Cách làm ngô chiên vàng rụm, thơm ngon dễ làm tại nhà

Ngô chiên có lẽ đã không còn xa lạ gì đối với các bạn trẻ. Một món ăn vặt vô cùng thơm ngon, giòn rụm mà vô cùng dễ làm. Trong thời gian dịch bệnh như hiện nay, hãy cùng Gioinauan.com tìm hiểu cách làm món ngô chiên giòn thơm ngon, giòn rụm ngay tại nhà mà vẫn ngon như ngoài hàng nhé! 

 

1. Chuẩn bị nguyên liệu 

 

2 bắp ngô ngọt (khoảng 350 g hạt)

30 g bột sư tử

80 g bột năng

40 g bột bắp

 bột chiên giòn không gia vị

½ thìa cà phê muối

Dụng cụ nấu ăn

Chảo chiên

Nồi

Rây lọc

Giấy thấm dầu/ vỉ ráo dầu

 

cách làm ngô chiên

( Hình ảnh một số nguyên liệu cần có để làm ngô chiên)

 

2. Cách làm ngô chiên giòn vàng rụm, hấp dẫn, dễ làm tại nhà.

 

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

 

Để làm món này ngon và giòn thì bạn chọn mua những bắp ngô ngọt nhé. Giống ngô ngọt thì có vị ngọt và giòn và đặc biệt có màu vàng óng. Bạn có thể sử dụng  ngô tươi hoặc ngô hạt tách đông lạnh có sẵn ở các siêu thị. Tuy nhiên nguyên liệu tươi thì bao giờ cũng sẽ ngon hơn đồ đông lạnh nhé!

 

cách làm ngô chiên

( Hình ảnh ngô đông lạnh đã được tách sẵn)

 

 Sau khu mua về bạn rửa sạch ngô bắp ngô, bỏ hết râu ngô rồi tách hạt ra.

Có nhiều cách tách ngô nhưng đây là những mẹo tách hạt ngô nhanh chóng mà không làm hạt ngô bị vỡ nhé:

Bẻ đôi bắp ngô thành hai phần bằng nhau, dùng kéo hoặc dao dọn cắm vào phần lõi mềm màu trắng ở giữa cùi ngô và xoay dao. Bạn xoay từ trái sang phải và ngược lại cho đến khi bắp ngô vỡ ra, sau đó bạn chỉ việc tách hạt ngô ra khỏi bắp bằng tay là được.

 

Hoặc có thể đơn giản hơn là bạn bẻ đôi bắp ngô rồi dùng tay tách hạt dần dần theo cùi, bạn vỉa hạt ngô theo hàng dọc, tuy hàng đầu có vẻ khó khăn nhưng sau đó thì lại rất dễ dàng. Cách này nếu quả ngô già một tí, hạt cứng thì mình sẽ hơi đau tay chút xíu.

Hoặc bạn có thể dùng dao cắt dọc theo cùi để tách hạt ngô để tiện và nhanh chóng. Tuy nhiên nếu bạn cắt quá sâu ngô sẽ bị dính cả phần cùi xơ khiến hạt ngô không được tách hạt, còn cắt quá nông thì hạt ngô dễ bị nát.

 

Bước 2: Luộc sơ ngô 

Sau khi tách hết hạt ngô, chuẩn bị nồi nước sôi, cho thêm ít muối vào nồi nước để chần ngô cho chín rồi vớt ra để ráo. Khi làm ngô chiên, bạn nên luộc chín hạt ngô trước khi chiên để không cần chiên quá lâu, làm lớp vỏ bị cháy trước khi ngô bên trong chín.

 

Sau khi nước đã sôi, bạn đổ ngô vào và để khoảng 5-7 phút là ngô chín. Khi ngô đã chín, bạn vớt ra cho vào ngay nước đá để ngô giữ được độ giòn khi chiên. Sau khi ngâm hạt ngô trong nước đá tầm 5-10 phút, bạn vớt ra và để hạt ngô ráo nước!

 

Bước 3: Xóc ngô với bột chiên để tạo lớp áo ngô

 

Tiếp theo, bạn chuẩn bị  áo ngô với bột sư tử. Sử dụng bột sư tử giúp hạt ngô của tụi mình lên màu vàng trông hấp dẫn hơn và thơm hơn nữa. Bột sư tử có bán tại siêu thị hoặc các cửa hàng bán vật liệu làm bánh nhé!

 

cách làm ngô chiên

( Hình ảnh ngô xóc cùng bột tạo áo ngô)

 

Sau đó, bạn làm áo ngô với bột sư tử trộn bột bắp theo tỉ lệ 2:1. Tiếp đấy là đến bột chiên giòn. Để bột áo dính đều vào hạt ngô thì sau mỗi lớp bột áo, bạn dùng bình xịt một lớp nước mỏng để bột bám chắc hơn nha. Hoặc bạn có thể dùng sữa bò hoặc trứng để trộn với  ngô sau mỗi lần áo bột để tạo độ kết dính cũng được. 

 

Sau khi áo bột xong, bạn cho ngô vào rây lọc, xóc bớt đi lớp bột thừa rồi để vào tủ lạnh khoảng nửa tiếng cho lớp áo bột ổn định hẵng chiên nha. Làm như vậy sẽ giúp lớp áo bột mịn hơn, khi chiên thành phẩm cho ra sẽ khá đẹp.

 

Bước 4: Chiên ngô giòn 

Với món này bạn cho dầu ngập chảo thì món ăn sẽ giòn ngon hơn nhé. Chờ dầu thật nóng, sôi thì bạn hãy cho ngô vào chiên giòn nhé!

 

Khi chiên ngô, bạn nên chia thành từng đợt nhỏ để hạt ngô có không gian nở phồng trong chảo. Chiên ngô đến khi lớp vỏ ngoài vàng giòn, căng phồng thì bạn cho một miếng bơ vào chảo, đảo vài lần để bơ tan, ngô thấm bơ rồi vớt ra.

 

cách làm ngô chiên

( Hình ảnh món ngô chiên giòn trong chảo mỡ)

 

Để ngô cho vào đĩa có lót giấy thấm dầu để ngô được khô ráo, khi ăn không có cảm giác ngán ngấy mỡ nhé!

 

Bước 5: Thưởng thức món ăn

Món ngô chiên ăn không cũng đã đầy đủ hương vị và rất ngon, tuy nhiên bạn có thể dùng thêm với tương cà hoặc tương ớt tùy ý. 

 

cách làm ngô chiên

( Hình ảnh món ngô chiên giòn thơm ngon- giòn rụm)

 

 

3. 1 số cách chế biến khác của ngô 

Bên cạnh ngô chiên giòn, các bạn có thể làm 1 số món sau đây với ngô ngọt nhé!

  • Ngô chiên ớt bột giòn cay
  • Ngô chiên xù
  • Ngô xào bơ tép
  • Ngô chiên bơ
  • Ngô chiên xóc cay

 

Trên đây là cách làm món ngô chiên giòn, thơm ngon và vô cùng hấp dẫn giới trẻ. Các bạn hãy thực hành làm món ngô chiên cùng Gioinauan.com để thưởng thức cùng gia đình và người thân nhé!