Cách làm bắp rang bơ đơn giản bằng chảo ngay tại nhà

Bắp rang bơ là món ăn gắn liền với tuổi thơ của mỗi bạn trẻ Việt Nam. Đây là một món ăn vặt thơm ngon, ăn mãi chẳng thể chán. Đây là món ăn có thể dễ dàng làm tại nhà để ăn vặt trong gia đình vào mùa dịch. Vậy hãy theo dõi bài viết này để có cho mình cách làm bắp rang bơ bằng chảo thơm ngon hấp dẫn cùng Gioinauna.com nhé!

 

1. Bắp rang bơ có dễ làm tại nhà hay không?

 

Nếu nhìn bề ngoài chắc hẳn ai cũng nghĩ làm bắp rang bơ khó và phức tạp lắm! Nhưng không hề nhé! Các bạn có thể làm tại nhà với những nguyên liệu và vật dụng vô cùng đơn giản mà lại dễ làm tại nhà!

Bắp rang bơ được sử dụng trong những buổi xem phim của gia đình, những bữa ăn vặt thơm ngon. Bắp rang bơ được làm từ nguyên liệu chính là hạt bắp kết hợp với bơ và đường. Bắp rang bơ giòn, thơm, càng ăn càng thích, nhâm nhi khi xem phim hoặc tám chuyện với bạn bè thì không còn gì bằng.

 

cách làm bắp rang bơ bằng chảo

( Hình ảnh bắp rang bơ thơm ngon hấp dẫn)

 

2. Chuẩn bị nguyên liệu

 

Hạt bắp khô 200g (có bán tại siêu thị hoặc các cửa tiệm chuyên dụng)

 Đường cát trắng 200 gr

 Bơ nhạt 100 gr

 Dầu ăn 2 muỗng canh

 Nước lọc 100 ml

 

cách làm bắp rang bơ bằng chảo

( Hình ảnh một số nguyên liệu làm bắp rang bơ)

 

3. Cách làm bắp rang bơ  thơm ngon bằng chảo tại nhà

 

Bước 1: Làm bắp rang bơ

Đầu tiên bạn cho 3 muỗng canh dầu thực vật vào nồi ,lượng dầu này có thể thay đổi tùy thuộc vào mỗi loại bắp mà bạn sử dụng để bung. Sử dụng nồi hoặc chảo có nắp có lỗ để thoát hơi trong quá trình rang bắp để khi rang bắp không bị dai bắt mà giòn hơn nhé!

Đợi đến khi dầu nóng thì vặn lửa vừa và thả vài hạt bắp vào nồi để thử độ nóng. Khi những hạt bắp thử này bắt đầu bung lên, dầu đủ nóng thì cho phần bắp còn lại vào nồi dầu và đậy nắp lại .Nếu nắp nồi không có lỗ thoát hơi, hãy giữ cho vung hơi hé ra.

 

cách làm bắp rang bơ bằng chảo

( Hình ảnh nổ bắp rang bằng chảo)

 

Trong suốt quá trình này chúng ta không được mở nắp vung mà phải đậy kín và giữ chặt nắp để bỏng ngô không văng ra ngoài nếu không sẽ gây nguy hiểm cho các bạn đấy nhé!

Để đảo đều tất cả lượng bắp trong khi chảo đậy kín nắp thì bạn cầm quai nồi thật chất rồi lắc mạnh theo chiều kim đồng hồ và ngược lại như vậy sẽ giúp các hạt bắp được đảo đều và không cháy khét ở đáy chảo hoặc nồi nhé!

 

Khi tất cả hạt được bục hết, không còn nghe tiếng “ bụp bụp” nữa thì bạn tắt bếp.  Đợi một vài giây cho những hạt bắp cuối cùng bung ra, và sau đó mở nắp vung ra để tránh hơi nước làm mềm hạt bắp.

 

Sau đó bạn đổ bỏng ngô vào một cái bát rồi đợi làm lớp áo bơ.

 

Bước 2: Làm áo bơ

Bắc nồi hoặc chảo chống dính lên bếp, để lửa nhỏ rồi cho đường và khoảng 1 cốc nhỏ nước vào khuấy đều. Đun và dùng đũa khuấy đều cho đến khi đường tan chảy và chuyển dần sang màu nâu cánh gián, nếu bạn không khuấy sẽ làm cho đường bị cháy đấy nhé!

 

Cho lượng bơ nhạt hoặc bơ tường an đã chuẩn bị vào chảo cùng với một chút nước, tiếp tục đảo cho bơ tan hết thì vặn nhỏ lửa lại. Lúc này bạn đã có hỗn hợp đường - bơ thơm ngậy và có màu sắc hấp dẫn. 

Tiếp đó bạn cho hết bỏng ngô đã bung vào nồi, đảo đều từ 3 - 4 phút để hạt bắp thấm hỗn hợp bơ – đường thì tắt bếp đi nhé!

 

Bước 3: Thành phẩm

Món bắp rang bơ đạt chuẩn là là hạt bắp phải có màu vàng óng, đẹp mắt. Là màu sắc đặc trưng của bắp kết hợp cùng với màu vàng nhạt của bơ. Khi thưởng thức bắp rang bơ các bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm ngậy của bơ và hương vị thơm ngon giòn tan của hạt bắp.

 

cách làm bắp rang bơ bằng chảo

( Hình ảnh bắp rang bơ sau khi hoàn thành)

 

4. Lưu ý khi làm bắp rang bơ bằng chảo

 

Đây là cách làm bắp rang bơ truyền thống do đó để món ăn đặc biệt hơn bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để biến tấu đa dạng hơn. Ví dụ: phô mai, bột matcha,...

Khi chọn bắp để làm bắp rang bơ bạn cần sử dụng hạt bắp đã sấy hoặc phơi khô, có thể mua tại các siêu thị, người bán hàng online hoặc hộ nông dân trồng bắp cũng được nhé. Các bạn nên chọn những hạt bắp khô, hạt bắp có độ tuổi trung bình không quá già hoặc quá non và có thể chọn hạt bắp vàng hoặc hạt bắp trắng đều được, khi chọn được hạt bắp ngon thì các bạn có cũng sẽ cho ra mẻ bắp rang bơ ngon hơn đấy nhé!

Khi làm bắp rang bơ, hạt bắp sẽ nổ ra rất to vì vậy bạn không cần phải chuẩn bị quá nhiều hạt đâu bởi sẽ không nhìn ít vậy thôi nhưng thực chất bung lên lại được rất nhiều đấy nhé!

Nếu nhà bạn không có sẵn bơ ngọt thì có thể chỉ cần sử dụng bơ nhạt là được, không thiết phải sử dụng bơ ngọt đâu nhé!


 

Đây là cách làm món bắp rang bơ thơm ngon hấp dẫn dễ làm, để làm được món ăn này vô cùng dễ dàng. Vậy nên các bạn hãy thử làm tại nhà với công thức của Gioinauan.com để thưởng thức cùng gia đình và người thân nhé!