Cách làm kem oreo thơm ngon mát lạnh ngay tại nhà

Chắc hẳn các bạn đã đều biết tới bánh oreo ngọt ngào hấp dẫn đúng không nhỉ. Vậy các bạn có phải những người cuồng ăn kem oreo hay không? Nếu bạn là một tín đồ của kem oreo thì hãy cùng Gioinauan.com tìm hiểu về cách làm kem oreo ngay tại nhà mà vô cùng đơn giản dễ làm nhé và ăn cùng gia đình món kem béo ngậy này để có thể giải nhiệt mùa hè nhé!

 

1. Cách làm kem cookie oreo ngọt ngào hấp dẫn

Nguyên liệu làm kem oreo:

Bánh oreo : 1 gói to 

 Whipping cream 480 ml

 Sữa đặc( sữa ông thọ): 305 gr

 Tinh chất vani 1 muỗng cà phê

 

Cách làm kem oreo ngọt ngào hấp dẫn mà lại vô cùng dễ làm.

 

Bước 1: Nghiền vụn bánh oreo

Bạn lấy 12 chiếc bánh oreo cho vào túi zip, sau đó dùng chày hoặc vật dụng chuyên dùng để đập cho bánh vụn nhỏ ra.

 

cách làm kem oreo

( Hình ảnh đập vụn kem oreo)

 

Bước 2: Đánh bông hỗn hợp kem sữa

Bạn lấy 480ml whipping cream cho vào một chiếc tô riêng sau đó sử dụng máy đánh trứng đánh hỗn hợp đến khi whipping cream bông cứng, tạo vân rõ nét và nhấc que đánh tạo chóp đứng là đạt nhé!

 

Bước 3: Trộn kem sữa đánh bông với bánh quy

Tiếp đó bạn cho vào tô whipping cream vừa đánh thêm 305gr sữa đặc, và 1 muỗng cà phê tinh chất vani sau đó bạn tiếp tục dùng máy trộn cho hỗn hợp trộn đều lại với nhau. Rồi sau đó bạn cho vào phần bánh oreo rồi dùng phới dẹt trộn đều một lần nữa cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau là được nhé!

 

cách làm kem oreo

(  Hình ảnh kem sữa đánh bông với bánh quy thơm ngon)

 

Lưu ý khi trộn whipping cream bạn không nên trộn hỗn hợp quá lâu vì sẽ khiến whipping cream bị tách nước, làm món ăn bị hỏng đấy nhé!

 

Bước 4: Đổ khuôn và làm lạnh

Cuối cùng, khi hỗn hợp đã trộn đều thì bạn dàn đều kem vào khuôn và bọc kín mặt bằng màng bọc thực phẩm sau đó cho vào ngăn đá 6 tiếng hoặc qua đêm để món ăn được đông cứng lại để thưởng thức nhé!

 

Bước 5: Thành phẩm

 

cách làm kem oreo

( Hình ảnh món kem oreo thơm ngon hấp dẫn)

 

Sau khi để kem đông lạnh, cookie oreo mát lạnh thơm ngọt vị sữa, béo béo vị whipping cream đan xen cùng độ giòn và đắng nhẹ đặc trưng từ bánh oreo. Chắc hẳn ai khi ăn cũng phải thèm thuồng hương vị đó.

 

2. Cách làm kem oreo thơm ngon hấp dẫn.

Nguyên liệu cần có:

Whipping cream 60ml;

Sữa tươi không đường 250ml;

Sữa đặc 3 muỗng cà phê;

Bánh oreo 6 gói;

Socola đen 50g;…

 

Cách làm kem que oreo thơm ngon hấp dẫn dễ làm  tại nhà:

Bước 1: Đập vụn oreo.

Bịn dùng vật dụng chuyên dụng, đập vụn bánh oreo rồi lấy kéo cắt ngang để bỏ 1 đầu gói bánh. Khi lấy bánh bạn hãy lấy bánh sao cho vẫn giữ nguyên được vỏ để tận dụng ở những bước sau nhé!

 

Bước 2: Trộn cùng hỗn hợp

Bạn chuẩn bị 1 chiếc tô, vào tô 60ml whipping cream, 3 muỗng sữa đặc và 250ml sữa tươi không đường rồi dùng phới lồng khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện với nhau. Sau đó  bạn cho hỗn hợp kem sữa này vào một dụng cụ có miệng để rót hoặc có thể dễ dàng đóng vào túi hoặc hộp làm kem que nhé!

 

Bước 3: Đổ hỗn hợp vào làm kem que

Bạn đặt những gói bánh đã đập vụn vào hộp hoặc ly hình trụ có miệng cao để gói bánh đứng thẳng rồi bạn từ từ rót hỗn hợp kem sữa vào trong túi đựng bánh oreo đó. 

Tiếp đến dùng que kem gỗ hoặc có thể sử dụng những đũa gỗ cắm vào giữa túi bánh rồi bọc kín lại rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 8 tiếng để kem đông lại nhé!

 

 Bước 4: Chuẩn bị socola đen.

 

cách làm kem oreo

( Hình ảnh kem que oreo được hoàn thành)

 

Dùng dao băm nhỏ 50gr socola đen rồi cho vào túi bắt kem sau đó bạn buộc kín lại và đem quay trong lò vi sóng trong khoảng 2-3 phút để có thể tan chảy socola đen nhé!

Sau khi kem đã đông lại thì lột bỏ vỏ bên ngoài sau đó rưới 1 ít socola lên quanh que kem rồi chờ khoảng 1 – 2 phút cho socola đông lại là có thể thưởng thức món kem ngọt ngào này rồi.

 

3. Lưu ý khi làm kem oreo thơm ngon thành công.

Nếu bạn không muốn ăn ngọt quá thì có thể giảm bớt lượng sữa đặc cho hợp với khẩu vị nhưng nếu các bạn giảm lượng sữa đặc cũng không sao đâu nhé, nó  sẽ không thay đổi hương vị hoặc kết cấu của kem đâu nha.

 

Bạn có thể thay thế whipping cream bằng heavy cream cũng vẫn được nhưng tuy nhiên bạn không thể sử dụng những loại kem khác vì độ béo của nó không đủ 35% theo như yêu cầu của công thức đâu nhé!

 

Chúng mình sẽ chỉ cho các bạn một mẹo làm kem oreo là khoảng 1 tiếng bạn cho kem ra, dùng thìa xới đều lên hoặc có thể dùng máy đánh trứng đánh bông lên rồi lại cho vào tủ, nếu làm khoảng 4-5 lần như thế thì mình đảm bảo món kem oreo của các bạn sẽ ngon vô cùng nhé!

 

 

Trên đây là những công thức làm món bánh kem oreo thơm ngon hấp dẫn, chúc các bạn có thêm cho mình những cách làm kem oreo thơm ngon béo ngậy để có thể làm tại nhà cùng thưởng thức với gia đình vào những ngày trời nóng bức nhé! Chúc các bạn thành công với món kem oreo cùng Gioinauan.com nhé!