cách ướp thịt nướng bếp điện dễ dàng tiện lợi

Bí quyết ướp thịt nướng bằng bếp nướng điện cho món thịt ba chỉ thơm ngon

 

Việc ướp thịt nướng trước khi nướng là bước quan trọng giúp thịt thấm đều gia vị và tạo nên hương vị thơm ngon. Nếu bạn đang chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ cho gia đình và muốn làm món thịt ba chỉ nướng nhưng lại không biết cách ướp thịt nướng bằng bếp nướng điện, hãy cùng khám phá tuyệt chiêu nướng thịt bằng bếp nướng điện và một số gợi ý thêm về các món thịt nướng hấp dẫn khác.

 

I. Cách ướp thịt ba chỉ nướng bằng bếp nướng điện

 

1. Cách ướp thịt truyền thống:

 

- Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: Thịt lợn vai (loại có mỡ) 500g, tỏi 1 củ, hành lá 3 nhánh, mật ong 1 muỗng, hạt nêm, muối, đường, nước mắm, dầu hào, tiêu xay và dầu ăn.

 

- Chuẩn bị cho món nướng thịt truyền thống bằng bếp nướng điện.

 

- Tiến hành ướp thịt bằng cách: Bóc tỏi, bỏ vỏ, hành lá lặt sạch rồi rửa và để ráo. Băm nhỏ tỏi, băm nhỏ hành lá, thái thịt vai heo thành miếng vừa, dùng búa dần thịt để mềm. Trộn đều các nguyên liệu ướp và để thịt ngấm gia vị trong khoảng 2 tiếng.

 

- Sau khi thịt đã ngấm gia vị, đem thịt nướng bằng lò nướng điện. Thịt nướng truyền thống này rất thích hợp dùng cùng cơm tấm hay bún thịt nướng.

 

 

cách ướp thịt nướng bếp điện

 

cách ướp thịt nướng bếp điện

 

2. Cách ướp thịt kiểu BBQ xiên rau củ:

 

- Nguyên liệu cần chuẩn bị: Thịt ba rọi 500g, tỏi và hành tím mỗi loại 1 củ, hạt nêm, muối, đường, nước mắm, tiêu xay, tương ớt, dầu hào và dầu ăn.

 

- Tiến hành ướp thịt bằng cách: Băm nhỏ tỏi và hành tím, rửa sạch thịt ba rọi, th

 

- ưới thịt ba rọi thành từng miếng vừa. Trộn đều các nguyên liệu ướp và để thịt ngấm gia vị trong khoảng 2-3 tiếng.

 

- Sau khi thịt đã ngấm gia vị, chuẩn bị các loại rau củ như cà chua, ớt chuông, hành tây, nấm, hoặc bất kỳ loại rau củ nào bạn thích để xiên lên chung với thịt.

 

- Sắp xếp thịt và rau lên que xiên lần lượt, đảm bảo thịt và rau được phân bố đều trên que.

 

- Đặt que xiên thịt lên bếp nướng điện và nướng ở nhiệt độ cao trong khoảng 8-10 phút, hoặc cho đến khi thịt chín và có màu vàng đẹp.

 

- Khi thịt đã nướng chín, bạn có thể chấm kèm theo các loại nước mắm pha, tương ớt, hay nước mắm chua ngọt để tăng thêm hương vị cho món ăn.

 

II. Một số gợi ý về các món thịt nướng khác:

 

1. Thịt nướng bò: Sử dụng thịt bò (như thăn, thịt nạc) để ướp và nướng. Ưu điểm của thịt bò là thịt mềm và thơm ngon. Bạn có thể ướp thịt bằng một số gia vị như tỏi, hành, muối, tiêu, đường, nước mắm và dầu ăn. Sau khi ướp, nướng thịt bò trên bếp nướng điện cho đến khi thịt chín tới mức bạn mong muốn.

 

2. Gà nướng: Sử dụng thịt gà (như đùi, cánh) để ướp và nướng. Bạn có thể ướp gà bằng một số gia vị như tỏi, ớt, mật ong, nước mắm, dầu mè và gia vị theo sở thích cá nhân. Nướng thịt gà trên bếp nướng điện cho đến khi thịt chín và có màu vàng đẹp.

 

3. Cá nướng: Sử dụng cá (như cá basa, cá trắm) để ướp và nướng. Bạn có thể ướp cá bằng một số gia vị như tỏi, ớt, muối, tiêu, đường, nước mắm, dầu mè và dầu ăn

 

 

cách ướp thịt nướng bếp điện

 

cách ướp thịt nướng bếp điện

 

4. Thịt heo nướng: Sử dụng thịt heo (như lươn, thịt ba chỉ) để ướp và nướng. Ưu điểm của thịt heo là thịt mềm và giàu hương vị. Bạn có thể ướp thịt heo bằng một số gia vị như tỏi, hành, ớt, mật ong, nước mắm, đường, tiêu và dầu ăn. Nướng thịt heo trên bếp nướng điện cho đến khi thịt chín và có lớp da giòn thơm.

 

5. Mực nướng: Sử dụng mực tươi để ướp và nướng. Ưu điểm của mực là thịt dai và ngọt ngào. Bạn có thể ướp mực bằng một số gia vị như tỏi, ớt, dầu mè, nước mắm, mật ong và tiêu. Nướng mực trên bếp nướng điện trong khoảng 5-7 phút cho đến khi mực chín và có vết cháy nhẹ trên bề mặt.

 

6. Cừu nướng: Sử dụng thịt cừu (như lưng, xương ống) để ướp và nướng. Thịt cừu có vị đặc trưng và hấp dẫn. Bạn có thể ướp thịt cừu bằng một số gia vị như tỏi, hành, hạt tiêu, ớt, dầu mỡ, nước mắm và muối. Nướng thịt cừu trên bếp nướng điện trong khoảng 10-12 phút cho đến khi thịt chín và mềm mịn.

 

7. Cá hồi nướng: Sử dụng cá hồi tươi để ướp và nướng. Cá hồi có thịt thơm ngon và chứa nhiều dưỡng chất. Bạn có thể ướp cá hồi bằng một số gia vị như tỏi, ớt, muối, dầu ô liu, nước chanh và tiêu. Nướng cá hồi trên bếp nướng điện trong khoảng 8-10 phút cho đến khi cá chín và có lớp da giòn vàng.

 

8. Món gà teriyaki: Sử dụng thịt gà (như đùi, ức) để ướp và nướng. Bạn có thể ướp gà với sốt teriyaki, tỏi, nước mắm, đường, tiêu và dầu ăn. Nướng gà trên bếp nướng điện trong khoảng 15-20 phút cho đến khi thịt gà chín và có màu nâu hấp dẫn.

 

Đó là một số gợi ý thêm để tăng thêm sự đa dạng cho thực đơn nướng của bạn. Hy vọng bạn tìm thấy những món ăn này thú vị và ngon miệng!