Những mẹo giúp làm trắng răng hiệu quả

Các cụ thường có câu: “ cái răng cái tóc là góc con người”, vậy nên chúng ta cần chú trọng vào ngoại hình và cải thiện màu răng có thể tự tin trong giao tiếp và trong cuộc sống nhé! Chúng mình sẽ giúp các bạn biết cách trắng làm trắng răng để các bạn có thể cải thiện màu răng của mình nhé.

 

Vậy tại sao cần làm trắng răng?

 

Răng của chúng ta cũng giống như các bộ phận khác trên cơ thể chúng cũng cần được quan tâm và chăm sóc. Theo thời gian dài ăn đồ ăn, màu răng có thể trở nên tối màu, do còn đóng cặn mảng bẩn ở răng lâu ngày, từ đó đánh mất đi màu trắng tự nhiên vốn có của nó. Bằng những chất liệu dễ tìm trong tự nhiên có thể giúp bạn giữ được nét trắng sáng tự nhiên cho hàm răng của bạn. 

Sau đây là những cách làm trắng răng mà các bạn có thể tham khảo nhé!

 

1. Đến các phòng khám nha khoa

 

Muốn làm trắng răng thì điều đầu tiên các bạn có thể nghĩ đến là đến các phòng khám nha khoa uy tín để từ đó nha sĩ có thể dùng các biện pháp can thiệp vào răng như tẩy trắng răng,...

 

cách làm trắng răng

( Hình ảnh về làm trắng răng tại phòng khám nha khoa)

 

Ngoài ra để răng các bạn có thể trắng sáng hơn và khỏe hơn, các bạn có thể đến phòng khám nha khoa để lấy cao răng, tránh tích tụ cao răng nhiều để từ đó có thể loại bỏ những chất bẩn cặn ở răng.

 

2. Cách làm trắng răng bằng cách sử dụng kem đánh răng

 

Kem đánh răng đã là một vật không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người, trong kem đánh răng có chứa một lượng chất hydrogen peroxide làm sạch và trắng răng, nó giúp tẩy đi  những mảng bám hay những vết ố trên răng một cách nhanh chóng

Để có thể cải thiện màu răng của mình, các bạn hãy thực hiện đánh răng hàng ngày bằng kem đánh răng sáng và tối để bảo vệ răng tốt hơn và sáng hơn.

 

cách làm trắng răng

( Hình ảnh về kem đánh răng trắng răng)

 

Ngoài ra các bạn có thể sử dụng thêm những tuýp kem đánh răng tốt như Sensodyne hoặc các loại kem đánh răng dùng để chuyên trắng răng nhé!

 

3. Cách làm trắng răng bằng chanh

 

Ngoài ra còn có một bí quyết để làm trắng răng . Nước chanh có rất nhiều công dụng khác nhau nhưng nó còn có tác dụng tẩy trắng răng.Tẩy trắng răng bằng chanh rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng ngón tay hoặc một miếng vải mềm để chà nước chanh quanh răng trong vài giây, trộn muối vào nước chanh để loại bỏ mảng bám.

 

cách làm trắng răng

( Hình ảnh làm trắng răng bằng chanh)

 

 Khi làm trắng răng bằng chanh, hãy cọ xát răng bằng chanh nhẹ nhàng để không làm hỏng men răng. Cách tốt nhất để làm tránh răng là bạn trộn muối với nước chanh rồi sử dụng bàn chải đánh răng để chải toàn bộ bề mặt của răng. Cuối cùng, ngay sau khi làm sạch răng bằng chanh thì hãy súc miệng thật kỹ bằng nước ấm để tránh axit gây hại cho răng nhé!

 

4. Cách làm trắng răng bằng baking soda.

 

Baking soda thường xuyên được sử dụng trong mục đích làm đẹp cho phái nữ như se khít lỗ chân lông, trị mụn... Cũng do đó Baking soda còn được sử dụng để làm trắng răng một cách hiệu quả. Tuy nhiên công dụng của Baking soda là vậy nhưng chúng ta không được lạm dụng quá nhiều, sẽ dễ gây ra các vấn đề  về răng như ê buốt và mòn răng.

 

cách làm trắng răng

( Hình ảnh baking soda được dùng làm trắng răng)

 

Công thức trộn baking soda với kem đánh răng tỉ lệ 1:1 để đánh răng sáng và tối rồi súc miệng thật sạch với nước muối hoặc nước sạch.

Lưu ý: Bởi baking soda là loại nguyên liệu không nên bị nuốt vào cơ thể do đó tuyệt đối không được nuốt hỗn hợp này và nên súc miệng kỹ sau khi sử dụng. Khi đã thực hiện đầy đủ các bước trên, bạn nhớ đánh răng lại với kem đánh răng thông thường để loại bỏ tất cả baking soda còn sót lại khỏi răng nhé.

 

5. Cách làm trắng răng bằng nước vo gạo

 

Trong nước vo gạo có chứa nhiều kháng khuẩn và hàm lượng vitamin giúp loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng, viêm nướu,...

 

cách làm trắng răng

( Hình ảnh minh họa về nước vo gạo làm trắng răng)

 

  • Cách làm trắng răng bằng nước vo gạo tiện lợi, dễ dàng.

Hàng ngày sau khi vo gạo, bạn chỉ cần lấy một ít nước vo gạo bỏ vào cốc, sau đó để lắng nước vo gạo ấy rồi lấy phần nước đục của gạo ở dưới đáy cốc.

Sau khi đã có phần nước gạo cô đặc thì bạn hãy sử dụng nó để có thể đánh răng 2 lần sáng tối cùng nước vo gạo đó nhé!

 

6. Cách làm trắng răng bằng muối.

 

Muối có tính kháng khuẩn rất tốt, nó có thể phòng tránh được các vấn đề về bệnh răng miệng. Ngày xưa khi chưa có kem đánh răng, người ta thường sử dụng nước muối loãng để được răng miệng sạch sẽ nhé!

 

cách làm trắng răng

( Hình ảnh bằng muối làm trắng răng)

 

  • Cách làm trắng răng bằng muối:

Trước hết các bạn cho 1 chút kem đánh răng lên bàn chải sau đó cho thêm một chút muối lên trên kem đánh răng, sau đó đánh lại với nước thật sạch. 

Tiếp đó bạn hãy pha nước muối loãng để súc miệng hoặc có thể sử dụng nước súc miệng chuyên dụng để phòng ngừa vi khuẩn và tránh sâu răng và tránh viêm nướu nhé!

 

Trên đây là những cách làm trắng răng mà các bạn có thể tự làm tại nhà, chúc các bạn có thể làm bản thân mình mình thêm đẹp và hoàn hảo hơn nhé!