Cách làm tôm chiên xù đơn giản, dễ làm tại nhà

Tôm là món ăn vô cùng nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt dễ mua tại tất cả các vùng miền trên đất nước ta. Để có thêm nhiều cách chế biến món ăn này, hãy theo dõi những công thức làm món tôm chiên xù theo 2 cách của Gioinauan.com để có thể có cho mình nhiều cách chế biến món tôm thơm ngon nhất nhé! 

 

1. Cách làm tôm lăn bột chiên xù thơm ngon, đơn giản

Nguyên liệu cần có:

Tôm lớn 20 con

 Trứng gà 1 quả

 Bột chiên xù 100g

 Bột chiên giòn 1 gói

 Dầu ăn 200ml

 

cách làm tôm chiên xù

( Hình ảnh nguyên liệu làm tôm chiên xù)

 

Cách làm món tôm lăn bột chiên xù thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà!

 

Bước 1: Sơ chế tôm

Tôm mua về bạn mang rửa sạch với nước lọc hoặc có thể rửa lại với nước muối loãng , sau đó để ráo nước.

 

Cắt bỏ phần đầu tôm, sau đó lột vỏ tôm nhưng chừa lại phần vỏ ở đuôi để khi rán sẽ đẹp hơn. Sau đó, bạn rút phần chỉ đen ( là phần ruột tôm) trên phần đầu tôm ra.

 

Sau khi lột vỏ xong, bạn dùng dao cắt phần bụng tôm làm đôi ra, chú ý không cắt quá sâu tránh làm tôm bị đứt, làm như vậy khi chiên tôm sẽ đẹp mắt hơn

 

Bước 2: Chuẩn bị bột chiên tẩm cho tôm.

Cho bột chiên giòn vào 1 chiếc bát tô. Bột chiên xù sau khi mua về bạn giã thêm cho nát, để khi lăn bột sẽ dính nhiều hơn lên tôm.

 

Trứng gà bạn cho vào 1 chiếc bát riêng, đánh ra cho đều phần lòng trắng và lòng đỏ.

 

Bước 3: Nhúng bột và chiên tôm

Tôm đã sơ chế,  lần lượt nhúng tôm vào bột chiên giòn sau đó đến trứng gà rồi tới bột chiên xù.

 

Nếu bạn thích ăn tôm vỏ giòn hơn thì bạn có thể nhúng qua 2 lần lượt bột chiên giòn và trứng gà sau đó cuối cùng là bột chiên xù.

Sau khi đã nhúng bột tôm xong, chuẩn bị chảo chống dính, đổ dầu ăn sao cho dầu ăn có thể ngập qua tôm, bật trên lửa lớn đến khi dầu nóng sôi thì hạ lửa và thả tôm vào và chiên ngập dầu cho đến khi bột vàng thì tôm đã chín.

 

cách làm tôm chiên xù

( Hình ảnh tôm chiên xù được rán vàng giòn)

 

Tôm sau khi chiên bạn gắp ra để vào giấy thấm dầu để cho tôm ráo dầu, ăn sẽ không bị ngấy.

 

Bước 4: Thành phẩm

Tôm chiên xù với lớp vỏ bên ngoài được áo bột giòn rụm, bên trong thịt tôm lại ngọt, tươi, chấm thêm một ít tương ớt thì ngon phải biết nhé!

 

cách làm tôm chiên xù

( Hình ảnh món tôm chiên xù thơm ngon dễ làm)

 

2. Cách làm tôm chiên xù nguyên vỏ

Nguyên liệu cần có:

Tôm 400 gr

 Trứng gà 1 quả

 Bột chiên xù 200 gr

 Bột năng 35 gr

 Bột béo 3 muỗng cà phê

 Bột sư tử 3 muỗng cà phê

 Bột bắp 3 muỗng cà phê

 Bột chiên giòn 1 muỗng canh

 Dầu ăn 200 ml

Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu.

cách làm tôm chiên xù

( Hình ảnh nguyên liệu làm tôm chiên xù nguyên vỏ)

 

Cách làm món tôm chiên xù nguyên vỏ thơm ngon dễ làm:

 

Bước 1: Sơ chế và ướp tôm.

Tôm mua về bạn rửa sạch với nước lạnh, sau đó bóc vỏ phần thân tôm chừa lại phần vỏ ở đầu và ở đuôi để khi chiên cho đẹp nhé!

 

Cắt ở giữa phần nối đầu và bụng tôm sau đó rút chỉ đen khỏi thân tôm để sạch ruột tôm, khi ăn sẽ ngon hơn. Sau khi sơ chế xong, bạn cho vào tôm 1 thìa hạt nêm, 1 thìa bột ngọt, ít tiêu xay trộn đều cho tôm thấm gia vị.  Sau đó ,bạn tiếp tục cho lòng đỏ trứng vào và trộn đều.

 

Bước 2:  Pha bột tẩm tôm.

Bạn cho bột năng, 3 thìa bột béo, 3 bột sư tử, 3 bột bắp, 1 bột chiên giòn vào tô trộn đều.

 

Bạn tiếp tục cho nước vào bột và khuấy đều, đến khi bột vừa có thể chảy xuống là được.Không nên làm bột quá lỏng như vậy thì tôm sẽ không bám được bột khiến cho lúc rán tôm không được giòn. Sau khi pha xong bột ướt thì bạn cho vào phần tôm đang ướp nhúng đều vào phần bột đã pha.

 

Bước 3: Nhúng bột và chiên tôm

Để nhúng bột chiên tôm, bạn nhũng tôm qua bột chiên giòn rồi sau đó nhúng qua bột chiên xù để khi ăn sẽ được ngon hơn. Sau khi tôm đã tẩm bột ướt thì cho vào bột xù, bạn nhớ dùng bột xù để phủ lên tôm cho tôm bám bột xù và khô lại thì hãy lấy tôm ra nhé!

 

Sau khi phủ bột xong thì bạn cho tôm vào chảo dầu nóng ở lửa nhỏ, dầu ăn phải thật sôi bạn mới cho vào nhé, sau khi cho hết tôm vào thì bạn vặn lửa vừa.

 

cách làm tôm chiên xù

( Hình ảnh tôm được nhúng bột chiên)

 

Tôm chiên ngập dầu cho đến khi bột xù cứng lại thì lật mặt tôm để tôm vàng đều. Sau khi tôm đã vàng đều màu cánh gián thì tôm đã chín, bạn vớt ra để với giấy thấm dầu để ráo dầu là hoàn thành.

 

Bước 4: Thành phẩm

Tôm chiên xù còn vỏ được chiên giòn vàng rụm trông rất hấp dẫn, cắn một miếng giòn rụm với phần thịt tôm đậm đà, tươi ngon thật tuyệt vời!

 

cách làm tôm chiên xù

( Hình ảnh tôm chiên xù còn vỏ)

 

Khi ăn tôm chiên giòn thì chắc chắn không thể nào thiếu tương ớt được đúng không nhỉ? Tôm chiên với tương ớt là combo không thể thay thế đâu nhé!

 

Trên đây là công thức làm món tôm chiên xù thơm ngon dễ làm tại nhà, chúc các bạn thành công với món ăn mới này nhé! Chúc các bạn thưởng thức món ăn ngon miệng cùng gia đình và người thân.