Cách muối củ cải trắng ngon giòn, không bị hăng

Củ cải trắng là món ăn quen thuộc đối với mỗi người dân Việt Nam. Đặc biệt là củ cải trắng muối cùng các nguyên liệu khác. Hương vị giòn thơm ngon luôn lưu giữ trong tâm trí mỗi người Việt. Vậy trong bài viết này chúng mình sẽ giúp các bạn tìm hiểu cách muối củ cải trắng để có món ăn thơm ngon hấp dẫn nhé! Hãy kéo xuống bên dưới để tham khảo công thức của Gioinauan.com để cùng muối củ cải trắng nhé!

 

1. Muối củ cải trắng có đơn giản hay không?

 

Muối củ cải trắng là món ăn được muối theo cách truyền thống. Nó được làm từ bao đời nay. Cách để muối củ cải trắng phổ biến nhất là muối củ cải rồi đem để ở nhiệt độ phòng. Tuy thế, vào những ngày thời tiết lạnh hoặc mưa thì bạn không thể phơi nắng để muối củ cải. Nhưng nhìn chung cách muối củ cải trắng vẫn vô cùng đơn giản và dễ làm đấy nhé! Hãy theo dõi 2 cách muối củ cải trắng của Gioinauan.com để có cho mình những đĩa củ cải muối thơm ngon hấp dẫn nhé!

 

cách muối củ cải trắng

( Hình ảnh củ cải muối thơm ngon hấp dẫn)

 

2. Cách làm củ cải trắng ngâm muối đường thơm ngon

Nguyên liệu cần có: 

 Củ cải trắng 2 kg

 Đường phèn 400 gr

 Muối hột 90 gr

 

Cách làm củ cải trắng ngâm muối đường thơm ngon mà vô cùng dễ làm:

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Để muối củ cải trắng thì bạn không cần phải gọt vỏ củ cải trắng mà chỉ cần  cắt gốc, rửa sạch củ cải và cắt thành từng thanh dài khoảng 1 ngón tay và có độ dày 0,5cm.

 

cách muối củ cải trắng

( Hình ảnh những miếng củ cải trắng được sơ chế)

 

Bước 2: Ngâm muối và phơi cải

Bạn cho củ cải đã cắt vào 1 chiếc xoong  sau đó bạn rắc đều 90gr muối hột lên trên mặt củ cải, xóc nhẹ để muối được ướp đều vào củ cải và  và để trong 8 giờ hoặc để qua đêm. Trong khi phơi cứ vài giờ bạn lại xóc đều để củ cải ngấm đều muối nha.

Sau khi ngâm củ cải đủ thời gian thì bạn vớt củ cải ra cho ráo nước và đem đi phơi. Khi này bạn lưu ý không đem củ cải đi rửa lại với nước nhé để vẫn giữ nguyên được muối đã ướp ở củ cải nhé. 

 

Bạn có thể chọn 1 trong 2 cách sau để làm củ cải khô lại nhé:

Cách 1 là bạn cho củ cải ra mâm dàn đều rồi đem đi phơi trong nắng to đến khi củ cải khô vào là được.

Cách 2 là bạn xếp củ cải vào khay và sấy 3.5 - 4 giờ trong lò nướng hoặc nồi chiên không dầu để ở nhiệt độ thấp nhất và sấy khô.

 

Nhưng với cách làm nào bạn cũng cần lật củ cải sau mỗi 30 - 45 phút để củ cải được khô đều các mặt nhé. Củ cải phơi hoặc sấy xong phải có màu trắng ngà và không bị thâm đen là được nhé và củ cải phải thật khô vì nếu còn ướt củ cải sẽ không thấm đều nước đường ngâm.

 

Bước 3: Nấu nước đường

Để nấu nước đường, bạn cho vào nồi 200ml nước và 400gr đường phèn và nấu ở lửa vừa, khuấy đều cho đường phèn hòa tan. Khi nước sôi bạn hạ lửa nhỏ và đun liu diu đến khi thu được hỗn hợp đường nước đã tan. Khi đường tan hết thì tắt bếp và chờ cho nước đường nguội rồi mới cho củ cải vào ngâm

 

Bước 4: Ngâm củ cải

Cho nước sôi vào hũ thủy tinh và để trong 3 - 5 phút rồi đổ nước ra, để hũ ráo.

Bạn cho củ cải vào trong hũ đựng đã được tiệt trùng và đổ hết lượng nước đường đã để nguội vào. Sau đó trộn nhẹ cho củ cải ngấm đều nước đường, đậy kín nắp và để củ cải ở nhiệt độ phòng khoảng 3-5 ngày là có thể sử dụng được nhé!

 

Bước 5: Thành quả: 

cách muối củ cải trắng

( Hình ảnh củ cải trắng muối)

 

3. Cách muối củ cải trắng chua ngọt thơm ngon ngay tại nhà

Nguyên liệu cần có:

 Củ cải trắng và cà rốt 

 Giấm gạo 250 ml

 Nước 250 ml

 Muối 1 muỗng cà phê

 Đường cát trắng 50 gr

 

Cách muối củ cải trắng chua ngọt đơn giản dễ làm tại nhà:

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho đường, nước và giấm gạo vào chảo chống dính, sau đó đun cho hỗn hợp này tan chảy rồi tắt bếp và đợi hỗn hợp này nguội.

Củ cải trắng và cà rốt gọt vỏ rồi rửa sạch. Cắt củ thành sợi dài khoảng 5-7 cm. Tùy vào khẩu vị của mỗi gia đình mà độ dài và dày của củ cải và cà rốt có thể thay đổi.

 

cách muối củ cải trắng

( Hình ảnh sơ chế nguyên liệu)

 

Bước 2: Ngâm củ cải, cà rốt

Sau khi cắt sợi xong cho tất cả củ vào tô to, thêm vào 1 thìa muối và trộn đều chúng lên với nhau. Khi ướp củ cải trắng và cà rốt với muối sẽ giúp chúng mềm ra và gia tăng hương vị hơn.

 

Sau khoảng 30 phút ngâm củ cải với muối thì các bạn rửa lại chúng với nước ấm.

 

Bước 3: Muối chua nguyên liệu

Cho tất cả củ cải, cà rốt vào 1 hủ thủy tinh. Các bạn chuẩn bị 2 chiếc hũ thuye tinh nhỏ hoặc 1 chiếc thật to. Chia đều nguyên liệu vào hũ thủy tinh đó làm sao để không cho quá nhiều củ cải trắng và cà rốt.

 

Sau khi cho củ vào hũ thì các bạn lấy hỗn hợp giấm, nước và đường đã chuẩn bị trước đó đổ đều vào mỗi hủ. Sao cho hỗn hợp giấm đường ngập đều các loại củ mới được nhé!  

 

Bước 4: Thành phẩm

Muối củ cải trắng trong khoảng 5-8 tiếng ở nhiệt độ phòng là có thể ăn được rồi nhé! Sau đó các bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh đến nhiều ngày liền.

 

cách muối củ cải trắng

( Hình ảnh món củ cải trắng chua ngọt thơm ngon)


 

Trên đây là cách muối củ cải trắng theo công thức của Gioinauan.com. Chúc các bạn thành công với cách làm này nhé!