Cách làm cafe trứng thơm ngon béo ngậy vị trứng

Cà phê trứng là thức uống vô cùng thơm ngon mà mới mở, được coi là thức uống phải thử mà mỗi khi đến với Hà Nội. Vậy hãy cùng Gioinauan.com tìm hiểu cách làm món cà phê trứng thơm ngon đặc biệt tại nhà mà vẫn thơm ngon như ngoài hàng nhé!

 

1. Cafe trứng- thức uống đặc biệt của Hà Nội

 

Mỗi khi nhắc đến cà phê trứng không ai là không nghĩ đến cà phê Giảng – thứ đồ uống độc đáo “gói gọn” mọi nét đặc trưng của Hà Nội. Cà phê trứng là thức uống kết hợp trứng với cà phê chứ không hề sử dụng sữa tươi nữa. Sự kết hợp đặc biệt sáng tạo này lại tạo ra loại cafe trứng trứ danh được nhiều người biết đến.

 

Ngay sau khi cafe trứng được tạo ra đã nhanh chóng trở thành một trong những loại đồ uống độc đáo hấp dẫn những lúc bấy giờ.Cho đến tận ngày nay, cafe trứng vẫn mang đến một sự khác biệt khiến người uống khó cưỡng lại ngay từ lần đầu thưởng thức. 

 

Tuy có nguồn gốc từ Hà Nội nhưng cafe trứng đã phổ biến trên khắp đất nước. Tại Sài Gòn đã có nhiều quán cafe trứng ngon mà vẫn có vị hấp dẫn thực khách. Không chỉ thực khách trong nước mà ngay cả những thực khách quốc tế cũng bị hấp dẫn bởi thức uống đặc biệt này.

 

cách làm cafe trứng

( Hình ảnh về cốc cà phê trứng thơm ngon hấp dẫn)

 

2. Chuẩn bị nguyên liệu

Bột cà phê 4 thìa

Trứng gà tươi 2 quả

Sữa đặc có đường 25 ml

Mật ong nguyên chất 10 ml

Nước sôi 50 ml

 

cách làm cafe trứng

( Hình ảnh về một số nguyên liệu pha chế cà phê trứng)

 

3. Cách làm cà phê trứng thơm ngon, không bị tanh mà vô cùng hấp dẫn.

 

Bước 1:  Pha chế cà phê

Trước khi pha chế nên cà phê, bạn dùng nước sôi tráng qua phin pha cà phê để làm sạch phin và cũng để làm nóng chúng. 

 

Tiếp đó, bạn cho 3 thìa bột cà phê đen, thường là cà phê nguyên chất xay ra, đổ vào phin và lắc nhẹ cho bột dàn đều. Sau đó, bạn ép chặt bột cà phê xuống và đổ nước sôi vào phin sao cho mực nước gần đầy phin để lấy nước cà phê. Sau đó đậy nắp phin lại và chờ cà phê nhỏ giọt cho đến khi cạn hết nước trong phin.

 

Bước 2: Đánh bông lòng đỏ trứng

Bạn tách lấy hai lòng đỏ trứng gà rồi cho vào một bát riêng. Bạn cho đường và mật ong vào chung với lòng đỏ trứng rồi dùng máy đánh trứng hoặc phới lồng đánh trộn đều hỗn hợp chúng với nhau. 

 

Nếu dùng máy đánh trứng thì tăng dần tốc độ máy và đánh mức cao nhất khoảng 1-2 phút. Cuối cùng cho thêm 1 thìa mật ong vào đánh cùng cho đến khi được hỗn hợp mịn, bông bọt và có màu vàng nhạt và không còn mùi tanh của trứng trứng.

 

Nếu đánh bằng tay, bạn cũng đánh trứng với đường và mật ong trước cho đường tan và cho hỗn hợp đồng nhất. Khi hỗn hợp đã quyện lại với nhau thì thêm sữa đặc và đánh đến khi được hỗn hợp kem trứng thật mịn.

Còn có một cách  để đảm bảo trứng không bị tanh khi uống là đặt âu lên trên một nồi nước nóng bốc hơi và đánh trứng 

 

Bước 3: Cách Làm Cà Phê Trứng 

Cà phê sau khi để chảy hết ở phin thì cho cốc vào quay trong lò vi sóng khoảng 30 giây - 1 phút để làm nóng lại. Sau khi hâm nóng thì chuẩn bị một cái bát đựng nước sôi rồi cho ly cà phê vào trong để giữ ấm. Rồi từ từ đổ phần lòng đỏ trứng đã đánh bông vào ly cà phê. Phần kem trứng bông lên nên nhẹ hơn sẽ nổi lên trên mặt cà phê.

 

cách làm cafe trứng

( Hình ảnh về cốc cà phê trứng thơm ngon)

 

Rồi cho sữa đặc vào thành cốc để phần sữa đặc đi qua lớp kem trứng và cà phê để tạo nên lớp sữa đặc chìm xuống dưới đáy cốc. Làm như vậy thì tách cafe sẽ bao gồm 3 tầng khác nhau: tầng sữa đặc, cà phê và lớp kem trứng trên cùng.

 

Bước 4: Thưởng thức hương vị

Ly cà phê trứng đạt yêu cầu là ly cà phê có các lớp cà phê và trứng phân thành các tầng rõ rệt, khi uống không thấy vị tanh của trứng, mùi vị cà phê thơm ngon hấp dẫn. Khi thưởng thức thức uống, bạn nên nhấp từ từ từng ngụm một chứ không nên khuấy lên luôn nhé! Khi đó lớp kem trứng sẽ hòa quyện dần dần để làm dịu đi vị của cà phê và hương thơm kỳ lạ. Hoặc bạn có thể dùng thìa múc từng thìa cà phê từ dưới đáy cốc đi qua lớp kem trứng để nhâm nhi ly cà phê trứng thơm ngon hấp dẫn này. 

 

cách làm cafe trứng

( Hình ảnh về cốc cà phê trứng thơm ngon hấp dẫn)

 

4. Một số lưu ý khi khi thực hiện làm cafe trứng.

 

Yếu tố quan trọng giúp cách pha cafe trứng trở nên ngon hơn chính la tỷ lệ của nguyên liệu trứng và cafe 

 

Nên uống cafe trứng khi còn nóng hổi để tránh cà phê có vị tanh của trứng. Bên cạnh đó, có thể rắc thêm một ít bột cacao trên bề mặt ly cafe trứng để ly cà phê trứng được đặc biệt hơn nhé!

 

Bạn có thể để cafe trứng bên trên bát nước nóng để cà phê không bị nguội. Nên khuấy đều khi uống nhưng khuấy quá nhiều sẽ làm cafe sẽ nhanh bị nguội và có mùi tanh đấy nhé!

 

Cafe để làm cà phê trứng nên chọn cafe nguyên chất có tiếng, hoặc để đảm bảo mùi vị cafe luôn đậm đà và ngon thì nên chọn những thương hiệu cà phê nổi tiếng nhé!

 

Trên đây là cách làm cafe trứng thơm ngon hấp dẫn, chúc các bạn thành công với món cafe trứng thơm ngon để thưởng thức cùng gia đình và người thân nhé!