Cách làm cà phê dalgona thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà

Cà phê là một món thức uống được nhiều người vô cùng yêu thích. Và đặc biệt dạo gần đây đang nổi lên món cafe dalgona thơm ngon mà vô cùng đẹp mắt, được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Vậy hãy cùng Gioinauan.com tìm hiểu về cách làm món cafe dalgona để cùng thưởng thức trong những ngày "work from home" như bây giờ nhé!

1. Cà phê Dalgona là gì? Có dễ làm hay không?

 

Dalgona coffee hay còn gọi là cà phê bọt biển là loại cà phê có hương vị khá giống với một loại kẹo đường xốp của Hàn Quốc có tên là Dalgona. Đây là thức uống bắt nguồn từ các trang mạng xã hội từ xứ sở kim chi và nhanh chóng gây nên cơn sốt tại Việt Nam.

 

Tên gọi được bắt nguồn từ Dalgona - một loại kẹo bơ cứng tổ ong của Hàn Quốc do hai món đều có tính tương đồng về hương vị và sắc thái, mặc dù cà phê dalgona thường không sử dụng đường là thành phần chính. Do đó ở Hàn Quốc người ta gọi nó là cà phê Dalgona.

 

Cà phê dalgona là một loại đồ uống được làm bằng cách đánh bông cà phê hòa tan, đánh bông đường và nước nóng với tỷ lệ bằng nhau cho đến khi nó trở thành hỗn hợp kem đặc và sau đó cho hỗn hợp này vào sữa lạnh hoặc nóng. Sau khi hoàn thành nó còn được phủ lên trên bằng bột cà phê, ca cao, bánh quy vụn hoặc mật ong.

 

cách làm cafe dalgona

(Hình ảnh cốc cafe Dalgona thơm ngon hấp dẫn khó cưỡng)

 

2. Chuẩn bị nguyên liệu

 

Cà phê đen hòa tan: 3-4 thìa

 Đường: 3 muỗng canh

 Nước đun sôi 3 muỗng canh

 Sữa tươi: 200ml

 

cách làm cafe dalgona

( Hình ảnh một số nguyên liệu làm cafe dalgona)

 

3. Cách làm cà phê Dalgona thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà.

 

Bước 1: Pha cà phê

Trước hết bạn cần tráng phin pha cafe qua nước nóng để làm sạch, khử khuẩn và làm nóng phin. Cho 25gr cafe đen cho vào phin rồi đặt lên cốc sứ hoặc cốc thủy tinh.

 

Đầu tiên, rót chầm chậm nước sôi xâm xấp mặt cốc cafe. Sau 3-4 phút, khi cafe đã hút hết nước và nở đều thì bạn nén nắp gài với lực vừa phải rồi chêm thêm 1 ít nước sôi, đậy nắp và đợi cafe chảy xuống bên dưới.

 

Khi cafe chảy gần hết thì ấn chặt nắp gài lần nữa để có thể lấy hết lượng cafe còn lại. Với lượng nước sôi và cafe như trên, bạn sẽ thu được khoảng 40 – 45ml nước cốt cafe. 

 

Cách pha cafe gói hòa tan càng đơn giản, bạn cho 2 gói bột cafe hòa tan ra ly, thêm 100ml nước sôi và khuấy tan rồi chia café thành 2 ly bằng nhau.

 

cách làm cafe dalgona

( Hình ảnh pha cà phê bằng để chuẩn bị đánh bông)

 

Bước 2: Cách đánh bọt cà phê.

Cho cafe ở ly thứ 1 vào ca đánh sữa và dùng dụng cụ tạo bọt hoặc máy đánh trứng để đánh bông cà phê lên. Trong quá trình đánh bọt cafe, bạn cho từ từ đường cát vào đánh cùng cà phê để cà phê được bông. Khi café bông xốp đủ theo mong muốn thì tắt máy.

 

Độ bông chuẩn của bọt cafe đã đạt là khi nhấc dụng cụ tạo bọt lên, café tạo thành chóp nhọn và không bị chảy là được.

 

cách làm cafe dalgona

( Hình ảnh đánh bông bọt cà phê)

 

Bước 3: Hoàn thành cà phê Dalgona.

Dalgona có thể uống lạnh và lượng đá tùy vào mong muốn của bản thân. Đá không có vai trò nâng lớp bọt nên nếu bạn sử dụng sữa nóng thì lớp bọt và lớp sữa vẫn được tách đều nhé!

 

Bạn rót sữa ra cốc rồi nhẹ nhàng đổ lớp bọt cà phê lên trên bề mặt sữa. Nếu bọt cà phê của bạn đặc không rót được thì bạn dùng thìa xúc lên bề mặt nhé!

 

Tỉ lệ sữa và bọt cà phê cũng phụ thuộc việc bạn muốn vị cà phê đậm tới đâu. Bạn có thể dùng bất kỳ loại sữa động vật, sữa thực vật nào mình thích nhé.

 

Đánh bọt sữa để pha latte không hề đơn giản, nhưng đánh bọt cà phê làm Dalgona thì lại vô cùng dễ dàng, trong khi vè ngoài thành phẩm một chín một mười.

 

Ngoài ra, sau khi hoàn thành có thể rắc lên trên một chút bột cà phê, bột cacao, bột quế, bánh quy vụn, rưới tí mật ong,... Các bạn có thể sáng tạo để tạo ra các hương vị, các kiểu trang trí mới lạ thì càng tốt nhé!

 

cách làm cafe dalgona

( Hình ảnh món cafe Dalgona sau khi hoàn thành)

 

4. Cách làm Dalgona socola thơm ngon hấp dẫn.

 

Nếu bạn vẫn muốn uống Dalgona nhưng lại không muốn làm từ cafe thì hãy thay bằng socola vẫn mang lại hương vị thơm ngon ! Các bạn sẽ dùng kem tươi và bột cacao để tạo ra lớp bọt socola béo ngậy, hương socola đằm thắm cực kỳ quyến rũ để thay thế cho lớp bọt cafe nhé!

 

Nguyên liệu làm lớp bọt cà phê chocolate:

2 thìa canh bột cacao

2 thìa canh đường

Kem tươi (whipping cream) ở nhiệt độ thường

1 thìa canh nước nóng

 

Các bạn làm thao tác tương tự đánh bọt cà phê, cũng đánh tới khi hỗn hợp bột cacao sánh và đặc lại . Vì kem tươi không được làm lạnh và không có cà phê nên lớp bọt từ socola sẽ sánh đặc, chảy thành dòng chứ sẽ không bông cứng thành chóp được nhưng vẫn sẽ phân tầng như cafe nhé!

 

Rót lên sữa tươi, thế là chúng mình có ly socola nóng hoặc cacao đá ngoại hình cực chất.

 

cách làm cafe dalgona

( Hình ảnh Dalgona socola thơm ngon hấp dẫn)
 

 

Trên đây là cách làm món cafe dalgona thơm ngon hấp dẫn mà lại vô cùng dễ làm tại nhà. với công thức và cách làm bên trên mà Gioinauan.com đã mang lại cho các bạn, chúc các bạn làm thành công món cafe dalgona ngay tại nhà để cùng thưởng thức vào mùa dịch cùng người thân và gia đình nhé!