Cách làm cơm cuộn rong biển Hàn Quốc ngay tại nhà

Chắc hẳn các bạn đã từng nghe đến món cơm cuộn rong biển hay còn được gọi là Kimbap rồi đúng không nhỉ? Đây là món ăn từng khiến các bạn trẻ Việt Nam mê đắm nó trong 1 thời gian dài. Không chỉ là món ăn vặt cho các bạn trẻ mà ngày nay nó còn được sử dụng cho bữa ăn chính trong gia đình và không chỉ những bạn trẻ ưa thích mà ngay cả những người lớn trong gia đình cũng rất yêu thích nó. Vậy để làm món cơm cuộn rong biển thơm ngon hấp dẫn thì hãy cùng Gioinauan tìm hiểu cách làm món ăn này nhé!

 

1. Cơm cuộn - Kimbap thơm ngon dễ làm

Cơm cuộn rong biển hay còn gọi là Kimbap, là món ăn có xuất xứ từ Hàn Quốc được du nhập vào nước ta cũng được 1 thời gian khá lâu. Cơm cuộn rong biển là một món ăn không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn là một món ăn mang lại đầy đủ chất dinh dưỡng cho mọi người. Khi làm cơm cuộn rong biển thì không thể thiếu đó chính là rong biển khô và cơm trắng trộn dầu mè. Ngoài ra còn có các nguyên liệu khác tùy thuộc vào sở thích của bản thân như: thịt bò, xúc xích và các loại rau củ như dưa chuột, cà rốt,... Vậy hãy theo dõi cách làm cơm cuộn rong biển của Giỏi nấu ăn để tự làm tại nhà cho mình những chiếc kimbap thơm ngon bổ dưỡng nhé.

 

cách làm cơm cuộn rong biển

( Hình ảnh món cơm cuộn rong biển thơm ngon hấp dẫn)

 

2. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Gạo: 100g
  • Rong biển sấy khô: 1 gói
  • Cà rốt: 1 củ
  • Dưa leo: 1 quả
  • Trứng gà: 2 quả
  • Xúc xích hoặc giò, chả tùy thích
  • Gia vị: muối, hạt nêm, đường, tiêu, dầu mè

 

cách làm cơm cuộn rong biển

( Hình ảnh một số nguyên liệu làm cơm cuộn rong biển)

 

 

3. Cách làm cơm cuộn rong biển dễ làm ngay tại nhà

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dưa chuột, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt sợi dài. Riêng cà rốt bạn trụng qua nước sôi cho chín tái rồi bỏ vào nước lạnh để bớt hăng và giữ được độ giòn, ngon và màu sắc đẹp của cà rốt.

Rau cải xanh nhặt bỏ lá úa, rửa sạch rồi đem trụng qua nước sôi để nó chín rau nhưng không để rau quá chín nhé!

 

Để món cơm cuộn được đậm đà hương vị, bạn nên ướp rau với chút gia vị để khi cuộn cùng cơm sẽ tăng thêm phần hấp dẫn và không bị nhạt.

 

Bước 2: Nấu cơm vào trộn cơm

Gạo đem vo sạch, bỏ vào nồi cơm điện nấu với lượng nước vừa đủ để cơm không bị nhão.Đến khi cơm chín và dẻo thơm thì lấy ra.

Khi cơm chín cho ra tô để nguội bớt rồi trộn với một ít muối, mè rang, dầu mè để đậm vị hơn. Và bước trộn dầu mè là bước bắt buộc trong khi làm kimbap bởi nó có thể giữ cho cơm được đậm vị, không bị khô khi để trong thời gian dài và chỉ khi kimbap có dầu mè mới cho ra vị chuẩn Hàn Quốc được nhé!

 

Bước 3: Chiên trứng, cắt xúc xích

Trong lúc chờ cơm chín, bạn đập trứng gà vào tô, đánh đều trứng rồi cho vào đó muối, đường, hạt nêm và hạt tiêu vào đánh đều lên để gia vị tan ra. Tiếp đến, đổ trứng vào chảo nhỏ, chiên vàng. Khi chiên trứng các bạn đổ từng lượt nhỏ và mỏng để trứng chiên khi thái ra sẽ đều đẹp và không bị vỡ. Sau khi tráng xong trứng thì đem trứng cắt thành những sợi dài.

 

Với xúc xích hay giò bạn cũng cắt thành sợi dài để khi cuộn sẽ dễ hơn.

 

cách làm cơm cuộn rong biển

( Hình ảnh xúc xích, trứng được cắt dài)

 

Bước 4: Cuộn kimbap

Nếu lần đầu làm cơm cuộn bạn nên dùng mành tre để cuộn kimbap sẽ dễ dàng hơn. Trước hết bạn đặt lá rong biển lên trên mành tre sao cho phần nhám của rong biển ngửa lên.

Tiếp đó trải đều cơm trộn dầu mè đã chuẩn bị trước đó lên mặt rong biển. Rồi lần lượt thêm dưa leo, cà rốt, xúc xích, trứng chiên, rau cải đã chuẩn bị theo chiều ngang của lá rong biển rồi cuộn tròn lại.

 

Để thành phẩm được chắc, đẹp mắt và ngon, công đoạn cuốn kimbap rất quan trọng. Bạn phải vừa chỉnh các nguyên liệu vừa cuốn, phải đảm bảo các nguyên liệu luôn được ở giữa và cuốn thật chặt tay cho đến khi hết lá rong biển nếu không cơm cuộn sẽ bị lỏng lẻo và bung ngay sau khi cuộn xong.

 

cách làm cơm cuộn rong biển

( Hình ảnh cuộn cơm cuộn rong biển)

 

Cơm cuộn xong bạn quét lên đó 1 lớp dầu mè để cuộn cơm được thơm và bóng hơn. Ngoài ra làm như vậy cũng để giữ cho cơm cuộn được mềm và không bị khô khi để lâu.

Như vậy cơ bản làm cơm cuộn rong biển đã cơ bản hoàn thành rồi nhé!

 

Bước 5: Cắt và thưởng thức cơm cuộn rong biển.

Sau khi hoàn thành cơm cuộn, bạn cắt cơm cuộn ra thành từng khoanh từ 2 - 2,5cm. Khi cắt bạn chọn dao thật sắc, thoa chút dầu mè để cơm không dính vào dao và cắt sẽ dễ dàng hơn.

 

cách làm cơm cuộn rong biển

( Hình ảnh cơm cuộn rong biển thơm ngon hấp dẫn)


 

4. Cách làm sốt chấm ăn kèm cơm cuộn rong biển.

 

Cách làm nước chấm mayonnaise ăn kèm cơm cuộn rong biển như sau:

Cho vào bát nhỏ 2 thìa mayonnaise, 2 thìa tương ớt, 1 nửa quả chanh, 2 thìa cafe trứng cá. Sau đó trộn đều chúng lên để được hỗn hợp sệt sệt. Như vậy đã cho ra được bát nước chấm đúng vị cùng cơm cuộn rong biển

 

cách làm cơm cuộn rong biển

( Hình ảnh bát nước chấm thơm ngon béo ngậy ăn kèm cơm cuộn rong biển)


 

Trên đây là cách làm cơm cuộn rong biển. Chúc các bạn có một bữa ăn ngon cùng gia đình và người thân.