Cách làm chân gà xả tắc xoài thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà

Chân gà sả tắc xoài đã không còn là món ăn xa lạ gì đối với bạn trẻ nữa đúng không nhỉ? Sau một thời gian dài làm mưa làm gió, món ăn này vẫn đang được ưa chuộng rất nhiều. Không chỉ còn là một món ăn vặt mà nó còn là một món ăn nhậu cho cánh mày râu. Vậy hãy cùng Gioinauan.com tìm hiểu cách làm chân gà sả tắc xoài thơm ngon hấp dẫn này nhé!

 

1. Chân gà xả tắc xoài - món ăn vặt đơn giản dễ làm

 

Chân gà sả tắc xoài là món ăn vặt được nhiều người ưa chuộng. Với những nguyên liệu vô cùng đơn giản và dễ tìm kiếm, các bạn có thể dễ dàng làm món chân gà sả tắc xoài tại nhà để cùng thưởng thức với gia đình. 

Chân gà sả tắc xoài là món ăn được làm từ nguyên liệu chính là chân gà cùng ngâm với nước ướp được làm từ sả, tắc và xoài để ngấm vào chân gà. Từ đó cho ra món chân gà sả tắc xoài thơm ngon hấp dẫn đó.

 

cách làm chân gà sả tắc xoài

( Hình ảnh món chăn gà xả tắc xoài thơm ngon hấp dẫn)

 

2. Chuẩn bị nguyên liệu

Chân gà 20 cái

 Xoài non 500 gr

 Cà rốt 1 củ

 Sả 3 cây

 Tắc 10 trái

 Tỏi 3 củ

 Gừng 2 củ

 Ớt 5 trái

 Nước mắm 100 ml

 Giấm ăn 90 ml

 Dầu ăn 2 muỗng canh

 Ớt bột 2 muỗng cà phê

 Đá viên 300 gr

 Đường 150 gr

 Muối 1 ít

 

cách làm chân gà sả tắc xoài

( Hình ảnh một số nguyên liệu làm chân gà sả tắc xoài)

 

3. Cách làm chân gà sả tắc xoài thơm ngon hấp dẫn

 

Bước 1: Sơ chế chân gà

Trước hết để khử mùi hôi của chân gà, bạn trộn chân gà với 1 thìa muối, 2 thìa canh giấm ăn rồi thêm nước vào ngập chân gà ngâm trong 10 phút để chân gà mềm ra và loại bỏ mùi hôi.

 

Chuẩn bị một nồi nước khoảng 400 - 500ml lên bếp và đun sôi, cho chân gà vào nồi sao cho nước ngập hết chân gà và cho vào đó 1 củ gừng cắt lát, 1 muỗng cà phê muối vào luộc trong 15 phút đến khi chân đã chín thì tắt bếp.

 

Khi chân đã chín thì lấy ra và cắt bỏ móng và ngâm vào nước đá lạnh 20 phút hoặc bạn vớt ra để chân vào ngăn đông tủ lạnh để chân săn chắc lại nhé!

 

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Bạn rửa thật sạch xoài xanh hoặc xoài non và cà rốt với nước rồi bào sạch vỏ. Dùng dao nạo chúng thành sợi phần cà rốt, cắt xoài thành những lát mỏng vừa ăn.

 

Sả sau khi mua về thì bạn cắt gốc, rửa sạch và  thái lát mỏng. 

Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch rồi sau đó cắt thành sợi hoặc thành từng lát.

Tỏi lột vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn ra.

Ớt bỏ cuống, rửa sạch và cắt lát.

Tắc ( quất) bạn đem rửa sơ với nước rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 3-5 phút. Sau đó rửa nước lại thật sạch, để ráo rồi cắt thành những lát mỏng và bỏ hạt để khi ngâm không bị đắng.

 

Bước 3: Làm nước sốt ngâm chân gà

Chuẩn bị làm nóng chảo, cho vào 2 muỗng dầu ăn và phi thơm 1/2 phần tỏi băm. Sau đó thêm vào chảo 100 ml nước mắm, 80 ml giấm ăn, 150gr đường, 2 thìa ớt bột vào chảo rồi khuấy đều hỗn hợp ấy lên, rồi nấu với lửa vừa đến khi sôi thì tắt bếp và để nguội.

 

cách làm chân gà sả tắc xoài

( Hình ảnh phần nước sốt ướp gà được chuẩn bị) 

 

Bước 4: Ngâm chân gà sả tắc xoài xanh

Chuẩn bị một hộp đựng chân gà ngâm hoặc hũ thủy tinh kín để chuẩn bị ngâm chân gà. 

Bạn chặt chân gà thành các miếng  vừa theo ý muốn. Sau đó cho chân gà vào 1 cái tô lớn, thêm cà rốt, xoài non, tắc, sả bào, gừng cắt sợi, 1 ít tỏi băm, 5 trái ớt hiểm cắt lát, rồi cho hết phần nước mắm vừa nấu để nguội vào rồi trộn đều và để ngâm cho chân gà ngấm gia vị.. 

Sau đó cho hỗn hợp nước ngâm cùng chân gà, xoài, sả, gừng, cà rốt và tắc vào ngâm. Chân gà ngâm xong, bạn cho vào hủ thủy tinh hoặc hộp và để vào ngăn mát tủ lạnh 1 ngày là có thể lấy ra thưởng thức rồi nhé!

 

Bước 5: Thành phẩm

Chỉ với những bước đơn giản bạn đã có món chân gà ngâm sả tắc xoài với màu sắc cực bắt mắt từ xoài, tắc, sả ớt, thêm vào đó là mùi cay nồng hấp dẫn quyện với mùi thơm đặc trưng của giấm chua, chỉ với như vậy thôi cũng đủ nhìn là phát thèm rồi

 

cách làm chân gà sả tắc xoài

( Hình ảnh món chân gà sả tắc xoài thơm ngon hấp dẫn)

 

Khi ăn vào chân gà mềm giòn, không bị dai và thấm đều gia vị, có chút cay the nhẹ ở đầu lưỡi rất thích miệng. Kết hợp với những miếng xoài chua chua giòn giòn cực thích khi ăn. Với cách làm này đảm bảo món ăn sẽ khiến nhiều người thích mê đấy.

 

4. Cách làm nước chấm ăn kèm chân gà sả tắc xoài.

 

Ngoài ra sau khi ngâm chân gà với sả tắc xoài thì khi ăn các bạn có thể pha thêm bát nước chấm theo công thức sau đây để món chân gà thêm đậm đà hương vị hơn nhé:

 

cách làm chân gà sả tắc xoài

( Hình ảnh nước chấm chân gà sả tắc thơm ngon đậm vị)

 

Chuẩn bị 1 chiếc bát tô, cho vào đo 1 thìa muối, 3 thìa đường, 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa hạt nêm, và nửa thìa nước cốt chanh. Khi đó các bạn sẽ có cho mình bát nước chấm chân gà thơm ngon hấp dẫn mà còn làm đậm đà hương vị món ăn.


 

Trên đây là cách làm món chân gà sả tắc xoài mà Gioinauan.com đã cung cấp cho các bạn. Rất đơn giản và dễ làm đúng không các bạn? Vậy chúc các bạn có thể làm thành công món chân gà sả tắc thơm ngon tại nhà theo công thức của chúng mình. Và đừng quên theo dõi những công thức nấu ăn mới trên Gioinauan.com để nấu cho gia đình và người thân cùng thưởng thức nhé!