Cách làm bánh chuối yến mạch đơn giản mà bổ dưỡng cho sức khỏe

Bánh chuối yến mạch là một món ăn tốt cho sức khỏe được và được nhiều gia đình ưa chuộng để ăn vào những bữa ăn xế chiều. Vậy nếu bạn cũng muốn thử sức với món bánh chuối yến mạch này thì hãy cùng Gioinauan.com làm món bánh chuối yến mạch thơm ngon hấp dẫn mà lại vô cùng đơn giản để làm tại nhà nhé!

 

1. Dinh dưỡng từ bánh chuối yến mạch đem lại

 

Trung bình trong 100g yến mạch có 389 calo, trong khi đó 100g chuối có 88,7 calo như vậy tính trung bình 1 cái bánh chuối yến mạch sẽ có khoảng gần 500 calo khi tính cùng một số nguyên liệu khác.Với số lượng calo trong bánh chuối yến mạch như vậy sẽ phù hợp cho một bữa ăn giảm cân.

 

Ngoài ra tinh bột có trong yến mạch được xem là tinh bột lành mạnh, không gây hại cho cơ thể mà nó còn rất giàu năng lượng. Ngoài việc cung cấp đảm bảo năng lượng cho các hoạt động của toàn cơ thể, yến mạch lại không gây tăng cân.  Trong chuối cũng có rất dưỡng chất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, chuối là loại là thực phẩm ít calo, giàu chất xơ, đây cũng là lý do chúng phù hợp với người ăn kiêng giảm cân, giảm mỡ.

 

Chính lợi ích này cũng là lý do bạn kết hợp chuối với yến mạch là món ăn kiêng giảm cân hiệu quả. Ngoài quá trình trao đổi chất diễn ra vô cùng thuận lợi, đồng thời có thể giảm viêm, giảm mệt mỏi, cung cấp năng lượng tốt đặc biệt với những người thừa cân không thể bỏ qua món bánh chuối yến mạch.

 

cách làm bánh chuối yến mạch

( Hình ảnh món bánh chuối yến mạch thơm ngon hấp dẫn)

 

2. Chuẩn bị nguyên liệu

 

4 quả chuối

2 quả trứng

1 thìa cà phê vani, 1/2  thìa cà phê dầu dừa

1 thìa mật ong

100g yến mạch ăn liền

100ml sữa tươi

1 thìa cà phê bột quế

1 thìa cà phê bột ca cao

1/2 thìa cà phê bột baking powder

 

Cách làm bánh chuối nướng yến mạch thơm ngon dễ làm:

 

Bước 1: Nghiền nát chuối

Bạn lấy ba quả chuối, bóc bỏ vỏ rồi dùng thìa hoặc dĩa nghiền nát chúng ra.

 

Bước 2: Trộn nguyên liệu

Tiếp đó bạn thêm 1/2 thìa vani, 1 thìa bột quế, 1/2 thìa dầu dừa vào trộn đều hỗn hợp đó lên, sau đó bỏ thêm 3 thìa đầy bột yến mạch và tiếp tục trộn đều hỗn hợp này lên sao cho chúng quyện đều lên với nhau.

 

Bước 3: Trộn bột

Tiếp đó bạn thêm vào bát chuối yến mạch 1 quả trứng gà,  bột baking powder, 1 thìa mật ong để tạo vị ngọt, bột ca cao và vào trộn đều hỗn hợp ấy lên để thành dạng bột và tất cả nguyên liệu hòa quyện lên với nhau. 

Sau đó bạn đổ bột bánh vào khuôn nướng, khuôn lúc này đã được bôi 1 lớp chống dính ở bên dưới nhé!

 

Bước 4: Nướng bánh

 Lấy quả chuối chín còn lại cắt thành từng khoanh nhỏ sau đó xếp vào bề mặt lớp bột trong khuôn, theo chiều kim đồng hồ và nhớ ấn chuối ngập trong bột. 

Tiếp đó bạn làm nóng lò nướng đến 180 độ C rồi cho bánh vào nướng nướng trong khoảng 20 phút hoặc cho đến khi bánh chín vàng đều là được.

 

cách làm bánh chuối yến mạch

( Hình ảnh bánh chuối thơm ngon hấp dẫn)

 

3. Cách làm bánh chuối yến mạch bằng nồi chiên không dầu

 

Nguyên liệu cần có:

Chuối: 4 Quả ( chuối tây hay tiêu đều được)

Trứng gà: 2 quả

Yến mạch cán dẹt: 250gram. ( hoặc có thể dùng bột yến mạch)

Sữa tươi: 150ml

Vani, bột quế, mật ong, socola chip( nếu cần)

 

Cách làm món bánh chuối yến mạch bằng nồi chiên không dầu:

 

Bước 1: Dầm nhuyễn chuối

Lột vỏ chuối ra, và dùng dĩa dầm nhuyễn chuối vào cái bát tô lớn

 

Bước 2: Trộn nguyên liệu

 Cho 2 quả trứng và 250gram yến mạch ( hoặc bột yến mạch) vào trộn đều để nguyên liệu hòa quyện lại với nhau.

 

Tiếp đó bạn cho thêm sữa tươi vào trộn đều cho khi bạn thấy hỗn hợp sánh mịn. Bạn có thể cho thêm bột quế hoặc vani tùy theo sở thích của bạn. nếu muốn hỗn hợp của bạn thật nhuyễn thì bạn cũng có thể cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố say cho nhuyễn. Nếu bạn thích ăn ngọt hơn thì có thể cho thêm mật ong nhé, còn không thì chuối cũng đã có đủ vị ngọt rồi đó, ngoài ra khi cho mật ong thì món bánh của bạn cũng sẽ có mùi thơm hơn đấy nhé!

 

Bước 3: Chuẩn bị nướng bánh

Để chống dính thì bạn xịt một lớp dầu ăn hoặc quét chút bơ vào khuôn làm bánh , sau đó đổ  khoảng 2/3 khuôn bánh, rắc thêm một chút nho khô hoặc chuối cắt lát lên trên để trang trí cho bánh đẹp hơn nhé!

 

Sau đó bạn làm nóng lò và cho khuôn bánh vào nồi chiên không dầu đã bật sẵn ở nhiệt độ 175C rồi nướng trong khoảng 20 - 25 phút.

 

Bước 4 : Hoàn thành bánh

Vậy là chúng ta đã có 1 chiếc bánh chuối yến mạch siêu ngon rồi đó. Rất đơn giản phải không các bạn? Món bánh này vừa ngon, vừa tiện và cực kỳ tốt cho sức khỏe đấy nhé!

 

cách làm bánh chuối yến mạch

( Hình ảnh món bánh chuối yến mạch)

 

Bánh sau khi nướng có thể để ở nhiệt độ phòng được 3 ngày, trong tủ lạnh ngăn mát 1 tuần, ngăn đông lạnh hàng tháng nên bạn không cần lo bảo quản nó nhé!

 

Trên đây là cách làm bánh chuối yến mạch đơn giản mà vô cùng dễ làm tại nhà. Chúc các bạn thành công với món bánh chuối yến mạch của Gioinauan.com nhé!