Cách làm lẩu gà thơm ngon đậm đà đúng vị

Mỗi khi gia đình có dịp tụ họp, món ăn đầu tiên khi nghĩ tới đó chình là các món lẩu, và đặc biệt dễ làm và nhanh chóng tại nhà đó chính là món lẩu gà thơm ngon. Với cách nấu vô cùng đơn giản, hãy cùng xem cách làm lẩu gà dưới đây rồi bạn sẽ phải bất ngờ vì sản phẩm do chính tay bạn làm ra lại thơm ngon ngỡ như ngoài hàng nhé!

 

1. Nguyên liệu cần có

 

1-1,5kg gà ta (tùy nhu cầu của mỗi gia đình )

Rau ăn lẩu: rau muống, ngải cứu, cải cúc, rau diếp, ….

2 gói nấm kim, 250g nấm hương

Đậu phụ trắng: 4-5 bìa 

Khoai lang( tây), ngô ngọt, cà chua, gừng, tỏi, chanh, sả, ớt.

Món ăn kèm: trứng vịt lộn, bún, mì tôm hoặc bánh đa.

Các loại gia vị:  Muối, nước mắm,, hạt nêm, sa tế.

 

cách làm lẩu gà

( Hình ảnh về một số nguyên liệu làm lẩu gà thơm ngon tại nhà)

 

2. Cách nấu lẩu gà thơm ngon đơn giản dễ làm tại nhà nhất.

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

Gà sau khi mua về các bạn rửa lại với nước lọc sau đó xát muối ngoài da rồi rửa sạch sau đó chặt thành miếng vừa ăn. Những phần nhiều xương của gà như chân, cổ, cánh,... thì được hầm lên để nấu nước lẩu. Còn những phần thịt như ức gà, đùi gà,... thì bạn chặt ra thành miếng vừa ăn.

 

Ướp thịt gà với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng cafe đường, để ướp thịt cho đến khi ăn thì nhúng thịt vào nồi luôn.

 

Các loại rau ăn kèm lẩu thì nhặt bỏ gốc, rửa sạch rồi ngâm nước muối loãng trong khoảng 15 phút rồi xả lại nước lạnh để ráo cắt thành từng khúc vừa ăn. 

 

Các loại nấm cắt gốc rồi rửa sạch để ráo nước. Nấm hương ngâm vào nước lạnh cho nở rồi rửa sạch cắt gốc.

Khoai và ngô thì nạo sạch vỏ rồi rửa sạch, sau đó cắt thành khúc nhỏ để vừa ăn.

 

Bước 2: Chế biến nước lẩu gà 

 

Hành bóc sạch vỏ rồi băm nhỏ, sả bóc lá già sau đó rửa sạch rồi đập dập. Cho nồi lên bếp phi thơm hành sả rồi cho phần xương, cổ,.. đã để riêng vào xào săn khoảng 5 phút cho ngấm gia vị.

 

Sau đó cho khoảng 3 lít nước vào nồi, cho thêm hạt nêm, muối, sa tế vừa ăn. Đun nhỏ lửa đến khi sôi thì cho ngô, khoai, cà chua thái miếng và nấm hương vào. Trong quá trình đun, nhớ vớt bọt cho thường xuyên để nước có độ trong nhé!

 

Đun sôi nhỏ lửa nước dùng trong khoảng 20 phút là có thể thưởng thức.

 

cách làm lẩu gà

( Hình ảnh nước lẩu gà sau khi chế biến xong)

 

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

 

Nấu xong nước lẩu, chia 1 phần nước lẩu sang nồi khác. Không nên cho nước dùng đầy nồi vì khi ăn nhúng rau sẽ bị tràn nước. Phần nước được xẻ ra sẽ dùng khi ăn cạn nước sẽ cho thêm vào.

 

Cho nồi lên bếp sau đó bắt đầu cho 1 phần thịt gà, rau các loại, trứng vịt lộn, đậu vào nồi. Khi nồi nước lẩu sôi thì cho các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn như: rau, đậu và nấm kim châm chín trước ta có thể ăn dần đợi thịt gà chín và thưởng thức. Khi ăn ta có thể ăn kèm với mì tôm hoặc bún để chắc dạ hơn nhé!

 

Gia vị chấm lẩu gà có thể làm theo sở thích như: muối và chanh ớt; hay 1 số người thích ăn cay có thể dùng nước lẩu và sa tế để làm nước chấm.

 

cách làm lẩu gà

( Hình ảnh món lẩu gà thơm ngon dễ làm tại nhà)

 

3. Mẹo để làm món lẩu gà thành công tại nhà.

 

Bạn có thể chế biến nước lẩu theo các vị khác như lẩu gà chua cay, lẩu gà hầm sả ăn cùng với nấm rất hợp vị.

 

Nên chọn những con gà già để hầm lẩu vì thịt của chúng chắc, dai hơn khi ăn ngon hơn gà non.

 

Khi chọn gà các bạn nên chọn những con gà có màu vàng nhạt, phần cánh gà, lưng gà và ức gà thì có màu vàng đậm. Với kinh nghiệm chọn gà thì những con gà như vậy thường là những con gà già và ngon hơn.

 

Ngoài ra những nguyên liệu trên thì bạn có thể cho thêm củ cải trắng hoặc bất kỳ loại củ nào mà bạn thích thì nước dùng sẽ càng ngon và ngọt hơn. Ngoài thịt gà thì các bạn có thể chuẩn bị thêm các loại nguyên liệu khác như thịt bò, hải sản, các loại nấm, rau theo sở thích của bản thân nhé!

 

4. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm 1 số cách làm lẩu gà nữa bên dưới đây nhé!

 

Lẩu gà lá giang

 

làm lẩu gà lá giang cũng gần giống công thức bên trên, các bạn chuẩn bị thêm khoảng 1 nắm lá giang rửa sạch và vò nhẹ cho lá dập.

 

Khi nước lẩu sôi thì các bạn cho thêm lá giang vào, vị chua của lá giang sẽ hòa đều trong nước lẩu.

 

cách làm lẩu gà

( Hình ảnh lẩu gà lá giang)

Lá giang là loại lá khi càng nấu sẽ càng chua vì thế các bạn cần điều chỉnh lượng lá giang cho thích hợp, tránh để nước lẩu bị chua dễn đến món lẩu gà mất đi vị ngon.

 

Trên đây là cách nấu lẩu gà chi tiết mà Gioinauan.com mang lại cho các bạn. Chúc các bạn nấu thành công món lẩu gà thơm ngon, dễ làm tại nhà này để chiêu đãi mọi thành viên trong gia đình nhé!