3 Cách luộc trứng gà lòng đào đơn giản nhất

Bạn có biết cách luộc trứng gà lòng đào không? Cần chú ý và chuẩn bị những gì để có thể luộc trứng gà lòng đào? Bí kíp để có thể luộc trứng gà lòng đào là gì? Cùng khám phá ngay 3 cách luộc trứng lòng đào ngay dưới đây!

 

1. Trứng lòng đào - cực hấp dẫn và dinh dưỡng

 

cách luộc trứng gà lòng đào
(Hình ảnh minh họa món trứng gà lòng đào cực hấp dẫn)

 

Chúng ta đều biết rằng, trứng gà là một loại thức ăn bổ dưỡng, có chứa nhiều chất đạm, protein và năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, ăn trứng gà luộc thường chín quá, có phần khô và khó ăn. Vậy nên trứng gà lòng đào chính là một lựa chọn không thể phù hợp hơn. 

 

Không chỉ vậy, trứng gà lòng đào còn giúp giữ được một số dưỡng chất trong trứng gà, khiến món ăn trở nên càng dinh dưỡng và hấp dẫn. Trứng gà lòng đào thường được dùng kèm với cơm trộn đặc biệt là cơm trộn Hàn quốc hoặc mì,...

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn 3 cách luộc trứng gà lòng đào đơn giản lại vô cùng nhanh gọn. Mong rằng, những bí kíp này có thể giúp bạn có được món trứng gà luộc lòng đào như mong muốn. 

 

2. 3 cách luộc trứng lòng đào nhanh, gọn, đơn giản tại nhà

 

Có 3 cách chính để có thể luộc trứng gà lòng đào. Mỗi cách đều đã được giới thiệu cụ thể và đầy đủ ngay dưới đây.

 

Cách 1


cách luộc trứng gà lòng đào

(Hình ảnh minh họa món trứng gà lòng đào)

 

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

  • Trứng gà

  • Môi thủng

  • Nồi luộc

  • Nước đá

  • Muối

 

Bạn có thể tùy ý lựa chọn loại trứng gà sao cho tiện nhất và ngon nhất. Có thể chọn giữa trứng gà hoặc trứng vịt đều được. 

 

Cách làm này cực kỳ đơn giản, được giới thiệu chi tiết và cụ thể như sau:

 

Rửa sạch trứng và bỏ vào nồi. Sau đó, đổ ngập nước và đậy vung lại đun sôi ở lửa to nhất. Đậy vung lại, đến khi nước sôi khoảng 1 đến 3 phút thì tắt bếp và ngâm trứng trong vòng 4 phút. 

 

Trong quá trình luộc, bạn có thể bỏ thêm một chút muối vào trong nồi để khi bóc trứng sẽ dễ dàng hơn, đẹp mắt hơn. Nếu bạn muốn trứng lòng đào nhưng vẫn đông và mềm, không quá ướt bạn có thể ngâm trứng trong vòng 6 phút. Như vậy, phần lòng đỏ sẽ dẻo và hơi ướt ở giữa. 

 

Bạn luộc trong vòng 10 phút sẽ khiến trứng chín hoàn toàn, lòng đỏ sẽ đông lại và cứng. 

 

Vớt trứng vào tô nước lạnh đã chuẩn bị, bóc vỏ. Vậy là bạn đã hoàn thành món trứng lòng đào cực đơn giản rồi. 

 

Cách 2

 

cách luộc trứng gà lòng đào
(Hình ảnh minh họa món trứng gà luộc lòng đào)

 

Trong cách luộc trứng lòng đào thứ hai, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu giống với cách đầu tiên. Tuy nhiên, có một chút khác biệt trong các luộc này. 

 

Trong các luộc trứng thứ hai, khi nước đã sôi, bạn tiến hành vặn nhỏ lửa và bắt đầu tiếp tục luộc trong vòng từ 3 đến 4 phút. Nếu muốn trứng mềm hơn có thể tăng lên trong vòng 9 phút. Thời gian luộc trứng lòng đào trong cách này từ khi bật bếp thường là 8 phút. 

 

Bạn có thể dùng đũa xoay nhẹ trứng, như vậy, lòng đào sẽ được vào chính giữa quả trứng. Khi trứng đã đủ thời gian, bạn cần vớt ra ngay và để trong một chậu nước lạnh và tiến hành bóc. Cách này có phần đơn giản hơn. Bạn cũng có thể sử dụng muối để giúp trứng dễ bóc hơn. 

 

Cách 3:

 

cách luộc trứng gà lòng đào
(Hình ảnh minh họa món trứng gà lòng đào dinh dưỡng)

 

Cuối cùng, trong cách này, các nguyên liệu cũng cần chuẩn bị như ở trong cách đầu tiên. 

 

Thực hiện, bạn cần đun sôi trước lượng nước sôi vừa đủ với lượng trứng định luộc. Có thể bỏ thêm 15ml giấm vào để trứng dễ bóc hơn. Tiếp đó, hạ nhỏ lửa, dùng kim nhọn châm 1 lỗ nhỏ ở phần to của trứng sau đó bỏ trứng vào luộc. 

 

Lưu ý rằng, trong cách luộc này, bạn không được đậy nắp nồi. Vì như vậy sẽ khiến cho nước bị trào ra và tạo nên một mớ hỗn độn trong căn bếp của bạn. Đun sôi trong vòng 6 phút là được. Nếu muốn ăn trứng ướt hơn có thể lựa chọn đun sôi trong 8 phút. Kế tiếp, chính là vớt trứng ra và ngâm trực tiếp vào nước đá lạnh, bóc vỏ và bắt đầu thưởng thức.

 

Có rất nhiều phương pháp khác nhau để có thể luộc trứng lòng đào. Chung quy lại, bạn cần chú ý đến thời gian luộc trứng. 

 

  • 6 phút: Trứng luộc 6 phút lòng đỏ sẽ hơi ấm, nóng, có độ chảy, sánh và ngọt. 

  • 8 phút: Lòng đỏ trứng có phần chín ở bên ngoài và ở giữa vẫn chảy lòng đào. 

  • 10 phút: Lòng đỏ trứng chín hoàn toàn, nhưng vẫn hơi mềm và ẩm. 

 

Chúc bạn thành công với các công thức làm trứng lòng đào trên!

 

3. Thưởng thức món ăn

 

cách luộc trứng gà lòng đào
(Hình ảnh minh họa món trứng gà lòng đào)

 

Trứng gà lòng đào là món ăn không tốn quá nhiều thời gian lại vô cùng nhiều dinh dưỡng. Bạn có thể thưởng thức món ăn này vào các buổi sáng để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho gia đình và bản thân cho một ngày làm việc dài và mệt mỏi. 

 

Chúc bạn thành công với công thức cách luộc trứng gà lòng đào được chuẩn bị trong bài viết này. Cảm ơn bạn đã theo dõi và ủng hộ bài viết của Gioinauan.com! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo của chúng mình, chia sẻ thêm nhiều công thức nấu ăn mới.