Cách làm nộm gà hành tây thơm ngon ngất ngây không bị hăng.

Nộm gà hành tây là món ăn được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Không chỉ là một món ăn chống ngán vào ngày hè mà nó còn là món ăn để thay đổi khẩu vị trong từng bữa cơm gia đình. Nộm gà hành tây nghe thì có vẻ phức tạp nhưng thực chất lại rất đơn giản và dễ làm ngay tại nhà. Chỉ với 20- 30 phút bạn đã có cho gia đình một món ăn thơm ngon hấp dẫn, với hương vị chua cay mặn ngọt có đủ thì tại sao lại không tự làm tại nhà đúng không nhỉ? Vậy hãy theo dõi bài viết này của Gioinauan.com để cùng làm nộm gà hành tây nhé!

 

1. Chuẩn bị nguyên liệu

 

Thịt gà (lượng thịt gà tùy vào từng gia đình nhé)

2 củ hành tây

1 củ cà rốt

2 trái chanh

2-3 trái ớt

1 củ tỏi

100gr lạc rang

Gia vị cơ bản: nước mắm, giấm, đường, hạt nêm…

 

2. Cách làm nộm gà hành tây thơm ngon đơn giản

 

Bước 1: Luộc gà và xé nhỏ

Đầu tiên khi làm nộm gà hành tây, các bạn cần lựa chọn phần thịt gà kỹ lưỡng 1 chút vì đây là 1 trong những nguyên liệu chính giúp món ăn có được vị ngon hay không. Khi mua gà về các bạn chỉ cần rửa gà với nước muối loãng pha sẵn hoặc có thể ngâm gà trong nước muối loãng tầm 5-7 phút rồi vớt ra rửa lại với nước sạch để có thể làm sạch và khử mùi của gà.

 

Sau đó các bạn chuẩn bị nước sôi để tiến hành luộc gà, cho nước vào nồi và bật bếp lên cho nước sôi hẳn rồi cho gà vào luộc tầm 15 phút thì tắt bếp. Sau khi tắt bếp các bạn cứ ngâm gà trong nồi thêm 5- 10 phút để gà được chín kĩ và không bị dai nhé.

 

Sau đó vớt gà ra và đợi gà nguội bớt rồi các bạn chặt gà ra từng mảng nhỏ để tiện cho việc xé gà thành từng sợi sao cho vừa ăn. 

 

Kế đó, các bạn sẽ cho gà vào 1 chiếc tô lớn và ướp 1 ít muối, hạt nêm, tiêu và ướp trong vòng 15-20 phút cho thịt gà được ngấm gia vị để thịt gà đằm vị hơn khi trộn nộm nhé

 

cách làm nộm gà hành tây

( Hình ảnh gà luộc và được xé nhỏ làm nộm)

 

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu khác

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch rồi cắt thành những miếng mỏng theo chiều ngang. Để loại bỏ bớt mùi hăng của hành tây, đồng thời, giữ được độ giòn ngon vốn có thì ngay sau khi cắt mỏng sẽ cho hành tây vào bát nước đá lạnh và ngâm trong vài phút.

 

Cà rốt các bạn gọt vỏ rồi bào thành những sợi nhỏ rồi cho luôn vào tô nước đá để tránh làm cà rốt bị thâm nhé

Rau răm nhặt sạch thái nhỏ.

Chanh các bạn vắt lấy nước cốt và lọc hết hạt chanh đi và lấy nước cốt.

Tỏi bóc vỏ và giã nhuyễn hoặc băm nhỏ.

Ớt bỏ hết hạt bên trong và cắt nhỏ hoặc băm nhuyễn.

Lạc các bạn rang chín sau đó bóc hết vỏ lạc và giã nát vụn ra.

 

Bước 3: Trộn nộm gà

Đầu tiên bạn cho cà rốt bào sợi vào tô lớn rồi trộn cùng với nước cốt chanh và 2 thìa đường. Nhớ trộn đều để cà rốt ngấm đều gia vị thì món ăn sẽ ngon đấy nhé

 

Tiếp đó bạn cho hành tây và thịt gà vào và nêm các gia vị theo tỷ lệ sau: 2 muỗng đường, 2 muỗng mì chính, 1 muỗng hạt nêm, nước cốt chanh, tỏi ớt băm, một xíu hạt tiêu và trộn thật đều hỗn hợp này lên với nhau.

 

Cho thêm rau răm, lá chanh đã cắt nhỏ và đậu phộng rang giã dập vào rồi tiếp tục trộn đều hỗn hợp nguyên liệu này lên, sau đó nếm thử món nộm đã vừa khẩu vị hay chưa, nếu chưa thì nêm nếm lại cho phù hợp với khẩu vị từng gia đình nhé!

 

cách làm nộm gà hành tây

( Hình ảnh bước trộn nộm gà hành tây)

 

Đợi trong 3 - 5 phút để món nộm gà hành tây ngấm gia vị rồi thì bạn trình bày ra đĩa và lúc này bạn rắc đậu phộng rang còn lại lên trên và  thêm một xíu rau răm và ớt tỉa hoa trên bề mặt để trang trí cho món ăn thêm sinh động hơn nhé!

 

Bước 4: Thưởng thức món ăn

Với những bước trên đã cho ra món nộm gà hành tây thơm ngon hấp dẫn rồi. Món nộm gà hành tây sau khi hoàn thành có hương vị thơm ngon, hấp dẫn và có đủ chua cay mặn ngọt, đây là món ăn rất phù hợp để ăn giải ngán đấy nhé!

 

cách làm nộm gà hành tây

( Hình ảnh món nộm gà hành tây thơm ngon hấp dẫn)

 

 

3. Một số mẹo làm nộm gà hành tây thơm ngon hấp dẫn

  • Các bạn có thể chọn phần thịt gà các bạn có thể dùng phần ức gà, phần lườn hay đùi gà tùy theo ý thích để làm nộm gà hành tây. Các bạn cũng có thể sử dụng thịt gà công nghiệp để cho mềm cũng vẫn được nhé!

 

  • Khi ngâm hành tây vào nước đá thì sẽ giúp cho hành tây giòn hơn và khi bóp giấm cũng giúp cho hành tây bớt hăng, cay nồng đi. Nhưng bên cạnh đó cũng không thể hết được vị hăng. Nếu các chị em không ăn được thì hãy ngâm hành tây với một ít nước ấm nhưng chỉ vài phút thôi nhé để không làm hành tây bị nát mà vẫn làm hành bớt hăng hơn nhé!

 

  • Độ cay, chua các bạn hãy tự gia giảm theo từng khẩu vị của bản thân nhé!

 

  • Để món nộm gà xé phay hành tây này đạt đến hương vị của sự hoàn hảo thì không thể nào thiếu được lạc rang đâu nhé. Chỉ cần thiếu lạc rang thì món ăn của bạn đã giảm đi nhiều phần ngon rồi đấy nhé!

 

Trên đây là cách làm món nộm gà hành tây thơm ngon hấp dẫn, chúc các bạn thành công với công thức làm nộm gà hành tây của Gioinauan.com nhé!