Cách làm kem dừa thơm ngon dễ làm ngay tại nhà

Việt Nam là một đất nước nhiệt đới với khí hậu nóng ẩm, vào mùa hè oi bức thì những que kem được coi là món ăn giải nhiệt vô cùng được ưa chuộng. Vậy trong bài viết này chúng mình sẽ giúp các bạn tìm hiểu về cách làm món kem dừa thơm ngon hấp dẫn giúp các bạn giải nhiệt vào mùa hè nhé!

 

1. Kem dừa - món ăn giải nhiệt vào mùa hè

 

Vào ngày hè nóng nực, kem là món ăn giải nhiệt không thể thiếu của mỗi gia đình. Món kem dừa là một trong những vị kem được lựa chọn nhiều nhất bởi vị béo ngậy của kem cùng vị thanh thanh ngọt ngọt của dừa làm cho mỗi người chúng ta đều không thể cưỡng lại được. Để làm được món kem dừa tại cũng vô cùng dễ dàng và đơn giản với những nguyên liệu đơn giản mà lại dễ mua. Vậy để biết cách làm hãy cùng kéo xuống bên dưới để theo dõi cách làm món kem dừa của Gioinauan.com nhé!

 

cách làm kem dừa

( Hình ảnh món kem dừa thơm ngon, hấp dẫn)

 

2. Chuẩn bị nguyên liệu

 

 Nước cốt dừa 300 ml

 Sữa tươi 300 ml

 Sữa đặc 100 ml

 Dừa nạo sợi 50 gr

 Đường 50 gr

 Vani 1 ống

 Bột năng 1 muỗng canh

 Lòng đỏ trứng gà 4 cái

 

cách làm kem dừa

( Hình ảnh một số nguyên liệu dùng làm kem dừa)

 

3. Cách làm kem dừa thơm đơn giản dễ làm ngay tại nhà

 

Bước 1: Đun hỗn hợp sữa

Chuẩn bị một chiếc nồi rồi cho nước cốt dừa, sữa đặc, sữa tươi vào nồi, sau đó để nồi lên bếp đun nhỏ lửa, vừa đun vừa khuấy nhẹ đều tay cho đến khi hỗn hợp sữa sôi lăn tăn nhỏ thì tắt bếp và để nguội.

 

Bước 2: Đánh lòng đỏ trứng và hòa bột năng

Tách lòng đỏ trứng gà vào chiếc bát riêng cùng 50gr đường, sau đó dùng máy đánh trứng cầm tay đánh cho bông xốp hỗn hợp đó lên. Khi thấy hỗn hợp bông sệt lại là đạt.

Hòa bột năng cùng với 1 bát nước nhỏ cho hòa tan chúng ra.

 

Bước 3: Tiếp tục đun hỗn hợp sữa

Khi hỗn hợp sữa đun bên trên đã nguội bạn cho lòng đỏ trứng đã đánh bông vào khuấy đều và nhanh tay. Tiếp đó lại cho hỗn hợp này lên bếp đun sôi với lửa nhỏ. Khi hỗn hợp sữa đã sôi thì bạn cho bột năng đã hòa tan với nước ở bên trên vào khuấy đều cho chúng quyện lại với nhau. 

Khuấy cho đến khi hỗn hợp mịn dần thì rắc thêm vani vào hỗn hợp rồi khuấy đều sữa lần nữa sau đó tắt bếp để nguội.

 

Bước 4: Làm đông hỗn hợp kem.

Sữa sau khi đun sôi thì bạn để nguội rồi dùng máy đánh trứng đánh đến khi hỗn hợp nguội hẳn. Khi hỗn hợp đã nguội thì bạn trộn dừa đã nạo thành sợi vào hỗn hợp rồi đổ kem vào hộp lớn rồi để vào ngăn đông tủ lạnh.

 

Sau khi để kem vào ngăn đông thì cứ mỗi 2 tiếng bạn lấy kem ra và dùng máy đánh kem cho bông xốp lên rồi để trở lại ngăn đông cấp đông tiếp. Bạn lặp lại thao tác này khoảng 3-4 lần thì để ngăn đông khoảng 6 - 8 giờ là hoàn thành một hộp kem thơm ngon.

 

Bước 5: Thành phẩm

Ly kem sau khi được hoàn thành có hương vị thơm ngậy, mát lạnh cùng hương thơm của dứa thơm ngon. Sau khi lấy ly kem ra và trang trí cùng với một chút lá bạc hà và những sợi dứa bào sợi làm cho ly kem dừa trở nên càng hấp dẫn hơn.

 

cách làm kem dừa

( Hình ảnh món kem dừa thơm ngon hấp dẫn)

 

4. Một số mẹo để món kem dừa thành công

 

Nếu thích ăn kem dừa dạng cây thì bạn cho hỗn hợp sữa vào khuôn kem cây, hoặc vào khay đá có hình rồi bạn cắm thêm que vào đó rồi cấp đông 8 giờ cho kem đông lại là có thể thưởng thức.

 

Nếu không thích ăn dừa được nạo sợi, thì bạn cho dừa nạo cùng hỗn hợp sữa vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi cho vào tủ lạnh cấp đông nhé!

 

Để tăng thêm hương vị cho món kem dừa thì bạn có thể ăn kem kèm với đậu phộng rang hoặc sôcôla viên hoặc dừa khô cũng vô cùng ngon nhé!

 

Trên đây là cách làm kem dừa thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà, chúc các bạn thành công cùng công thức của Gioinauan.com nhé!