Cách làm khoai tây chiên giòn tại nhà ngon, dễ làm

Khoai tây chiên là một món ăn vô cùng thu hút đối với trẻ em và cả người lớn mỗi khi nói đến đồ ăn vặt. Vậy trong bài viết này, hãy cùng chúng mình tìm hiểu 4 cách làm khoai tây chiên thơm ngon, giòn rụm đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể làm được nhé!

 

1. Cách làm món khoai tây chiên giòn truyền thống

- Nguyên liệu cần có:

  • Khoai tây ( chọn củ khoai còn tươi, to đều và không bị mọc mầm hay bị hà)
  • Dầu ăn hoặc mỡ, muối ăn và hạt tiêu

 

cách làm khoai tây chiên

( Hình ảnh về khoai tây chiên truyền thống)

 

Cách làm khoai tây chiên truyền thống:

Bước 1: Gọt vỏ khoai tây và rửa sạch khoai cùng nước lọc.

Cắt khoai thành các thanh dài to khoảng bằng 1 ngón tay và ngâm khoai trong nước muối loãng để hết nhựa khoai và tránh bị thâm đen khi để khoai ở ngoài. 

Sau đó, luộc qua khoai tây với nước sôi trong khoảng 1 phút rồi vớt ra để ráo nước. Sau khi vớt khoai ráo nước, nếu có thời gian bạn có thể bỏ khoai vào trong ngăn đá khoảng 15-20p để khoai khi chiên sẽ có vị giòn hơn.

 

Bước 2: Chiên khoai qua 2 lần dầu.

  • Chiên dầu lần 1: Đổ ngập dầu vào chảo, đến khi dầu nóng vừa ( tránh nóng quá để cháy khoai)  thì cho khoai tây vào chiên sơ cho chín. Khi khoai có màu ngả sang màu vàng thì vớt ra để ráo dầu. Khi khoai nguội đã nguội, bạn có thể cho vào tủ lạnh ngăn đá để bảo quản, khi nào ăn sẽ lấy ra chiên tiếp lần 2.
  • Chiên dầu lần 2 Cho khoai đã chiên qua rồi vào chảo dầu đã nóng, sau đó chiên cho đến khi khoai chín vàng- giòn. Khi này khoai đã chín vàng và giòn rụm thì bạn tắt bếp và bỏ ra đĩa thưởng thức.

Bạn có thể rắc thêm chút hạt tiêu để khoai chiên có thêm hương vị mới. Hoặc bạn có thể rắc thêm phô mai bột để tăng thêm hương vị và trở thành món khoai tây chiên lắc phô mai. Bạn có thể chấm cùng tương ớt và mayonaise để thưởng thức món ăn đầy đủ nhất.

 

2. Khoai tây chiên bơ nhạt

- Nguyên liệu cần có: 

  •  Khoai tây, bơ nhạt ( bơ trường an) , 1 gói bột chiên giòn
  •  Dầu ăn, tương ớt và muối

cách làm khoai tây chiên

( Hình ảnh khoai tây chiên bơ nhạt)

 

Cách chế biến: 

 

Bước 1: Khoa tây cần bỏ vỏ, rửa sạch, sau đó thái thành từng thanh nhỏ hoặc thành từng lát theo ý thích. Ngâm khoai tây đã thái trong một chậu nước muối trong khoảng 10- 15 phút rồi vớt ra để ráo nước.

 

Bước 2: Đun một nồi nước sạch có pha thêm chút muối để luộc qua khoai tây trong vòng 30-1 phút.

 

Bước 3: Sau khi luộc qua khoai tây chín tới thì vớt ra và ngâm vào bát nước lạnh trong khoảng 5 phút, sau đó vớt ra và để ráo nước hoặc bạn có thể bỏ khoai vào ngăn đá tủ lạnh sau khi khoai nguội. 

 

Bước 4: Nhúng khoai tây đã khô nước qua bột chiên giòn để tạo lớp vỏ áo khi chiên, nhúng làm sao để khoai tây phủ kín bột chiên và sau khi nhúng thì lắc nhẹ để khoai rơi hết những bột còn thừa.

