Cách ướp thịt bò bịt tết chuẩn vị Âu ngon như ngoài hàng

Thịt bò bít tết là món ăn không chỉ bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn là món ăn có hương vị thơm ngon hấp dẫn. Thịt bò bít tết là món ăn được chuẩn bị rất tỉ mỉ và để được món ăn thơm ngon hấp dẫn thì thịt bò cần được tẩm ướp với những nghiên liệu thơm ngon.  Vậy hãy cùng Gioinauan.com theo dõi cách ướp thịt bò bít tết thơm ngon để có thể nấu cho gia đình và người thân nhé!

 

1. Thịt bò bít tết - món ăn thơm ngon dễ làm

 

Bít tết là món ăn bắt nguồn từ nước Pháp, được gọi là bifteck,  trong tiếng Anh cũng thường được gọi ngắn gọn là steak. Đây là một món ăn bao gồm miếng thịt bò lát phẳng, thường được nướng vỉ, áp chảo hoặc nướng broiling ở nhiệt độ cao để làm chín. Bít tết là một món ăn được ưa chuộng và yêu thích tại các nước châu Âu và nhất là châu Mỹ.

 

Tại Việt Nam, món bít tết đúng nghĩa thường chỉ được phục vụ trong các nhà hàng cao cấp, sang trọng vì nguyên liệu thịt bò chuẩn khá đắt đỏ. Còn đối với thịt bò thường bị nhầm lẫn với bít tết là bò né- món ăn chỉ với nguyên liệu là những miếng bò thái lát mỏng và nhỏ, hoặc bò lúc lắc được thái khối vuông nhỏ.

 

cách ướp thịt bò bít tết

( Hình ảnh đĩa thịt bò bít tết thơm ngon hấp dẫn)

 

Và để làm nên hương vị thơm ngon của thịt bò bít tết thì việc tẩm ướp gia vị là yếu tố chính để tạo nên hương vị cho món ăn. Đừng lo nếu nhà bạn không có sẵn thịt bò cao cấp thì các bạn hoàn toàn có thể sử dụng được thịt bò ta để tẩm ướp và làm món bò bít tết tại gia nhé! Bây giờ hãy cùng Gioinauan.com tìm hiểu cách ướp thịt bò bít tết để tự làm tại nhà nhé!

 

2. Lưu ý chọn thịt bò để làm bít tết tại nhà.

 

  • Có 3 phần thịt mà các bạn có thể chọn mua làm bò bít tết ngon đó chính là phần thăn nội, thịt thăn ngoại và thịt thăn vai. Trong đó, thịt thăn nội có thể xem là phần ngon nhất của một con bò. Thịt thăn nội là phần thịt từ phần lưng phía trong của thịt bò đặc biệt là phần cuối thắt lưng. Phần thịt này là phần thích hợp nhất để lựa chọn làm món bò bít tết.
  •  
  • Phần thịt thăn ngoại cũng là một loại thịt mềm để làm các món nướng.
  •  
  • Thăn vai là phần thăn phi lê có xương hình chữ T cũng là một phần thịt thơm ngon để làm bít tết

 

cách ướp thịt bò bít tết

( Hình ảnh miếng thịt bò chuẩn để làm bít tết)

 

Vì bò bít tết vốn là món ăn châu Âu nên nếu có điều kiện thì các bạn chọn mua thịt bò ngoại thì đúng chuẩn. Nhưng nếu không có điều kiện mua thịt ngoại thì các bạn có thể mua thịt bò trong nước cũng không sao nhé!

 

Để tránh mua phải thịt bò tẩm hóa chất thì các bạn nên tìm mua thịt bò tại những cửa hàng uy tín và bạn nên chọn phần thịt bò có màu đỏ tươi, không thẫm. Nếu có mỡ thì mỡ vàng tươi nhạt và thớ thịt của bò nhỏ, xếp đều đó chính là phần thịt bò ngon và thịt bò nếu có mùi thơm đặc trưng của bò thì đó là thịt ngon nhé!

 

3. Các cách ướp thịt bò bít tết đơn giản mà thơm ngon tại nhà

 

Cách 1: Ướp bò bít tết truyền thống

Nguyên liệu cần có:

Thịt bò

Muối

Hạt tiêu

Nước ép tỏi và gừng

Cách ướp thịt bò bít tết thơm ngon:

Cách làm thịt bò bít tết

 Cách tẩm ướp gia vị

Bước 1: Sơ chế thịt bò

Thịt bò mua về rửa sạch, thấm khô và thái miếng dày khoảng 1.5-2cm.

Sau đó cắt bỏ phần mỡ và phần gân thịt bò nếu có.

Tiếp đó bạn dùng búa chuyên dụng hoặc có thể dùng một chiếc chày để đập dập miếng bò, với cách này thì thịt bò mềm hơn khi nấu đấy nhé!

 

Bước 2: Cách ướp bò bít tết

 

cách ướp thịt bò bít tết

( Hình ảnh ướp thịt bò bít tết)

 

Thịt bò sau khi được làm mềm thì sẽ được ướp với 2 thìa nước ép tỏi và gừng, bởi nếu các bạn sử dụng tỏi tươi thì khi nướng lên sẽ rất dễ bị cháy phần tỏi và gừng 

Sau đó bạn rắc muối và hạt tiêu một lượng vừa phải lên miếng thịt bò và để ướp bò bít tết trong vòng 30 phút thì có thể đem ra nướng được nhé!

 

Cách 2: Ướp bò bít tết sốt Teriyaki

Chuẩn bị nguyên liệu:

Thịt bò ( thăn nội/ ngoại)

Tỏi và gừng tươi

Muối hoặc bột canh

Dầu ăn

Cách ướp thịt bò sốt Teriyaki:

Cách tẩm ướp nguyên liệu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 

  • Nếu bạn sử dụng thịt bò đông lạnh thì các bạn cần bỏ thịt bò ra trước khoảng 4-5 tiếng để rã đông mềm thịt.
  •  
  • Nếu các bạn sử dụng thịt bò tươi của Việt Nam thì khi mua về các bạn rửa thịt bò thật sạch sau đó thấm khô thịt bò. 
  •  
  • Sau đó các bạn sử dụng búa chuyên dụng hoặc 1 dụng cụ để đập thịt bò, khi làm như vậy thì thịt bò sẽ được mềm hơn khi chế biến món ăn.

 

Bước 2:  Tẩm ướp thịt bò

 

cách ướp thịt bò bít tết 

( Hình ảnh tẩm ướp thịt bò bít tết)

 

  • Thịt bò sau khi được đập thì ướp cùng dầu ăn hoặc dầu oliu, sau đó cho thêm 1 chút muối, hạt tiêu và ướp cùng tỏi và gừng tươi. 
  •  
  • Ướp thịt bò cùng gia vị trong khoảng 30 phút để nguyên liệu ngấm vào thịt bò, khi đó bạn có thể chế biến món ăn được rồi nhé!

 

Trên đây là những cách ướp thịt bò thơm ngon hấp dẫn để có thể tự làm những miếng bít tết thơm ngon ngay tại nhà. Vậy hãy cùng Gioinauan.com làm những miếng bít tết thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà nhé!