Cách làm bánh khoai lang sữa tươi thơm ngon, mềm ngọt

Khoai lang là một trong những loại củ truyền thống của Việt Nam. Nó có thể chế biến ra được rất nhiều những món ăn ngon và vô cùng hấp dẫn. Vậy trong bài viết này hãy cùng Gioinauan.com tìm hiểu cách làm món bánh khoai lang sữa tươi thơm ngon mà vô cùng đẹp mắt để cùng làm tại nhà trong mùa dịch này nhé!

 

1. Bánh khoai lang sữa tươi - món ăn vặt dễ làm

 

Có thể các bạn chưa biết, khoai lang là thực phẩm hết sức quen thuộc trong đời sống hàng ngày của người dân Việt nam, khoai lang chứa rất nhiều tinh bột, đường, chất xơ, vitamin A, C, B6, kali, sắt…, các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

 

cách làm bánh khoai lang sữa tươi

( Hình ảnh bánh khoai lang sữa tươi thơm ngon hấp dẫn)

 

Khoai lang còn là thực phẩm có chức năng làm chống oxy hóa, tốt cho tim mạch, ngăn chặn hình thành và phát triển của tế bào ung thư.

Bánh khoai lang có thành phần chính là khoai lang thôi nhưng lại thơm ngon vô cùng và có thêm hương vị béo ngậy của sữa tươi nữa đó. Bánh làm xong có màu vàng ươm nịnh mắt, lại có mùi thơm lan tỏa khắp cả nhà.

 

Bánh này phải ăn lúc còn nóng mới ngon. Đặc biệt là khi được ăn vào những ngày mưa, thêm tách trà nóng bên cạnh thì còn gì tuyệt vời hơn.

Vậy hãy bắt tay vào làm ngay 1 đĩa bánh khoai lang sữa tươi thơm ngon nhé!

 

2. Chuẩn bị nguyên liệu

 

Khoai lang tím (hoặc khoai lang thường đều được): 500 - 600g ( 2-3 củ)

Bột năng: 50g

Bột gạo:100g

Sữa tươi: 150ml

Trứng gà: 2 quả

Đường trắng: 100g

Dụng cụ làm bánh: nồi, chảo, bát, thìa…

 

cách làm bánh khoai lang sữa tươi

( Hình ảnh một số nguyên liệu làm bánh khoai lang sữa tươi thơm ngon hấp dẫn)

 

3. Cách làm bánh khoai lang tím sữa tươi đơn giản, hấp dẫn

 

Bước 1: Chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu

Khi làm bánh khoai lang, bạn nên chọn khoai lang ruột vàng khi làm bánh sẽ ngon hơn và bánh cũng sẽ có màu đẹp hơn nhưng nếu thích ăn khoai ruột tím thì cũng vẫn được nhé!

Sau khi chọn khoai lang bạn rửa sạch và cắt miếng nhỏ để khi hấp thì khoai sẽ nhanh chín hơn. 

 

cách làm bánh khoai lang sữa tươi

( hình ảnh khoai tây được hấp chín)

 

Tiếp theo, bạn đem khoai đi hấp chín, bạn hấp chừng 20 phút thì khoai chín, để kiểm tra khoai đã chín chưa thì bạn có thể lấy đũa chọc thử vào miếng khoai. Nếu đũa xiên qua được dễ dàng, khoai bở ra thì là khoai đã chín rồi. Ngoài cách hấp trong nồi thì bạn có thể hấp khoai trong lò vi sóng cũng vẫn được nhé!

Khoai sau khi hấp, bạn đợi khoai nguội rồi bóc bỏ vỏ. Bạn có thể gọt vỏ trước khi hấp cũng vẫn được nhưng làm như vậy thì phần thịt khoai bên ngoài sẽ dễ bị khô hơn đó. Sau khi bỏ vỏ khoai, bạn dùng thìa hoặc dụng cụ tán nhuyễn khoai ra, bạn cũng có thể sử dụng găng tay vào và bóp nhuyễn.

 

Bước 2: làm bánh khoai sữa tươi

Phần khoai lang đã dằm nhuyễn bên trên, bạn cho thêm vào đó 50g bột mì. Tiếp đó, bạn nhào kỹ để khoai và bột được quyện đều với nhau.

Sau đó, bạn cho sữa tươi vào và nhào cho đến khi thu được khối bột mịn và dẻo. Bạn có thể dùng sữa tươi không đường hoặc có đường để trộn cùng bột cũng được nhé. Nếu bạn ăn ngọt hơn nữa thì có thể thêm 1 thìa nhỏ đường nhưng hầu như chỉ khoai lang đã đủ ngọt và sữa tươi không đường là vừa đủ để bánh béo ngậy mà không quá ngọt. Các bạn cũng không nên ăn quá nhiều ngọt đâu nhé, ăn ngọt nhiều có thể gây béo phì và các bệnh liên quan khác nữa đấy nha.

Sau khi nhào xong bột, bạn chia khối bột ở trên thành từng miếng tròn nhỏ vừa ăn, bạn có thể tạo hình nó thành hình que hoặc hình viên tròn đều được nha. Sau đó, bạn rắc mè đen lên mặt bánh và hơi ấn dẹt bánh xuống 1 chút để tạo hình và để cho bánh dễ chiên hơn đấy nhé!.

Bước 3: Chiên bánh khoai lang sữa tươi

Bạn chuẩn bị 1 chiếc chảo chống chính, sau đó làm nóng chảo rồi bạn cho 3 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng thì cho bánh vào chiên. Bạn chiên vàng đều cả 2 mặt thì cho bánh ra dĩa có lót sẵn giấy thấm dầu để bánh đỡ ngấy hơn nhé

Lưu ý rằng với loại bánh này không cần chiên ngập dầu. Nên bạn chỉ cần cho dầu vừa đủ để chiên là được rồi nhé!

 

cách làm bánh khoai lang sữa tươi

( Hình ảnh rán bánh khoai lang sữa tươi)

 

Bạn nên  chuẩn bị giấy thấm dầu để chiên bánh xong thì để lên cho bánh đỡ ngấy hơn nhé. Như vậy thì bánh sẽ được hút bớt dầu, ăn sẽ không ngấy nhiều nữa đâu.

Bánh khoai lang sữa tươi là loại bánh phải ăn bánh nóng mới ngon nhé!  Vậy nên các bạn hãy thưởng thức ngay khi vừa rán xong nhé

 

4. Thưởng thức món ăn

 

cách làm bánh khoai lang sữa tươi

( Hình ảnh món bánh khoai lang sữa tươi thơm ngon hấp dẫn)

 

Bánh khoai lang sữa tươi khi hoàn thành có hương vị thơm ngon hấp dẫn, vỏ bên ngoài giòn tan, bên trong nhân thơm ngon vị hấp dẫn, thơm đậm mùi vị của khoai lang và hương thơm béo ngậy của sữa tươi. 

 

Vậy các bạn hãy cùng Gioinauan.com làm ra những chiếc bánh khoai lang sữa tươi thơm ngon hấp dẫn cùng thưởng thức với người thân và gia đình nhé. Và đừng quên theo dõi những công thức nấu ăn mới được Gioinauan.com cập nhập để có thể mang đến những bữa ăn hấp dẫn, mới mẻ cho bản thân và gia đình nhé!