Cách làm sốt spaghetti ăn kèm thơm ngon hấp dẫn

Sốt spaghetti là một loại sốt được yêu thích đối với giới trẻ hiện nay. Không chỉ thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng mà nó còn bảo quản được trong 1 thời gian, nhờ vậy những bạn trẻ khi đi làm về có thể lấy ra và hâm nóng ăn cùng mì hoặc nui là có món ăn trưa hoặc tối cho bản thân và gia đình mà không cần làm đồ ăn lích kích. Vậy trong bài viết này Gioinauan.com sẽ giúp các bạn tham khảo 2 cách làm món sốt spaghetti đơn giản mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng nhé!

 

1. Sốt spaghetti là gì? Được ăn kèm với những món gì?

 

Sốt spaghetti là một loại sốt được được chế biến và bảo quản được sử dụng trong chế biến món pasta (hay còn gọi là mỳ Ý) và còn được làm pizza.  Sốt spaghetti được làm từ nguyên liệu chính là cà chua. 

Với sốt spaghetti các bạn chỉ cần luộc 1 nắm mì Ý và trộn cùng sốt spaghetti đã cho ra được đĩa mỳ Ý thơm ngon hấp dẫn rồi. Hoặc các bạn có thể sử dụng nó làm lớp sốt trên bánh Pizza cũng vẫn được nhé

Nghe thì như vậy nhưng để làm sốt spaghetti lại vô cùng dễ làm và đơn giản với những nguyên liệu đơn giản mà lại vô cùng rẻ nữa. Vậy các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách làm sốt spaghetti như thế nào nhé!

 

cách làm sốt spaghetti

( Hình ảnh món sốt spaghetti thơm ngon đẹp mắt)

 

2. Cách làm sốt spaghetti truyền thống

 

Nguyên liệu cần có:

4- 5 quả cà chua lớn

Gia vị: Muối, đường, hạt tiêu, dầu oliu

Rau củ: lá húng chó, tỏi, hành tím băm

 

Cách làm sốt spaghetti truyền thống đơn giản tại nhà:

 

Bước 1: Chần qua cà chua

Đặt 1 nồi nước, đun sôi và cho cà chua vào luộc qua cho đến khi vỏ cà chua nứt ra và có thể bóc ra là được.

Bước 2: Sơ chế cà chua

Cà chua sau khi luộc vớt ra rồi bóc vỏ. Sau đó bạn lấy dao cắt đôi quả cà chua ra và bỏ hết phần hạt cà chua đi, chỉ lấy phần thịt cà chua.

Sau khi tách hết phần thịt cà chua thì bạn cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cà chua ra đến khi nào cà chua thành dạng chất lỏng thì thôi.

Bước 3: Nấu sốt cà chua

 

Chuẩn bị một chiếc nồi hoặc chảo lòng sâu, cho dầu vào chảo để nóng. Khi dầu nóng thì cho tỏi hành vào phi thơm rồi cho nước sốt cà chua đã xay vào đun sôi trong khoảng 15 phút. Khi đun bạn nhớ khuấy nồi nếu không sẽ dễ cháy đít nồi. Khi cà chua đã bắt đầu chuyển sang màu đậm thì bạn cho thêm muối, hạt tiêu và 1 chút dầu ô liu vào nồi đun. 

 

cách làm sốt spaghetti

( Hình ảnh sốt cà chua đang đun)

 

Nếu bạn muốn ăn sốt đặc sệt thì có thể pha 1 bát nước bột năng rồi đổ vào nồi nước sốt, như vậy sẽ làm cho nồi sốt cà chua đặc hơn.

Sau khi đun sôi nồi sốt được 10 phút thì bạn tắt bếp và sau khi tắt bếp bạn cho lá húng chó vào đảo đều. Không nên cho sớm quá nếu không lá húng chó sẽ bị nát đấy nhé

 

Bước 4: Hoàn thành

Sau khi nấu xong các bạn có thể dự trữ nó trong lọ thủy tinh hoặc âu bát kín đê bảo quản sốt trong tủ lạnh khi nào ăn sẽ lấy ra hâm nóng nhé!

 

cách làm sốt spaghetti

(Hình ảnh bát sốt spaghetti thơm ngon đẹp mắt)


 

3. Cách làm sốt spaghetti bò băm thơm ngon

 

Nguyên liệu cần có:

100 gram thịt bò xay

300 gram cà chua tươi

120 gram cà chua hộp hoặc tương cà

20 ml dầu oliu

5 tép tỏi

50 gram hành tây

50 gram cần tây

50 gram cà rốt

20 gram bơ thực vật

1 ít tiêu xay

10 ml rượu trắng

 

Cách làm sốt spaghetti bò bằm chuẩn vị Ý:

 

Bước 1: Xay nhuyễn nguyên liệu.

Cần tây, cà rốt, hành tây xay nhuyễn đều với nhau.

Thịt bò băm nhỏ hoặc có thể xay bằng máy xay sao cho chúng được băm nhỏ ra

Cà chua các bạn cũng sơ chế như làm sốt spaghetti truyền thống, luộc sơ bỏ vỏ và ruột rồi xay nhuyễn ra thành dạng nước.

 

Bước 2: Xào hành tây

Chuẩn bị 1 chiếc chảo, làm nóng rồi cho 20 ml dầu oliu vào phi thơm tỏi đập dập. Sau khi phi thơm tạo mùi thì bạn đổ chỗ cà rốt hành tây đã xay nhuyễn vào đảo qua cho chín sơ. 

Sau đó bạn cho chỗ thịt bò băm vào xào chín lên. Khi xào thịt bò băm, khi bò vừa ngả màu trắng thì bạn cho thêm 1 chút rượu trắng vào và đảo đến khi bò chín và chảy nước ra.

 

Bước 3: Cho cà chua vào nấu cùng

Khi thịt bò bằm đã chín sơ thì bạn cho cà chua đã xay vào và nêm nếm gia vị cho vừa ăn, thêm một ít đường, muối, bột ngọt và hạt tiêu xay nhuyễn, đun sôi rồi tắt bếp. 

Sau khi tắt bếp các bạn mới cho lá húng cắt nhỏ và hạt tiêu vào để tránh cho lá húng bị nát do chín quá nhé!

 

cách làm sốt spaghetti

( HÌnh ảnh chảo sốt spaghetti bò bằm vừa được hoàn thành)

 

Bước 4: Hoàn thành và bảo quản sốt Spaghetti bò bằm.

Sau khi hoàn thành sốt spaghetti bò bằm, bạn để nguội hẳn rồi cho vào lọ thủy tinh hoặc những chiếc bát tô kín và bảo quản trong tủ lạnh. Khi bảo quản như vậy, lúc ăn các bạn chỉ cần cho vào lò vi sóng quay nóng hoặc cho vào chảo đun nóng là có thể thưởng thức được rồi nhé!

 

Trên đây là cách làm món sốt spaghetti thơm ngon hấp mà vô cùng dễ làm. Hãy cùng làm với công thức của Gioinauan.com để có cho mình và gia đình những bữa ăn thơm ngon hấp dẫn nhé!