Cách làm siro xoài đơn giản dễ làm ngay tại nhà

Việt Nam là một quốc gia nhiệt đới, do đó xoài là một loại quả khá phổ biến tại nước ta. Và đặc biệt món sinh tố xoài là món được khá nhiều người ưa chuộng, vậy hãy theo dõi bài viết này của Gioinauan.com để có những cách làm siro xoài thơm ngon hấp dẫn để có những món ngon cùng siro xoài nhé!

 

1. Siro xoài có đơn giản dễ làm hay không?

 

Xoài là loại trái cây phổ biến ở nước ta, nó có vị ngọt tự nhiên, khi chín mềm thường được dùng làm món tráng miệng sau mỗi bữa cơm. Nhưng để món ăn trở nên đặc biệt và phá cách hơn thì siro xoài là một món không thể nào bỏ qua. Siro xoài có thể được dùng trong nhiều món khác nhau để tạo nên nhiều hương vị đặc biệt thơm ngon. 

 

Để làm được siro xoài, các bạn chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu cơ bản là có thể làm ngay món siro xoài thơm ngon ngay tại nhà. Hơn nữa, để thưởng thức món nước siro xoài hấp dẫn mà không lo về phụ gia hóa chất hay đường hóa học, thì việc tự pha chế tại nhà chính là cách tốt nhất. Đặc biệt là trong mùa hè nóng nực nếu bạn đang tìm kiếm cách làm siro xoài tươi ngọt mát để giải nhiệt  Vậy hãy cùng theo dõi công thức dưới đây của Gioinauan.com để biết làm siro xoài tại nhà nhé!

 

cách làm siro xoài

( Hình ảnh siro xoài được hoàn thành)

 

2. Chuẩn bị nguyên liệu

Xoài 1 kg (2-3 trái)

 Nước cốt chanh 2 thìa

 Bột Vani 2.5 gr (1 ống)

 Đá đông lạnh 1 ít

 Đường 650 gr

 Muối 1 ít

 

3. Cách làm siro xoài thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà

 

Bước 1: Lựa chọn xoài và sơ chế xoài 

Xoài là nguyên liệu chính để làm nên món siro xoài, do đó muốn siro xoài được thơm ngon và giữ được lâu thì khâu chọn xoài cần được chú ý. Khi chọn xoài các bạn nên chọn những quả xoài đã chín nhưng không quá chín, không nên chọn những quả xoài đã có đốm đen, những quả xoài đã có màu vàng và mùi thơm thì nên dùng làm siro xoài để có hương vị ngon hơn.

 

cách làm siro xoài

( Hình ảnh xoài được chọn để làm siro xoài)

 

Xoài sau khi mua về dùng dao gọt bỏ cuống và gọt vỏ rồi cắt thành hạt lựu to cho ra tô.

 

Bước 2: Ngâm xoài

Sau khi đã cắt hạt lựu xoài xong bạn cho 500gr đường trắng trộn đều lên rồi ủ kín để thấm gia trong vòng 3 - 4 tiếng.

 

cách làm siro xoài

( Hình ảnh ngâm xoài với đường trắng)

 

Trong lúc ngâm đường với xoài thì bạn nên bịt kín bằng màng bọc thực phẩm hoặc có thể dùng hộp bịt nắp lại.

Lựng đường có thể thay đổi tùy vào khẩu vị của mỗi người và mỗi gia đình nhé!

 

Bước 3: Nấu siro xoài

Khi xoài đã ngấm với đường thì bạn cho toàn bộ 500gr xoài, 300ml nước và 2.5 gr bột Vani (1 ống) vào nồi bắc lên bếp nấu với lửa lớn trong vòng 5 - 7 phút.

 

KHi hỗn hợp đã sôi bạn giảm xuống lửa vừa đồng thời thêm 1 ít muối tiếp tục khuấy đều 15 phút rồi nêm nếm gia vị vừa với khẩu vị thì tắt bếp.

Nếu muốn siro có màu đẹp không bị đục khi nấu thì bạn nên vớt bỏ bọt khi nấu thì siro sẽ có màu đẹp hơn nhé!

 

Bước 4: Lọc siro xoài

Sau đó bạn dùng rây rây cho phần hỗn hợp vừa mới nấu xong lược lấy phần siro rồi lược lại thêm 1 lần nữa là được.

 

Với phần mứt còn lại bạn cho lại vào nồi dùng vá nén, ép 1 cách nhẹ nhàng sau đó thêm 150gr đường, 2 muỗng cà phê nước cốt chanh trộn đều rồi đun trên bếp sên với lửa lớn 5 - 7 phút.

 

Phần mứt khi sôi giảm xuống lửa vừa sên thêm khoảng 7 - 10 phút rồi nêm nếm vừa ăn tắt bếp.

Để siro xoài không bị dính sơ còn sót lại ở lần lược thứ 2 bạn nên sử dụng khăn sạch kết hợp với dùng rây để loại bỏ đa phần mứt khi sôi

 

Bước 5: Thành phẩm món ăn

Các nguyên liệu đã được chuẩn bị xong bạn lấy 1 cái ly cho vào mứt xoài, siro và 1 ít đá đông lạnh rồi thưởng thức là được rồi đấy. Quả thật là hấp dẫn đúng không nhỉ?

 

cách làm siro xoài

( Hình ảnh siro xoài sau khi hoàn thành)

 

Món siro xoài có màu vàng siêu đẹp mắt, với mùi hương của xoài và mùi vani luôn thoang thoảng lan tỏa, siro có độ ngọt vừa phải cùng với phần thịt xoài nhai vô cùng thú vị.

 

Với món siro xoài sẽ là sự đổi vị mới lạ dùng để chiêu đãi khách quý hay tự thưởng cho bản thân sau 1 ngày hè oi ả nóng bức đấy nhé

 

4.Mẹo làm siro xoài và cách bảo quản được lâu.

 

Một số mẹo thực hiện thành công và cách bảo quản siro xoài lâu cho cả gia đình cùng thưởng thức trong 1 thời gian dài nhé!

Siro sau khi nấu xong các bạn nên để nguội rồi mới bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh trong vòng 13- 15 ngày thôi.

Khi lấy siro xoài ra để dùng thì nên dùng muỗng sạch để siro sử dụng và bảo quản được lâu hơn.

Tránh để siro bị ám mùi thì đậy nắp thật kỹ sau mỗi lần sử dụng nhé!

 

Trên đây là cách làm siro xoài thơm ngon hấp dẫn theo công thức của siro xoài để cùng thưởng thức với gia đình và người thân trong mùa hè oi bức này nhé! Hãy cùng Gioinauan.com cùng làm những món ăn khác để thưởng thức trong gia đình nhé!