Cách nấu nha đam đường phèn thơm ngon giòn dai không đắng

Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, để nâng cao sức đề kháng các bạn nên nấu những món ăn và thức uống nhằm mang lại sức khỏe cho bản thân. Vậy trong bài viết này Gioinauan.com sẽ giúp các bạn tìm hiểu cách nấu nước nha đam đường phèn thơm ngon, bổ dưỡng mà lại vô cùng đơn giản dễ làm nhé! Hãy cùng theo dõi bên dưới đây nhé!

 

1. Nha đam - nguyên liệu mang lại lợi ích cho sức khỏe

 

Cây nha đam hay còn gọi là cây lô hội là loại cây được sử dụng rất nhiều trong y học bởi nó có nhiều tác dụng tích cực đến cơ thể. Theo các nhà nghiên cứu, trong cây nha đam có rất nhiều các loại axit amin và các loại vitamin, khoáng chất như các vitamin nhóm B, vitamin C, vitamin E, vitamin A, các nguyên tố khoáng vi lượng như kali, canxi, sắt, kẽm, phốt pho, natri… Nha đam có thể sử dụng để đắp lên da hoặc cũng được sử dụng làm nguyên liệu làm món ăn, nước uống, trong đó nổi bật nhất là món nha đam đường phèn.

 

Uống nước nha đam đường phèn có thể giúp bạn thanh lọc cơ thể, tăng đề kháng, đẹp da,... với một mức độ uống vừa phải .Bên cạnh đó, uống nước nha đam đường phèn có tốt không cũng phải phụ thuộc rất nhiều vào việc nguyên liệu nha đam bạn sử dụng có đảm bảo tươi, sạch và an toàn hay không. Khi bạn sử dụng nha đam không nguyên chất và có màu, nhiễm thuốc bảo vệ thực vật hoặc sơ chế không kỹ… thì có thể mang lại các tác dụng phụ gây khó chịu như: Tiêu chảy,Chuột rút hay vọp bẻ,U tuyến ruột kết ,Ung thư ruột kết sau thời gian dài uống nước ép nha đam.

 

cách nấu nha đam đường phèn

( Hình ảnh thức uống nha đam đường phèn bổ dưỡng mát lạnh)

 

Như vậy để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân, các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để có cho mình cách làm món nha đam đường  phèn thơm ngon, bổ dưỡng nhé!

 

2. Cách làm nha đam đường phèn thơm ngon, không đắng

Nguyên liệu cần có:

 

Lá dứa 1 bó

 Đường phèn 200 gr

 Muối 10 gr

 Dầu chuối 10 gr

 Nha đam 2 lá

 Nước lọc 2 l

 

cách nấu nha đam đường phèn

( Hình ảnh một số nguyên liệu dùng để làm nha đam nấu đường phèn)

 

Cách nấu nước nha đam đường phèn thơm ngon ngay tại nhà:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

Trước hết bạn cần sơ chế nha đam. Đầu tiên, bạn rửa sạch nha đam dưới vòi nước, gọt bỏ lớp gai ở 2 bên rồi cắt thành từng khúc ngắn một. Sau đó dùng dao gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài của nha đam, để khi nấu nha đam với đường phèn không bị đắng bạn nên cắt hết phần vỏ xanh của nha đam và chỉ giữ lại phần ruột của nha đam.

 

Sau khi làm sạch vỏ, cho nha đam vào ngâm trong âu nước muối pha loãng khoảng 5 phút - 10 phút. Sau khi ngâm nước muối,  rửa nha đam lại vài lần với nước lọc để sạch chất nhớt, vớt ra đợi ráo nước.

 

Trong thời gian đợi nha đam sạch thì bạn rửa sạch lá dứa dưới vòi nước và cắt thành khúc ngắn. Sau đó cuộn lá dứa thành bò tròn và buộc chặt với nhau.

 

Bước 2: Cắt nhỏ nha đam thành ô vuông nhỏ

Nha đam sau khi đã để ráo nước thì dùng dao cắt nha đam thành hạt lựu nhỏ và đều nhau.

 

cách nấu nha đam đường phèn

( Hình ảnh nha đam cắt hình hạt lựu)

 

Cho nha đam vào trong một chiếc tô, thêm vào đó 5ml nước cốt chanh ngâm khoảng 5 phút rồi vớt ra rửa sạch, để ráo.

 

Bước 3: Chần nha đam với nước nóng

Bắt nồi nước sôi, khi nước sôi thì cho nha đam vào chần sơ qua khoảng 30 giây rồi vớt ra ngay, tránh để nha đam lâu với nước nóng sẽ làm nó bị nát và chín.

 

Sau đó vớt nha đam vào ngâm trong nước đá lạnh khoảng 5-7 phút. Khi ngân nha đam trong tô nước đá sẽ giúp khi nấu nước nha đam đường phèn giúp nha đam trắng và giòn hơn.

 

Bước 4: Nấu nước nha đam

Chuẩn bị một nồi nước, nấu sôi và thêm vào 200g đường phèn vào khuấy nhẹ giúp đường nhanh tan, khi đường đã tan hết thì cho bó lá dứa vào nấu chung.

 

Khi lá dứa chuyển qua màu sậm thì vớt ra và thêm vào nồi nước vài giọt dầu chuối. Rồi cho hết phần nha đam đã sơ chế trước đó vào trộn đều và tắt bếp.

 

Bước 5: Thưởng thức hương vị

Nha đam nấu chung với lá dứa mang lại hương vị thơm mát, thanh ngọt từ đường phèn. Khi thưởng thức bạn có thể thêm đá hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản, như vậy sẽ  giúp ly nha đam trở nên ngon hơn rất nhiều nhé!

 

cách nấu nha đam đường phèn

( Hình ảnh món nha đam đường phèn thơm ngon, giòn nha đam)

 

Khi nấu xong, bạn có thể cho vào chai nhỏ và bỏ vào tủ lạnh để dùng dần mà không sợ bị hỏng nhé!


 

3. Cách uống nước nha đam đường phèn mang lại hiệu quả cao nhất 

 

Để nâng cao sức khỏe ở mức vừa đủ, mỗi ngày bạn nên uống từ 1-2 cốc nước nha đam đường phèn nhé!. Sau khi vận động là thời điểm thích hợp uống nước nha đam đường phèn để bổ sung năng lượng và khôi phục thể lực.Bạn nên uống nước nha đam trước mỗi bữa ăn khoảng 15 – 20 phút nếu dùng nó để giảm cân nha. 

 

Ngoài ra KHÔNG NÊN sử dụng nước nha đam đường phèn đối với phụ nữ mang thai bởi nha đam loại thực phẩm gây hại cho đứa bé trong bụng, như bị khuyết tật hoặc chẳng may bị sảy thai, vậy nên các bạn có thai không nên sử dụng nước nha đam đường phèn nhé!

 

 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết về cách nấu nước nha đam đường phèn cùng Gioinauan.com. Chúc các bạn thành công với thức uống này nhé!