 

Bước 5: Đổ ngập dầu ăn vào chảo, khi dầu sôi thì cho khoai tây vào chiên vàng đều và giòn, ngay sau khi khoai vàng phải vớt ra ngay nếu không sẽ bị khô và cứng. Sau khi khoai chín thì vớt khoai ra ngoài và để ráo dầu ăn. 

Lưu ý: Chỉ cho khoai vào khi dầu ăn đã sôi nếu không khi rán khoai sẽ không được giòn và dễ bị ỉu. Ngoài ra nếu dầu quá sôi thì sẽ dễ bị cháy khoai

 

Bước 6: Cho một lượng bơ vừa đủ với khoai vào chảo rồi đun cho tới khi tan chảy hoàn toàn thì cho tiếp khoai tây đã chiên chín vàng vào và trộn đều lên để cho bơ thấm vào khoai. Sau khi khoai đã ngấm thì các bạn hãy tắt bếp và bỏ ra đĩa để thưởng thức nhé!

 

3. Cách làm khoai tây chiên bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu cần có:

  • Khoai tây theo nhu cầu
  • Dầu ăn
  • Muối, nước lạnh
  • Dụng cụ: nồi chiên không dầu

 

cách làm khoai tây chiên

( Hình ảnh về khoai tây chiên cùng nồi chiên không dầu)

 

Cách chế biến:

Bước 1: Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành từng miếng dài bằng ngón tay hoặc theo sở thích.

 

Bước 2:  Cho khoai tây vào ngâm cùng nước muối lạnh khoảng 12 – 15 phút thì vớt ra để ráo nước. 

 

Bước 3: Cho dầu ăn vào khoai tây rồi trộn đều cùng nhau ( chỉ nên cho khoai dính dầu ăn ở bề mặt của khoai)

 

Bước 4: Làm nóng nồi chiên trong 5 phút, điều chỉnh nhiệt độ 160 độ C ( nếu để nồi ở mức nhiệt cao hơn sẽ khiến cho khoai sinh ra những chất nếu ăn nhiều sẽ dẫn đến hại sức khỏe)

 

Bước 5: Cho khoai tây vào nồi chiên không dầu cùng phết 1 lớp dầu ăn lên trên. Trong quá trình chiên, nên lấy nối ra đảo đều cho khoai tây chín vàng đều. 

 

4.Cách làm khoai tây chiên lát mỏng như ngoài quán.

Nguyên liệu cần có: 

  • Khoai tây, bột phô mai, 
  • Dầu ăn, muối, tương ớt hoặc sốt mayonnaise.

 

cách làm khoai tây chiên

( Hình ảnh khoai tây chiên lát mỏng)

 

Cách chế biến:

 

Bước 1: Khoai tây rửa sạch, gọt bỏ vỏ và nạo thành từng lát mỏng. Ngâm khoai khoảng 15- 20 phút với nước lạnh pha muối loãng . Sau đó vớt ra để ráo nước.

 

Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo đun nóng, khi dầu đã nóng thì hạ bớt lửa, cho từng lát khoai tây vào chiên giòn vàng. Đến khi các lát khoai vàng giòn và cong lại là được.

Hoặc nếu các bạn không muốn rán thì có thể phết một lớp dầu ăn lên bề mặt khoai, sau đó cho khoai vào nồi chiên không dầu khoảng 15-20p ở mức nhiệt 160 độ. Sau đó thì bạn đã có món khoai tây chiên lát mỏng giòn rụm rồi nè.

 

Bước 3: Rắc thêm bột phô mai lên trên các miếng khoai đã chiên xong để tạo thành lớp mỏng có mùi thơm dễ chịu hơn (rắc ngay khi khoai còn ấm sẽ làm cho khoai ngấm phô mai tốt hơn)

 

Chỉ mất ít phút bạn đã có thể có món khoai tây chiên ăn vặt giòn rụm rồi nhé! Đừng ngại ngần gì mà vào bếp ngay để có những món ăn ngon bổ rẻ tại nhà luôn nhé!