Bật mí ba cách dùng hạt chia cực ngon và độc đáo

Hạt chia là một loại nguyên liệu cực kỳ bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Trong bài viết hôm nay, Gioinauan.com sẽ giới thiệu đến bạn những cách dùng hạt chia trong các món ăn hằng ngày. 

 

1. Lời khuyên sức khỏe khi sử dụng hạt chia

 

cách dùng hạt chia
(Hình ảnh minh họa nguyên liệu hạt chia bổ dưỡng)

 

Hạt chia là một nguyên liệu mới tuy nhiên không còn quá xa lạ đối với cuộc sống của chúng ta hiện nay. Hạt chia mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe mà nhiều người không ngờ đến. 

 

Theo nghiên cứu, hạt chia có chứa nhiều chất chống oxy hóa, cung cấp lượng protein cao, chứa nhiều axit béo Omega-3 giúp điều hòa máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch hay xương khớp. 

 

Không chỉ vậy, hạt chia còn dễ dàng áp dụng vào trong bữa ăn hàng ngày của bạn. Trong bài viết hôm nay, Gioinauan.com sẽ giới thiệu đến bạn 3 cách kết hợp hạt chia kinh điển, đơn giản mà ai cũng có thể thử.

 

2.  Sử dụng hạt chia trong bữa sáng và các món điểm tâm hằng ngày

 

cách dùng hạt chia
(Hình ảnh minh họa bữa sáng với hạt chia cực hấp dẫn) 

 

Bữa ăn sáng thường là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, kết hợp hạt chia trong các món ăn sẽ giúp bổ sung thêm chất dinh dưỡng cũng như nguồn năng lượng dồi dào cho một ngày làm việc cực kỳ hiệu quả.

 

Hạt chia cũng rất dễ kết hợp trong bữa sáng. Bạn có thể rắc hạt chia vào cháo các loại súp hay ngũ cốc ăn sáng. Việc này không hề ảnh hưởng đến hương vị của món ăn. Ngược lại, hạt chia sẽ tạo mùi thơm nhè nhẹ, khiến món ăn hấp dẫn và vừa miệng hơn. 

 

Ngoài ra, bạn có thể trộn hạt chia vào trong các loại sốt chấm bánh mì và sử dụng hàng ngày. Bạn sẽ có thể cảm thấy được độ giòn của hạt chia trong sốt và làm tăng thêm sự phong phú về hương vị của món ăn. 

 

Không chỉ vậy, kết hợp hạt chia với một cốc sữa buổi sáng cũng là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Công thức kết hợp hạt chia trong các ly sinh tố hoa quả sẽ được giới thiệu cụ thể hơn trong phần 3 của bài viết này. 

 

Một lưu ý khi sử dụng hạt chia đó chính là không nên cho quá nhiều hạt chia một lần. Nếu như bạn ăn chưa quen thì việc sử dụng quá nhiều hạt chia một lúc sẽ khiến bạn cảm thấy chán ngán và bài trừ món ăn này. 

 

3. Làm sinh tố hoa quả với hạt chia

 

cách dùng hạt chia
(Hình ảnh minh họa sinh tố hoa quả hạt chia)

 

Sinh tố hoa quả cũng là một loại thức uống bổ dưỡng và được nhiều người ưa thích. Loại đồ uống này cung cấp lượng vitamin dồi dào cũng như hương vị ngọt ngào, hấp dẫn cho cơ thể. 

 

Bạn có thể kết hợp hạt chia với sinh tố hoa quả để làm tăng thêm giá trị dinh dưỡng của món ăn. Đây là một sự kết hợp kinh đỉnh được ghi lại ở nhiều công thức. Với bất kỳ loại sinh tố hoa quả nào bạn đều có thể kết hợp hạt chia. Lượng hạt chia kết hợp có thể được thay đổi tùy theo nhu cầu, sở thích và khẩu vị của mỗi cá nhân. 

 

Bổ sung thêm một thìa hạt chia vào trong ly sinh tố sẽ khiến ly sinh tố thêm thơm ngon mát lạnh và dinh dưỡng hơn. Một số loại sinh tố phổ biến như sinh tố chuối xoài, sinh tố dâu, sinh tố xoài,.... Bạn đều có thể dễ dàng kết hợp với nguyên liệu quý giá này. 

 

Việc kết hợp hạt chia cũng vô cùng đơn giản, không hề phức tạp hay tốn thời gian. Chỉ cần thêm hạt chia đã được mua sẵn vào vậy là bạn đã tạo nên một ly sinh tố hoa quả hạt chia cực thơm ngon tuyệt vời rồi. 

 

Không chỉ vậy, hạt chia cũng rất phù hợp khi kết hợp trong các loại trà hoa quả. Bạn có thể thử kết hợp và chia sẻ cảm nhận với chúng mình nhé!

 

4. Thêm hạt chia vào bánh xốp và bánh mì

 

cách dùng hạt chia
(Hình ảnh minh họa bánh mì hạt chia ngon bá cháy) 

 

Kết hợp hạt chia trong các công thức làm bánh xốp hay bánh mì khá phổ biến trong các gia đình phương Tây. Hạt chia không chỉ bổ sung chất dinh dưỡng cho món ăn mà còn khiến cho món bánh thêm thú vị và hấp dẫn. 

 

Cách kết hợp hạt chia trong các món bánh xốp hay bánh mì cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần trộn một lượng hạt chia vừa phải với bột làm bánh trước khi nướng. Vậy là bạn đã sẵn sàng để có món bánh xốp hạt chia ngon lành. 

 

Ngoài ra, có thể rắc một chút hạt chia lên bánh trước khi nướng cũng sẽ tạo được hương vị tuyệt hảo và nâng cao tính thẩm mỹ của món ăn. 

 

Bạn không cần lo lắng và việc hạt chia sẽ bị biến đổi do quá trình nướng bánh. Hạt chia đã được hong khô sẽ không bị cháy và cũng không chịu tác động của nhiều của nhiệt và vẫn giữ được giá trị dinh dưỡng tuyệt vời. 

 

Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều công thức khác để kết hợp hạt chia vào trong khẩu phần ăn của gia đình mình hằng ngày. Chúc bạn thành công với các công thức sử dụng hạt chia trong các món ăn đã được gợi ý ở trên. Cảm ơn bạn đã theo dõi và ủng hộ bài viết này của Gioinauan.com! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết tiếp theo!