Cách làm rong biển cháy tỏi thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà

Rong biển cháy tỏi là món ăn vặt mới nổi lên dạo gần đây, đây là món ăn kết hợp giữa rong biển và tỏi khô để tạo ra sự kết hợp hoàn hảo thơm ngon mà rất nhiều người ưa chuộng. Bởi đây là một món ăn thơm ngon, dễ làm và vô cùng bon miệng nên nếu cứ đi mua thì sẽ vô cùng tốn kém. Do đó Gioinauan.com sẽ giúp các bạn biết cách làm món rong biển cháy tỏi để có thể làm tại nhà vô cùng thơm ngon hấp dẫn nhé! Hãy kéo xuống bên dưới đây để tìm hiểu cách làm nhé!

 

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm rong biển cháy tỏi.

 

40 g rong biển khô

10 g vừng trắng (mè trắng)

15g tỏi phi

2/3 thìa cà phê muối tôm

½ thìa cà phê đường

¼ thìa cà phê tiêu

½ thìa canh nước

1 thìa canh dầu ăn

 

cách làm rong biển cháy tỏi

( Hình ảnh một số nguyên liệu dùng để làm rong biển cháy tỏi)

 

2. Cách làm rong biển cháy tỏi thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà.

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rong biển có rất nhiều loại khác nhau, để làm món rong biển cháy tỏi ngon thì các bạn nên dùng rong mứt thường có dạng từng miếng hình tròn hoặc lá rong biển để cuộn cơm thì thích hợp với món này nhất.

 

Với rong mứt thường là hàng Việt Nam được sơ chế và đóng gói ngay tại trong nước. Do đó, bạn có thể sử dụng rong mứt thay cho rong lá mà giá thành rẻ hơn cũng vẫn đẹp và ngon như các loại rong nhập.


 

Vừng trắng sau khi mua về bạn cho vào một cái rây rửa qua nước cho sạch bụi, sau đó rang ở lửa nhỏ tới khi vừng chuyển sang màu vàng và có mùi thơm. Nếu không có vừng thì cũng không sao nhé!

 

Tỏi phi khô các bạn có thể tìm mua sẵn ở chợ và siêu thị rất nhiều, hoặc bạn có thể tự làm cũng được. Nếu tự làm từ tỏi tươi thì bạn dùng khoảng 7-8 tép tòi rồi bóc vỏ băm nhỏ. Bạn phi tỏi ngay từ khi dầu còn nguội, khi tỏi vừa hơi hơi chuyển vàng là vớt ra liền để tránh bị cháy hoặc đen tỏi nhé!

 

 Bước 2: Ướp và phơi rong biển

Bạn hòa tan muối tôm, đường, tiêu với một chút nước, khi nêm bạn nên thêm chút một bởi nếu bị mặn quá sẽ không thể sửa hay thay đổi vị được nữa nhé!

 

Sau đó bóp đều rong biển với gia vị và dầu ăn, bởi nước pha gia vị chỉ có một ít thôi nên không sợ rong bị xẹp nhiều đâu nha.

 

cách làm rong biển cháy tỏi

( Hình ảnh ướp rong biển cháy tỏi)

 

Nước làm tan những gia vị và giúp gia vị thấm đều vào từng lá rong biển. Nếu không có muối tôm để pha cùng nước thì bạn dùng muối ớt hoặc muối tiêu thường để thay thế cũng vẫn được nhé!

Với món rong biển cháy tỏi có vị ngọt nổi bật nên các bạn cũng cần cho thêm đường để làm nổi vị nhưng không nên cho nhiều quá bởi lúc sao dễ cháy.

 

Sau khi bóp đều gia vị, bạn lấy rong biển ra phơi dưới nắng tầm 1-2 tiếng hoặc có thể sấy trong lò nướng cho ráo rong biển là được, không cần phải làm rong biển quá khô bởi còn cần sao rong biển trên chảo nữa.

Nếu không có thời gian chờ thì bạn bóp gia vị xong đem sao ngay cũng không sao nhưng sẽ không giòn lâu bằng có phơi ráo khô.

 

Bước 3: Rang khô rong biển

Chuẩn bị 1 chiếc chảo chống dính lòng sâu rồi cho rong biển vào rang ở mức lửa nhỏ nhất. Các bạn vừa rang vừa đảo đều và nhẹ tay để rong biển khô đều và không bị cháy. Chỉ sau khoảng 5-7 phút là rong biển sẽ khô rong, giòn tan.

 

cách làm rong biển cháy tỏi

( Hình ảnh rang rong biển cháy tỏi thơm ngon)

 

Nếm thấy rong biển giòn như mong muốn thì bạn rắc vừng và tỏi phi đã chuẩn bị vào và đảo đều để chúng quyện với nhau. Khi các bạn sử dụng rong mứt thì vừng và tỏi sẽ bám nhiều hơn, trông đẹp hơn các loại rong khác.

 

Có một cách khác để làm rong biển cháy tỏi là là đem rong chiên ngập dầu. Khi chiên thì sẽ mang lại cảm giác béo hơn, ăn nhanh ngán và cũng không tốt cho sức khỏe bằng rang.

Sau khi rang xong rong biển thì bạn đợi rong biển nguội hẳn rồi cất vào lọ kín có gói hút ẩm hoặc túi zip thì có thể để được cả tháng trong tủ lạnh luôn. 

 

Bước 4:  Hoàn thành món rong biển cháy tỏi.

Thành quả món rong biển cháy tỏi khô ráo thơm ngon, giòn tan, có vị mằn mặn ngọt ngọt thơm thơm, tỏi phi thơm và hương vị giòn của rong biển quyện lại thật hấp dẫn người ăn. Rong biển sau khi làm xong có thể cất bảo quản trong tủ lạnh 1 thời gian rất dài nếu bạn bảo quản đúng cách. 

 

cách làm rong biển cháy tỏi

( Hình ảnh món rong biển cháy tỏi thơm ngon hấp dẫn)

 

Ngoài ra đây còn là món ăn được dùng để ăn vặt, nhâm nhi những lúc xem phim hay tụ tập bạn bè cũng rất được ưa chuộng đấy nhé!

 

 

Trên đây là cách làm món rong biển cháy tỏi thơm ngon hấp dẫn mà vô cùng dễ làm tại nhà. Rong biển cháy tỏi là món ăn được giới trẻ ngày nay vô cùng ưa chuộng nên bạn hãy làm món ăn này tại nhà để cùng thưởng thức cùng gia đình và người thân nhé! Hãy thử làm món ăn hấp dẫn này để có những bữa ăn vặt thơm ngon để thưởng thức nhé!