Cách làm món ếch rang muối giòn rụm hấp dẫn ngay tại nhà

Ếch rang muối là một món ăn vô cùng được ưa thích bởi hương vị thơm ngon và dinh dưỡng mà nó mang lại. Để có thể tự làm món ếch rang muối tại nhà, các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của Gioinauan.com để có thể có những cách chế biến món ăn thơm ngon hấp dẫn này nhé!

 

1. Ếch rang muối - món ăn thơm ngon giàu dinh dưỡng.

 

Ếch rang muối  hay còn có những cái tên độc đáo như ếch núp lùm, ếch chui rơm là món ăn bắt miệng, đây là món ăn vừa giòn vừa thơm, làm món ăn cơm hay ăn nhậu đều ngon tuyệt vời.

Không chỉ là món ăn có hương vị thơm ngon tuyệt vời mà thịt ếch còn là món ăn mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Khi bạn sử dụng ếch đồng để làm món ăn thì nó còn mang lại nhiều chất dinh dưỡng và thịt thơm ngon hơn bởi ếch đồng hoàn toàn tự nhiên mà không phụ thuộc vào cám hay hóa chất nhé!

 

cách làm ếch rang muối

( Hình ảnh món ếch rang muối thơm ngon hấp dẫn)

 

Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể làm món ếch rang muối thơm ngon ngay tại nhà cùng thưởng thức với gia đình và người thân nhé!

 

2. Chuẩn bị nguyên liệu

 

 Ếch 400 g

 Tỏi 1 củ

 Ớt sừng không cay 1 trái

 Muối 1/4 muỗng cà phê

 Giấm ăn 1 thìa

 Bột bắp 150 g

 Bột muối rang 50 g

Gia vị khác: hạt tiêu, hạt nêm, dầu ăn.

 

3. Cách làm món ếch rang muối thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà

 

Bước 1: Sơ chế ếch và các nguyên liệu khác

Thịt ếch làm sạch rồi bóp thịt ếch với muối và giấm ăn để khử đi mùi tanh, cũng như làm sạch chất nhớt của ếch. Trộn đều và cắt thịt ếch thành các miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó rửa sạch ếch lại một lần nữa với lọc và để ráo nước.

Tỏi và ớt rửa sạch bóc vỏ và  băm nhuyễn.

 

cách làm ếch rang muối

( Hình ảnh sơ chế ếch)

 

Để làm thịt ếch sạch và không bị hôi các bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

Thịt ếch cần lóc xương sống bởi phần xương sống  có chất gây tê sẽ hại đến sức khỏe.

Nên rửa thịt ếch bằng rượu gừng để khử mùi tanh hôi của thịt ếch hoặc rửa thịt ếch bằng muối và giấm ăn cũng là một cách hiệu quả để khử mùi tanh.

 

Có thể chần qua thịt ếch với bột nghệ pha với rượu gừng để diệt vi khuẩn ở thịt ếch và để có màu bắt mắt hơn, khi chần thì thịt ếch cũng sẽ săn lại và khi chế biến các món chiên, xào cũng sẽ ngon hơn nhiều.

 

Bước 2: Nhúng ếch qua bột chiên

Cho bột bắp vào ếch để khi chiên ếch sẽ giòn hơn, đảo đều ếch và bột thấm đều với ếch với nhau. Có thể để ếch và bột bắp vào một chiếc hộp kín sau đó đóng nắp hộp và lắc đều cho bột bắp dính đều lên thịt ếch cũng được nhé

 

Bước 3: Chiên ếch

Chuẩn bị một chảo dầu nóng, để lửa vừa phải, khi dầu sôi thì thả thịt ếch đã được tẩm bột bắp lúc nãy vào chiên giòn. Chiên ếch cho đến khi ếch ngả màu vàng thơm, giòn tan bắt mắt thì vớt ra để ráo dầu. 

 

Khi chiên hãy để lửa vừa phải để thịt ếch sẽ giúp thịt ếch được chín đều từ bên trong và chín từ trong ra ngoài, vỏ thì sẽ có vị giòn. Nếu để lửa quá to sẽ làm cho ếch dễ cháy khét và không chín thịt từ bên trong nhé.

 

cách làm ếch rang muối

( Hình ảnh ếch được chiên giòn)

 

Sau khi chiên ếch xong, đổ dầu ra và chỉ để lại khoảng một muỗng canh dầu ăn, sau đó cho tỏi băm nhuyễn vào phi thơm, khi tỏi đã vàng thì cho ớt sừng không cay băm nhuyễn vào phi thơm luôn cùng nhé.

 

Đến khi tỏi và ớt thơm vàng thì cho ếch chiên giòn vừa chiên vào đảo đều, để hỗn hợp ấy được ngấm đều với tỏi và ớt tạo mùi hương hấp dẫn cho món ăn nha.

 

Bước 4: Làm ếch rang muối

Sau khi cho ếch chiên giòn đảo đều với tỏi và ớt thì vặn nhỏ lửa lại và tiếp tục cho bột muối rang vào sau cùng. Rồi trộn đều tất cả các nguyên liệu cho thấm gia vị và trang trí ra dĩa.

 

Nếu không mua được loại bột muối rang bán sẵn, thì cũng có thể tự làm tại nhà với cách làm bột muối rang đơn giản như bên dưới đây nhé!

 

cách làm ếch rang muối

( Hình ảnh muối làm ếch rang muối)

 

Bạn chuẩn bị các nguyên liệu như đậu xanh, gạo tẻ, gạo nếp đãi sạch và để riêng biệt.

Cho nước sạch vào mỗi nguyên liệu đã chuẩn bị riêng ngâm trong vòng 25 - 30 phút, sau đó vớt nguyên liệu ra để ráo nước.

Muối tinh và tiêu trộn lại với nhau và rang khô trên chảo cho đến khi muối mịn khô lại thì được.

Sau khi để ráo nước thì rang gạo nếp và gạo tẻ, hãy bắt chảo rang từng thứ trên lửa nhỏ. Đậu xanh thì bạn rang vàng cho đến khi có mùi thơm là được nha.

Cuối cùng, cho gạo và đậu xanh vào máy xay hoặc cối giã nhuyễn mịn rồi tiếp tục cho muối và tiêu trộn đều là đã có muối bột rồi nhé!

 

Bước 5: Thành phẩm

Thịt ếch có lớp áo giòn rụm bên ngoài của muối rang tươi ngon và ngọt nước bên trong. Để món ăn tăng thêm hương vị bạn có thể ăn kèm với chút muối tiêu chanh và rau răm nhé!

 

cách làm ếch rang muối

( Hình ảnh món ếch rang muối thơm ngon hấp dẫn)

 

Trên đây là công thức làm món ếch rang muối của Gioinauan.com. Chúc các bạn thành công với món ăn thơm ngon hấp dẫn này nhé!