỗn hợp vàng sệt và xuất hiện những bọt khí. Khi thơm vanila được thêm vào bánh giúp bánh dậy thêm mùi vị đấy nhé!

 

Hỗn hợp bột đã trộn bạn chia làm 3 phần rồi thêm từ từ vào phần lòng đỏ trứng đã đánh.Trong khi đổ hai hỗn hợp với nhau thì vừa dùng phới lồng trộn đều hỗn hợp theo một chiều.

 

Phần lòng trắng trứng nên đựng vào bát sâu lòng để sử dụng máy đánh trứng làm bông lòng trắng lên.  Lòng trắng trứng không được để dính dầu mỡ hay chất lỏng để chuẩn bị cho bước đánh bông. 

 

Tiếp đó bạn bỏ một chút muối vào tô lòng trắng trứng và đánh khoảng 30 giây rồi tiếp tục cho nước cốt chanh vào âu lòng trắng trứng. Khi đó bật máy tăng dần tốc độ từ nhỏ đến lớn đến khi bọt khí nhỏ dần thì cho đường vào trộn cùng. Bạn chia lượng đường làm 3 phần bằng nhau, cứ 20 giây cho từng phần đánh cùng lòng trắng trứng. Đánh cho đến khi lòng trắng bông mịn, nhấc máy đánh trứng lên tạo thành chóp nhọn là đạt nhé

 

cách làm bánh gato

( Hình ảnh công đoạn trộn bột làm bánh gato)

 

 Sau khi trứng đã được đánh bông lên thì đã đánh vào trộn cùng với hỗn hợp trứng và lòng đỏ. Muốn bánh được nở tốt thì cần trộn trứng đúng cách nữa nhé!

Bởi bọt khí rất mỏng manh và dễ vỡ nên các bạn cần thao tác nhanh, dứt khoát nhưng vẫn nhẹ tay. Khi trộn bạn để phới dẹt gần chạm đáy âu rồi đảo hất lên phía trên.  Khi trộn hỗn hợp thì không được quấy vòng tròn và không được trộn quá lâu nhé.

 

Khi hỗn hợp đã chuyển sang màu vàng nhạt, hỗn hợp có cảm giác nặng tay nhưng vẫn bông đều, mịn, không xuất hiện bọt khí to thì có thể đem đi nướng rồi nhé! Nếu như các bạn có lò nướng thì có thể nướng bằng lò, nếu không có thể nướng bằng nồi cơm điện cũng vận được nhé!

 

Bước 2: Nướng bánh gato

Khi nướng bánh bằng nồi cơm điện sẽ giúp bánh phồng đều, không bị xẹp hay móp mà bánh vẫn giữ được độ ẩm không bị khô.

 

Nướng bánh bằng nồi cơm điện: 

Trước hết, nếu muốn nướng bánh bánh thì làm nóng nồi cơm điện khoảng 10 phút, khi nồi đã nóng thì từ từ đổ hỗn hợp bột và trứng đã trộn vào nồi. Bạn dàn đều hỗn hợp và đập nhẹ nồi xuống mặt bàn cho các bọt khí to vỡ ra.

 

Bạn bật nồi ở chế độ "Cook/ nấu" để nướng bánh, khi nồi chuyển sang chế độ "Warm/ Giữ ấm" thì để yên bánh trong nồi thêm 3 phút nữa. Sau đó lại bật lại nút "Nấu". Các bạn sẽ nướng bánh bằng cách ấn lại 3 lần Cook-Warm như vậy thì bánh mới đạt nhé!

 

cách làm bánh gato

( Hình ảnh nướng bánh bừng nồi cơm điện)

 

Khi nướng bánh tránh mở nắp nồi khi đang nướng bởi có thể dẫn tới tình trạng bánh bị xẹp do thay đổi nhiệt độ đột ngột.

 

Sau 3 lần nấu, bạn chờ ở mức “giữ ấm” khoảng 10 phút rồi đến khi bánh chín hẳn mới mở nồi kiểm tra bánh chín chưa bằng que xiên. Chọc que xiên vào bánh, nếu que không bị ướt và lấy ra dễ dàng thì có nghĩa là bánh đã đạt rồi nhé!

 

Khi bánh đã chín hẳn, bạn không nên lấy bánh ra ngay mà để yên trong nồi khoảng  5 phút để đợi cho bánh tự co lại và tách ra khỏi thành nồi. Sau đó lấy bánh ra để vào giá có khe hở để bánh nguội và không bị hấp hơi.

Nướng bánh bằng nồi nướng.

 

cách làm bánh gato

( Hình ảnh nướng bánh bằng lò nướng)

 

Để nướng bánh thì bạn đổ hỗn hợp bột vào khuôn bánh và đem nướng bình thường nhé. Trước khi cho bánh vào lò thì bạn cần làm nóng lò ở nhiệt độ 160 độ trong khoảng 10 phút và sau đó nướng bánh ở 165°C trong vòng 40-50 phút nhé.

 

Chúc các bạn thành công với món bánh gato thơm ngon hấp dẫn cùng Gioinauan.com nhé!