Cách làm bánh gối nhân thịt thơm ngon, dễ làm ngay tại nhà

Bánh gối là món ăn vặt quen thuộc ở các tỉnh miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội. Vào những ngày thời tiết se se lạnh, được thưởng thức món bánh gối nối hổi, giòn rụm ăn kèm rau sống thật là cảm giác khó quên với mỗi bạn trẻ. Hay vào những buổi chiều rảnh, cùng nhau thưởng thức chiếc bánh gối được rán ngập mỡ, giòn tan nóng hổi. Vậy hãy cùng nhau tham khảo cách làm bánh gối thơm ngon, ngập nhân thịt của Gioinauan.com để có cho mình những chiếc bánh gối ngon như ngoài hàng nhé!

 

1. Nguyên liệu cần có

Nguyên liệu làm vỏ bánh

Bột mì đa dụng: 500g

Bột nở: 1,5g ( men nở)

Trứng gà: 2 quả

Bơ: 50 gram bơ hoặc dầu ăn.

Sữa tươi không đường/ít đường: 220ml 

Muối: 1/2 thìa cà phê muối

 

Nguyên liệu làm nhân bánh

4-5 cái mộc nhĩ, một nắm miến dong

Rau củ: ½ xu hào hoặc củ đậu, cà rốt, 1/2 củ hành tây, hành lá, hành tím

200 gram thịt lợn xay (có cả thịt lẫn mỡ sẽ ngon hơn)

Trứng gà hoặc trứng cút

Bột nêm, đường, mắm, hạt tiêu...

 

2. Cách làm bánh gối nhân thịt thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà

 

Bước 1: Chuẩn bị vỏ bánh gối

Để làm được bánh gối thì nguyên liệu đầu tiên cần có là vỏ bánh gối. Với vỏ bánh gối nếu các bạn không có thời gian nhiều thì có thể chọn mua những chiếc vỏ bánh gối được làm sẵn tại các cửa hàng bán bánh gối hoặc tại những tiệm mì. Còn nếu các bạn muốn tự tay làm ra những chiếc vỏ bánh thì hãy theo dõi cách làm vỏ bánh gối bên dưới đây nhé!

Cách làm vỏ bánh gối làm từ bột mì:

Đun nóng chảy bơ , sau đó thêm phần bơ vào cùng với sữa tươi, trứng gà, men nở và muối sau đó khuấy đều lên.

Cho bột mì từ từ vào hỗn hợp trên , khuấy đều trộn bột mì và hỗn hợp quyện lại với nhau, thêm một chút nước lọc rồi nhào nặn đến khi phần bột tạo thành một khối mịn, dai, không dính tay là được.  Sau đó bọc kín bột với màng bọc thực phẩm và cho bột nghỉ khoảng 30 phút - 1 giờ nhé!

 

Bước 2: Làm nhân bánh gối với thịt trứng

Trong khi ủ vỏ bánh thì bạn bắt đầu chuẩn bị nhân bánh gối luôn. Sau đây là cách làm nhân bánh gối từ thịt siêu ngon.

Thịt lợn bạn có thể mua sẵn loại đã xay nhỏ hoặc có thể tự băm thịt tại nhà sao cho thịt thật mềm và được băm nhỏ.

Trứng chim cút bạn luộc chín sau đó bóc vỏ và cắt đôi với quả trứng cút. Hoặc nếu các bạn sử dụng trứng gà thì cắt trứng gà làm tư. Nhưng khuyên các bạn nên sử dụng trứng cút bởi trứng gà khi gói với nhân sẽ rất dễ nát nhé!

Mộc nhĩ ngâm với nước nóng cho nở và mềm thì vớt ra, cắt gốc, rửa sạch và cắt sợi chỉ nhỏ hoặc cắt thành những miếng nhỏ.

Miến dong ngâm nước rồi cắt thành những đoạn nhỏ 1-1.5 cm

Su hào, củ đậu, cà rốt bào sợi chỉ , hành tây thái hạt lựu.

 

Sau khi chế biến hết các nguyên liệu trên thì  cho vào tô trộn đều, nêm vào nửa thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê hạt nêm, thêm đường và nước mắm cho phù hợp với khẩu vị của bản thân, sau đó ướp trong vòng 15 phút để ngấm gia vị.

Chuẩn bị một chiếc chảo, cho vào đó 1 ít dầu ăn, phi thơm hành tím, rồi đổ hỗn hợp trên vào xào chín, khi gần chín thì cho thêm chút hành lá, sau đó tắt bếp.

 

Bước 3: Tạo hình bánh gối

Bột sau khi ủ 30 phút bạn mang ra tạo hình để làm bánh gối.

 

Bạn rắc một lớp bột mì mỏng lên bề mặt phẳng như thớt hoặc đĩa lớn để chống dính.

Sử dụng cây cán bột hoặc chai thủy tinh cán bột mỏng khoảng 2-3 mm. Sử dụng khuôn tròn hoặc bát ăn cơm ấn xuống để tạo thành hình tròn trên mặt bột.

Sau khi tạo hình được vỏ bánh, bạn đập 1 quả trứng gà, tách lấy lòng đỏ và đánh tan.  Sau đó sử dụng cọ hoặc dùng tay sạch quét lòng đỏ lên viền vỏ bánh. Như vậy sẽ làm cho bánh có màu đẹp hơn khi rán và có vị thơm của trứng gà.

Bước 4: Gói bánh

Cho nhân và trứng đã chuẩn bị vào giữa vỏ bánh, sau đó gấp mép bánh lại cho chặt và tạo hình thành nếp để giữ bánh chặt hơn khi rán. Tránh bị bong mép bánh khiến nhân bị vỡ ra ngoài.

Khi cho nhân bánh chỉ nên cho nhân vừa đủ và phải bao kín viền bánh. Không cho quá nhiều khiến bánh dễ bị vỡ khi rán đấy nhé!

Bước 5: Rán bánh

Chuẩn bị chảo chống dính, đổ ngập dầu sao cho dầu có thể ngập ⅔ bánh gối. Khi dầu đã nóng thì giảm nhỏ lửa và  thả bánh gối vào chiên đều cho đến khi chín vàng cả 2 mặt nhé!

 

3. Cách pha nước chấm ăn cùng bánh gối nhân thịt

 

Chuẩn bị 1 chiếc bát , cho 2 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 3 thìa nước lọc, 1 thìa giấm tỏi và ớt tỏi băm nhỏ vào bát và khuấy đều lên với nhau.Nếu không có giấm thì bạn có thể sử dụng nước chanh bỏ hạt để thay thế cũng được nhé! Sau đó thì nêm nếm lại cho phù hợp khẩu vị từng người.

Bạn có thể cho thêm cà rốt, su hào thái sợi vào để bát nước chấm bánh gối thơm ngon, hấp dẫn hơn nhé!

 

4. Thưởng thức món ăn

Như vậy đã hoàn thành xong món bánh gối thơm ngon nhân thịt trứng với vỏ ngoài giòn tan. 

 

cách làm bánh gối

( HÌnh ảnh món bánh gối thơm ngon, hấp dẫn nhân thịt trứng)

 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết về cách làm bánh gối của Gioinauan.com. Chúc các bạn thành công với món bánh gối để thưởng thức cùng gia đình nhé!