Cách làm bánh su kem thơm ngon béo ngậy tại nhà

Một trong những loại bánh ngọt vô cùng béo ngậy mà chúng ta không thể không biết đến. Bánh su kem là loại bánh vô cùng đơn giản và có thể dễ dàng làm tại nhà để có thể ăn vặt bất cứ lúc nào đấy nhé! Trong bài viết này chúng mình sẽ giúp các bạn tìm hiểu về cách làm bánh su kem thơm ngon, béo ngậy mà vô cùng đơn giản, có thể làm tại nhà nhé!

 

1. Bánh su kem - bánh thơm ngon béo ngậy làm tại nhà

 

Bánh su kem là loại bánh có nguồn gốc từ Pháp - vùng đất của nhiều loại bánh ngọt thơm ngon nổi tiếng trên thế giới. Bánh su kem - trong tiếng Pháp là “Chou À La Crèmelà ” là món bánh ngọt ở dạng kem được làm từ các nguyên liệu như, trứng, sữa, bơ, bột mì.... đánh đều để tạo nên một hỗn hợp, sau đó tạo hình cho bánh và cuối cùng được nướng chín.

Đối với nhiều người, bánh su kem có thể là một loại bánh “gây nghiện” tuy chiếc bánh bé trong lòng bàn tay thôi nhưng thơm phức. 

 

cách làm bánh su kem

( Hình ảnh chiếc bánh su kem thơm ngon, béo ngậy)

 

2. Chuẩn bị nguyên liệu

140gram Bột mì đa dụng  (bột mì số 11)

 Bột bắp 25gr

 Bơ lạt 60gr

 Trứng gà 6 quả

 Whipping cream 100 ml

 Sữa tươi không đường 310 ml

 Sữa đặc 20 ml

 Tinh chất vani 1 muỗng canh

 Đường 60 gr

 Muối 1 gr

Dụng cụ: Máy đánh trứng, túi bắt kem hoặc túi nilong để bắt kem,

 

cách làm bánh su kem

( Hình ảnh một số nguyên liệu làm bánh su kem)

 

3. Cách làm bánh su kem đơn giản tại nhà

 

Bước 1: Làm vỏ bánh

 

Đầu tiên chuẩn bị 1 chiếc chảo chống dính, sau đó bạn cho bơ, đường, nước và 1 chút xíu muối vào chảo. Sau khi hỗn hợp bơ tan chảy và sôi thì tắt bếp.

 

Sau khi hỗn hợp bên trên đã tan thì bạn cho phần bột mì vào nồi bơ. Dùng thìa và khuấy cho hỗn hợp được hòa quyện với nhau sau đó cho nồi lên bếp lại và nấu với lửa vừa.

 

Khi hỗn hợp đã được quyện với nhau thì bạn đảo liên tục, đều tay cho đến khi thu được khối bột dẻo mịn và không dính nồi thì tắt bếp. Sau khi tắt bếp vẫn cần tiếp tục khuấy thêm để hỗn hợp được nguội bớt.

 

Bạn đánh hai quả trứng trong bát rồi cho từ từ nửa phần trứng vào phần bột. Trong khi đổ trứng bạn vẫn cần phải khuấy đều với bột. Lúc vừa cho trứng vào thì có bột và trứng rời rạc không hòa vào nhau nhưng bạn khuấy 1 chút thì hỗn hợp sẽ quyện vào với nhau. Sau khi bột đã hòa quyện thì đổ nốt số trứng còn lại vào quấy đều chúng lên với nhau. Lúc đó hỗn hợp bột đặc vừa phải, bề mặt mềm mịn và có độ bóng mượt.

Đó cũng chính là lớp vỏ bánh cho món bánh su kem rồi đó. 

 

Bước 2: Làm nhân kem của bánh

 

Trong 1 tô bạn cho lòng đỏ trứng và đường vào chung với nhau. Bạn dùng phới đánh trứng đánh cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng nhạt. Nếu không muốn mỏi tay các bạn có thể sử dụng máy đánh trứng để đánh.

 

Tiếp theo, bạn rây phần bột bắp vào hỗn hợp trứng và trộn đều lên. Nếu không có bột bắp thì bạn có thể dùng bột mì để thay thế cũng không sao nhé!

 

Bạn cho sữa vào nồi và nấu đến khi sữa nóng lên, gợn lăn tăn sắp sôi thì tắt bếp. Không để sữa sôi sủi bong bóng vì khi đó sữa sẽ mất hết chất dinh dưỡng đấy nhé! Sau đó bạn vừa cho sữa vào từ từ và vừa khuấy đều tay.

 

Tiếp đó cho nồi lên bếp và đun, bạn khuấy liên tục đến khi hỗn hợp đặc lại thì tắt bếp. Sau khi tắt bếp vẫn tiếp tục khuấy cho đến khi hỗn hợp kem sệt lại. Tiếp đó thì bạn cho vani và bơ, 1 chút muối vào hỗn hợp nhân kem rồi khuấy đều.

 

Để hỗn hợp nhân kem được mịn, bạn lọc qua rây rồi cho vào một hộp kín, hoặc dùng màng nilon đậy khít bề mặt kem, rồi để ngăn mát tủ lạnh cho kem được mát nhanh. Không nên để mặt kem tiếp xúc trực tiếp, sẽ dễ làm nó bị khô mặt kem!

 

Bước 3: Nướng bánh

 

Muốn nướng được bánh trước hết các bạn cần làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 220 độ C trong 10 phút.

 

Sau đó chuẩn bị 1 khay nướng có lót sẵn giấy nến, cho bột bánh vào túi bắt kem hoặc túi nilon đã cắt góc sau đó bóp bột bánh thành hình xoắn ốc lên khay .

 

cách làm bánh su kem

( Hình ảnh vỏ bánh su kem trước khi nướng)

 

Sau khi lò đã được làm nóng thì đem bánh đi nướng 30 phút ở 190 độ C. Để tránh làm mất hơi nước trong lò thì khi nướng bánh thì trong vòng 25 phút đầu bạn không được mở cửa lò.

 

Sau khi nướng bánh xong thì bánh sẽ có màu vàng đẹp óng. Nướng bánh xong thì bỏ bánh ra khỏi lò và để nguội. Vỏ bánh nướng xong sẽ giòn vỏ nhưng sau đó thì sẽ mềm. Ruột bánh sẽ rỗng để có thể phun kem vào bên trong bánh.

 

Bước 4: Hoàn thành bánh

 

Khi bánh nguội hoàn toàn, dùng dao nhọn hoặc vật dụng để tạo lỗ nhỏ ở bên dưới đáy bánh.

 

Sau khi khoét lỗ, hãy bơm đầy nhân kem đã chuẩn bị vào bên trong bánh, như vậy là đã cho ra chiếc bánh su kem thơm ngon rồi nhé!

 

cách làm bánh su kem

( Hình ảnh bánh su kem sau khi đã hoàn thành)

 

Trên đây là cách làm bánh su kem cùng Gioinauan.com. Chúc các bạn thành công với món bánh su kem tại nhà nhé!