Cách nấu phở gà Hà Nội thơm ngon hấp dẫn

Phở gà Hà Nội là một món ăn vô cùng nổi tiếng mỗi khi nhắc đến Hà Nội. Mỗi buổi sáng, trên khắp phố phường Hà Nội đâu đâu cũng tỏa ra mùi nước dùng của phở. Trong bài viết này Gioinauan.com sẽ giúp các bạn tìm hiểu cách làm phở gà Hà Nội thơm ngon hấp dẫn nhé!

 

1. Phở gà Hà Nội - món ăn không thể thiếu khi nói đến Hà Nội

Phở gà Hà Nội là một món ăn thơm ngon hấp dẫn mà mỗi khi đến Hà Nội, ai cũng phải thưởng thức qua nó. Món phở gà với những miếng thịt gà ta ngọt thịt, dai. Phở gà ngon ở sự kết hợp hài hòa giữa các gia vị cùng nước dùng gà ngon ngọt, mà cách làm lại vô cùng đơn giản.

 

cách nấu phở gà hà nội

( Hình ảnh bát phở Hà Nội thơm ngon hấp dẫn)

 

Bát phở gà thơm ngon, nước dùng thơm nức và nóng hổi, những miếng thịt gà ngọt. Thêm một chút nước cốt chanh, rau thơm và nước dấm thì quả là không có gì ngon hơn được nữa. 

 

2. Chuẩn bị nguyên liệu

1 con gà khoảng 1,5kg – 2kg hoặc có thể thay bằng đùi gà, ức gà nhé

Gừng: 1 củ

Hành khô: 4-5 củ

Hành tây: 1 củ

Bánh phở khô hoặc phở tươi

Rau sống ăn kèm: rau xà lách, rau húng, giá đỗ, ngò,…

Chanh, tỏi, ớt, gừng, tiêu, quế, hạt mùi, hoa hồi, hành tím khô, hành tây…

Gia vị gồm bột canh, mì chính, dầu ăn, chanh, ớt, tiêu bột (hoặc tương ớt)

 

3. Cách nấu phở gà Hà Nội ăn là ghiền.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đối với gà nếu bạn mua sẵn tại chợ thì khi về bạn cần cho gà vào sát với muối rồi rửa lại với nước cho sạch. Còn nếu bạn sử dụng gà sống thì bạn làm sạch gà và giữ lại nội tạng nếu dùng. Sau khi làm sạch bạn dùng muối và gừng sát thật sạch ở bên ngoài cũng như bên trong con gà để loại bỏ sạch mùi tanh, hôi của gà.

Gừng và hành tây bạn nướng lên cho mùi thật thơm, với hành khô thì chỉ cần loại bỏ rễ và bạn hãy giữ nguyên vỏ để mùi được thơm hơn. Sau đó, gừng và hành tím cho vào đập dập băm nhỏ còn hành tây thì cắt miếng to.

Rau sống ăn kèm với phở bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích của bạn, khi mua rau về bạn hãy cắt gốc và rửa sạch rồi ngâm cùng với muối để loại bỏ đi vi khuẩn và chất bẩn trong rau nhé!

Hành hoa, ngò gai, mùi hãy thái thật nhỏ để cho vào bát phở sau khi đã hoàn thành giúp làm tăng hương vị bát phở nhé

Hành tím bạn cắt gốc và  xắt miếng mỏng và phi vàng thơm.

 

Bước 2:  Luộc gà và xé lấy thịt

Gà sau khi được sơ chế thì bạn cho vào nồi đổ nước sạch đến khi ngập gà. Sau đó, bạn tiếp tục cho rễ ngò, gừng và hành nướng đập dập vào nồi để luộc cùng gà cho thơm. Đừng quên cho vào nồi luộc gà ít muối và một chút đường phèn để nước gà được đậm đà, ngọt thơm nha.

Với các loại gia vị ngò, gừng, hành, gừng sẽ giúp cho thịt gà được thơm hơn và khử được hoàn toàn mùi hôi tanh còn lại của thịt gà. Luộc gà đến khi nước sôi già thì bạn cho nhỏ lửa lại và vớt bọt. Gà bạn luộc ở lửa nhỏ khoảng 15 đến 20 phút rồi tắt bếp. Sau khi tắt bếp, bạn vẫn đậy nắp vung để cho gà ngâm trong nước và chín đều, mềm và nước ngọt hơn. Để ngâm tiếp tục trong khoảng 15 phút rồi bạn vớt gà ra để nguội là được nhé!

 

cách nấu phở gà hà nội

( Hình ảnh luộc và xé thịt gà) 

 

Thịt gà sau khi đã khô và nguội bớt thì bạn chặt thịt gà thành miếng vừa ăn còn phần ức gà thì bạn có thể xé phay hoặc chặt miếng tùy theo sở thích của bạn nhé! Phần xương gà còn lại thì bạn tiếp tục cho vào nồi đun sôi và ninh lửa nhỏ để nước gà được thêm ngọt và có mùi thơm hơn nhé!

 

Bước 3: Nấu nước dùng phở gà Hà Nội

Đối với nồi nước xương gà còn lại bạn cho hoa hồi, thảo quả, quế, tiêu đen đã được rang chín vào trong nồi để tạo thêm mùi hương của các loại quả cho bát nước dùng. Tiếp đó, bạn đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 20 - 30 phút nữa rồi nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn với khẩu vị của gia đình. Sau khoảng thời gian đun nước dùng, bạn hãy vớt tất cả các gia vị đã được thêm vào ra ngoài và rồi vẫn tiếp tục đun sôi nồi nước dùng ở mức nhỏ lửa.

 

cách nấu phở gà hà nội

( Hình ảnh nồi nước dùng phở gà thơm ngon)

 

Khi nước dùng đã sôi có bọt nổi lên thì bạn nên vớt bọt đi để loại bỏ cho nước được trong, ngọt nhất và bạn chỉ nên để lửa sôi ở mức nhỏ nhất tránh để lửa to.

 

Bước 4: Trụng bánh phở

Đối với phở khô bạn hãy rửa sạch qua nước rồi trần nhanh qua nước sôi trước khi cho thêm nước phở, bởi nếu bạn cho ngay bánh phở khô vào thì sẽ làm cho nước dùng bị đục đấy nhé!

Đối với phở tươi cũng tương tự bạn cho vào vào vợt rồi trần qua nước sôi rồi đổ vào tô và cho thêm nước dùng thơm ngon nhé!

 

Bước 5: Thưởng thức món phở gà Hà Nội

Sau khi làm xong thì bạn cho nước phở và phở đã được bạn hãy xếp gà lên trên tô phở, thêm chút hành tây, rau thơm, hành phi lên trên chốc bánh phở rồi chan nước dùng gà đang sôi lên tô.

 

cách nấu phở gà hà nội

( HÌnh ảnh bát phở gà thơm ngon hấp dẫn)

 

Sau đó, bạn có thể ăn cùng sa tế, rau sống ăn kèm, chanh, ớt, tiêu hay măng chua,..


 

Trên đây là cách làm phở gà thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà. Chúc các bạn thành công với công thức của Gioinauan.com nhé!