Vỏ bánh sủi cảo - món bánh thơm ngon hấp dẫn

Bánh sủi cảo là một món ăn được yêu thích của nhiều bạn trẻ hiện nay. Nhưng để làm được những chiếc bánh sủi cảo tại nhà thì công đoạn làm vỏ bánh lại khiến nhiều bạn cảm thấy khó khăn. vậy hãy cùng Gioinauan.com tìm hiểu cách làm vỏ bánh sủi cảo thật đơn giản mà lại dễ làm nhé!

 

1. Bánh sủi cảo là gì? Tự làm bánh sủi cảo tại nhà có dễ làm không?

 

Sủi cảo hay còn gọi là bánh tai hay bánh chẻo là một loại bánh hấp của Trung Quốc phổ biến ở khu vực Đông Á. Sủi cảo có dạng viên nhỏ vừa ăn, lớp vỏ ngoài có màu vàng đẹp mắt. Vỏ bánh sủi cảo được làm từ bột mì, bột gạo và trứng gà, sau đó cáng thành những lớp mỏng và nặn ra thành những miếng vuông hoặc những miếng hình chữ nhật

Nhân bánh sủi cảo thường bao gồm thịt nghiền và các loại rau củ và cuốn trong một miếng bột bánh mỏng, sau đó được giữ chặt lại bằng cách gấp chặt những miệng bánh lại với nhau và xếp thành nếp.

 

cách làm vỏ sủi cảo

( Hình ảnh vỏ bánh sủi cảo mịn gói nhân bánh)

 

Để làm vỏ bánh sủi cảo thì vô cùng dễ dàng, bạn chỉ cần khéo léo làm theo đúng công thức của Giỏi nấu ăn. com thì có thể dễ dàng làm được những chiếc vỏ bánh sủi cảo mịn, đều nhé!

 

2. Cách làm vỏ bánh sủi cảo bằng bột mì đơn giản dễ làm.

Nguyên liệu cần có:

Bột mì đa dụng 200 g

 Bột bắp 50g

 Muối 2 g

 Nước lọc 120 ml

 

Cách làm vỏ bánh sủi cảo bằng bột mì đơn giản dễ làm tại nhà.

Bước 1: Trộn bột

Trước tiên bạn cho 200g bột mì đa dụng vào tô, tiếp đó thêm vào 2g muối và cho vào tô 100ml nước lọc rồi dùng dụng cụ đánh đều hỗn hợp ấy lên sao cho chúng quện đều lại với nhau.

Sau đó bạn dùng tay trộn nhẹ nhàng hỗn hợp để chúng kết dính vào nhau hơn và  gom bột thành một khối tròn.

 

Bước 2: Nhào bột

 

cách làm vỏ sủi cảo

( Hình ảnh nhào bột làm vỏ bánh)

 

Khối bột đã nhào bạn cho ra một mặt phẳng và nhào mạnh tay để khối bột thật đều. Nhào bột nếu bột vẫn khô thì bạn tiếp tục cho thêm ít nước vào, làm đi lại cho đến khi có thể nhào bột thành khối hoàn toàn mịn dẻo thì được nhá.

Lưu ý khi làm vỏ bánh sủi cảo, để làm vỏ sủi cảo thì bột mì phải được trộn vừa đủ nước, nếu bột nhão quá thì không thể làm được còn nếu khô quá cũng không làm được. Do đó, lúc đầu chỉ nên cho vào 100 ml nước, tiếp đó bạn nhào bột thì nếu bột khô thì bạn tiếp tục cho thêm nước vào.

Tổng lượng nước cho vào nhào bột còn phụ thuộc vào loại bột mì và lượng bột mì bạn dùng nữa nhé!

 

Bước 3: Nghỉ bột 

Cho khối bột vừa nhào được vào tô và dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi để bột nghỉ trong vòng 2 tiếng. Bột sau khi nghỉ sẽ bung ra khoảng gấp rưỡi, như vậy là được nhé!

 

Bước 4: Nhào bột lần 2 và tạo hình vỏ bánh

Sau 2 tiếng ủ bột thì bạn bỏ màng bọc thực phẩm và cho khối bột ra mặt phẳng. Tiếp đó lăn khối bột thành hình trụ dài rồi dùng dao cắt bột thành 2 phần bằng nhau. Lấy từng phần bột nhỏ ra lăn dài thêm để chia nhỏ khối bột thành những cục nhỏ hơn.

 

Dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ, sẽ cắt được khoảng từ 24 - 26 miếng.

 

cách làm vỏ sủi cảo

( Hình ảnh những cái vỏ bánh)

 

Khi đã cắt thành những miếng bột nhỏ thì bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc bột lại để bột không bị khô bề mặt. 

Cho 50g bột bắp ra một tô riêng, rải bột bắp ra mặt phẳng tạo thành một lớp bột áo. Đặt từng khối bột vào lòng bàn tay rồi vê lại cho tròn rồi ấn nhẹ cho dẹt viên bột ra để tạo thành một mặt phẳng nhỏ. Dùng cây cán bột bằng gỗ để cán mỏng từng miếng bột, bột cán thành từng miếng bột mỏng thì càng tốt

 

Như vậy đã hoàn thành được một vỏ bánh sủi cảo mỏng mịn, đẹp mắt. Bạn cứ làm lặp đi lặp lại như vậy là cho ra được lớp vỏ sủi cảo rồi nhé!

 

Bước 5: Thành phẩm

cách làm vỏ sủi cảo

( Hình ảnh vỏ bánh làm sủi cảo)

 

Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã làm được những chiếc vỏ bánh dai, mỏng để gói và làm món sủi cảo vô cùng thơm ngon, hấp dẫn rồi đúng không. Thật đơn giản và tiết kiệm thời gian đúng không nào.

 

3. Cách bảo quản vỏ sủi cảo và cách chế biến 

 

Với mỗi loại bột mì sẽ có tính hút nước khác nhau tùy vào điều kiện bảo quản và chất lượng bột vì vậy khi bột quá khô bạn hãy thêm từng muỗng nước vào nhào đến khi bột tạo thành khối bột mịn mềm là được.

 

Khi trộn bột mì bạn sử dụng nước lạnh, tránh sử dụng nước nóng nếu không sẽ gây ra hiện tượng chín bột. Nếu vỏ sủi cảo của bạn bị dính vào nhau thì bạn hãy cho thêm bột bắp vào giữa các lớp vỏ để giữ vỏ bánh không bị dính chồng lên nhau nhé!

 

Vỏ bánh này không chỉ làm được sủi cảo mà còn có thể sử dụng làm bánh gối, bánh mandu hàn Quốc, ... Để bảo quản vỏ bánh sủi cảo, bạn hay cho vỏ bánh vào túi kín, cho vào ngăn mát sử dụng trong 2 - 3 ngày và có thể sử dụng sau 1 tháng nếu để ở ngăn đông. Nhớ bỏ vỏ bánh ra rã đông trước từ 1-2 giờ nhé!

 

 

Trên đây là cách làm vỏ bánh sủi cảo mềm mịn để cho ra những chiếc bánh sủi cảo thơm ngon hấp dẫn. Vậy hãy cùng Gioinauan.com làm ra những chiếc vỏ bánh để cùng làm những chiếc bánh sủi cảo cho gia đình và người thân nhé!