Cách làm các loại salad ngon - bổ - dễ làm

Đối với những bạn thường xuyên ăn theo chế độ eatclean thì có lẽ sẽ không còn xa lạ gì với những món salad ngon bổ và có thể dễ thực hiện tại nhà với những nguyên liệu vô cùng dễ tìm kiếm. Trong bài viết này chúng mình sẽ cung cấp cho các bạn thêm những công thức để có thể làm nhiều món salad hơn trong mùa dịch này nhé!

 

1. Tìm hiểu về “ salad”.

 

Salad hay còn được gọi với cái tên như rau trộn, đây là món ăn được xuất xứ từ các nước phương Tây. Salad là món hỗn hợp theo phương pháp trộn lẫn bao gồm nhiều nguyên liệu khác nhau và có nhiều loại khác nhau; thường là chế biến từ rau sống và các loại xà lách, mì, cây họ đậu, trứng, thịt, hải sản và trái cây. Salad trộn thường được chế biến từ việc trộn các nguyên liệu và tưới lên đó hỗn hợp nước sốt làm từ bơ, sữa, va ni, mayonnaise.  Salad thường được dùng làm món khai vị hoặc các món ăn kèm hay có thể coi là món ăn chính.

Các món salad thường mang lại cho con người nhiều lợi ích về sức khỏe. Một chế ăn giàu hàm lượng rau xanh và trái cây sẽ giúp bạn giảm đường huyết, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Salad chính là món ăn chứa các thành phần chính là rau củ quả nên nó tốt cho sức khỏe và được nhiều chị em lựa chọn. 

Salad là món thường được sử dụng trong các chế độ ăn giảm cân, nó còn được sử dụng để cải thiện làn da cho chị em phụ nữ, về tinh thần nó còn giúp chúng ta giảm lo âu stress và làm chúng ta no lâu mà không cần nạp quá nhiều tinh bột hay calo.

 

cách làm salad

( Hình ảnh về salad)

 

2. Cách làm salad hoa quả

 

Nguyên liệu cần có:

  • 1 quả táo chín
  • Dâu tây
  • 2- 3 miếng dứa nhỏ
  • 1- 2 quả kiwi
  • 1 quả dưa chuột 
  • 1/2 quả chanh 
  • 1 cây xà lách
  • sữa đặc
  • sốt mayonnaise
  • Mật ong
  • Đường

cách làm salad

( Hình ảnh về nguyên liệu có thể làm salad hoa quả)

 

Đây là những nguyên liệu mình dùng nhưng nếu các bạn không có đủ hoặc nhà các bạn có những loại quả khác như xoài, cam, lê, dưa hấu,... thì các bạn có thể cho vào để thay thế nhé! Ngoài ra các bạn có thể bỏ số lượng theo như ý thích của bản thân và theo khẩu vị của mình nhé!

 

Cách làm salad hoa quả:

 

cách làm salad

( Hình ảnh về salad hoa quả)

 

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu hoa quả:

 

  • Táo, dâu tây, kiwi, dứa và dưa chuột bạn hãy làm sạch và cắt theo từng miếng nhỏ hoặc theo ý thích của bản thân để vừa ăn nhé! Thường khi ăn sẽ cắt theo hình vuông và những hình quả lựu để vừa ăn và ngấm sốt hơn.
  • Chanh thì vắt lấy nước cốt và bỏ hạt để tránh bị đắng khi ăn phải/
  • Rau xà lách cắt gốc và tách ra thành từng lá rồi ngâm rửa sạch với nước muối loãng.

 

Bước 2: Làm nước sốt cho salad hoa quả.

 

Nước sốt bao gồm sốt mayonnaise, sữa đặc, và một chút mật ong.

Sau đó bạn hãy thêm nước cốt chanh vào hỗn hợp trên rồi trộn đều các nguyên liệu tạo thành hỗn hợp sệt đặc.

 

Bước 3: Trộn hoa quả cùng nước sốt salad

 

Cho tất cả chỗ hoa quả bạn đã chuẩn bị vào 1 chiếc bát lớn và sau đó trộn đều với nước sốt bên trên đã pha sao cho ngấm đều nước sốt vào từng miếng hoa quả.

 

Bước 4: Thưởng thức món ăn

 

Sau khi hoàn thành xong bước trộn nước sốt, bạn cho salad hoa quả vừa trộn vào trong tủ lạnh khoảng 1 tiếng. Sau đó có thể thưởng thức món salad lạnh thơm ngon bổ dưỡng rồi. 

Nếu không có thời gian thì bạn có thể để khoảng 5-10p rồi có thể ăn ngay nhé!

 

3. Cách làm món salad rau củ

 

Nguyên liệu cần có:

 

Rau xà lách: 1 cây

Dưa chuột: 2 trái

Cà chua có thể dùng cà chua bi hoặc cà chua thường : 2 trái, cà chua bi khoảng 6 trái.

Dầu mè

Rau mùi

Đường

Muối

 

cách làm salad

( Hình ảnh nguyên liệu làm salad rau)

 

Các bước làm salad rau củ trộn

 

Bước 1: Sơ chế rau củ

 

  • Khi chọn xà lách nên chọn những cây xanh non và nên mua rau hữu cơ để đảm bảo an toàn nhé!. Nhặt sạch và rửa ngâm với nước muối loãng nhé! Sau đó cắt thành những khúc khoảng 2 đốt ngón tay cho vừa ăn.
  • Dưa chuột cắt một đoạn nhỏ ở đầu, ngâm với muối để ra hết nhựa.  Dưa chuột cắt thành những lát mỏng để cả vỏ giúp dưa chuột ăn sẽ giòn hơn.
  • Cà chua rửa sạch và để nguyên quả nếu là cà chua bi còn cà chua bình thường ta sẽ cắt thành 4 phần.

 

Bước 2: Làm nước sốt cho salad

 

Trộn 3 muỗng giấm, 2 muỗng đường. Hòa tan đường rồi tiếp tục cho thêm 1 muỗng nước lọc, cùng 1 muỗng dầu mè, một chút muối và một chút tiêu xay nhuyễn. Khuấy đều cho đến khi các gia vị được tan đều.  Khi đó ta đã được nước sốt cho món salad rau.

 

Bước 3: Trộn salad

 

Cho rau xà lách, cà chua, dưa leo cùng rau mùi vào 1 chiếc đĩa lớn sau đó đô sốt vừa trộn vào rồi dùng đũa trộn đều các nguyên liệu với nhau, để khoảng 10 - 15 phút cho ngấm đều nước sốt.

 

Bước 4: Thưởng thức salad rau củ

Sau khi đã trộn đều nước sốt với rau củ ta được thành quả là một đĩa salad, vậy nhưng vẫn là chưa đủ vậy nên các bạn hãy rưới lên cho nó 1 ít mayonnaise để có hương bị béo béo hơn nhé!

 

Đây là những công thức làm salad ngon rẻ bổ. Chúc các bạn làm được nhiều món ngon tại nhà nhé!