Cách làm salad trộn mayonnaise đơn giản dễ làm nhanh chóng

Ngày nay các chế độ ăn healthy đang ngày càng được ưa chuộng đối với nhiều bạn trẻ. Không chỉ bởi nó tốt cho sức khỏe mà nó còn  là món ăn dễ chế biến, nhanh gọn mà không hề mất thời gian. Salad rau còn là món ăn mà được sử dụng để giảm độ ngán khi ăn các món ăn dầu mỡ. Vậy hãy cùng Gioinauan.com tìm hiểu về cách làm salad trộn mayonnaise đơn giản nhất nhé

 

1. Salad trộn mayonnaise - món ăn healthy đơn giản dễ làm

 

Có thể chúng ta đã biết, salad không chỉ là món ăn thông thường mà còn mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng cũng như tác dụng làm đẹp đối với phái nữ. Một chế ăn giàu hàm lượng rau xanh và trái cây sẽ giúp bạn giảm đường huyết, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Salad chính là món ăn chứa các thành phần chính là rau củ quả nên nó tốt cho sức khỏe và được nhiều chị em lựa chọn. Một số lợi ích mà salad hoa quả đem lại cho sức khỏe như giúp giảm cân, giảm stress lo âu, cung cấp nước cho cơ thể và cải thiện làn da, không những vậy nó còn giúp người ăn cải thiện được trạng thái cảm xúc nữa đấy nhé!

 

cách làm salad trộn mayonnaise đơn giản

( Hình ảnh món salad trộn mayonnaise thơm ngon hấp dẫn)

 

Salad trộn mayonnaise là món ăn được làm từ những nguyên liệu vô cùng cơ bản và dễ tìm kiếm ở bất cứ đâu, chỉ với những loại rau mà bạn yêu thích và sốt mayonnaise trộn lên cùng nhau là bạn đã có ngay cho mình đĩa salad thơm ngon hấp dẫn rồi đó. 

 

2. Một số cách làm salad trộn mayonnaise

 

Nguyên liệu cần có:

4 cây xà lách

4 trái cà chua

1/4 muỗng cà phê muối

3 muỗng cà phê giấm

2 trái dưa leo

100 g rau mùi

2 muỗng canh sốt Mayonnaise

1 muỗng cà phê dầu mè

2 muỗng cà phê đường trắng

1/2 muỗng cà phê tiêu

1 muỗng cà phê nước

 

Cách làm salad trộn mayonnaise đơn giản dễ làm ngay tại nhà:

 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu  

Trước hết các bạn lấy dưa leo, cà rốt rửa sạch, cạo vỏ và cắt lát thành những miếng tròn cho vừa ăn.

 

Rau xà lách thì các bạn mang đi thái nhỏ, sau khi đã nhặt bỏ lá úa và rửa thật sạch rồi ngâm với nước muối.

Cà chua các bạn cũng rửa  với nước muối loãng để làm sạch.

Ngô ngọt các bạn có thể mua ngô theo bắp rồi về tách hạt ra, hoặc các bạn có thể mua những gói ngô ngọt đóng sẵn đông lạnh về rã đông và nhúng qua nước ấm để đảm bảo an toàn nhé!

Ngoài ra nếu các bạn còn có những loại rau khác như: bắp cải, rau diếp hoặc bất kỳ những loại rau nào mà các bạn thích thì đều có thể sử dụng để làm salad rau cũng vẫn được nhé!

 

Bước 2: Pha nước sốt trộn salad

Salad trộn thì nước sốt trộn salad là yếu tố quan trọng nhất để quyết định độ ngon của món salad này. Nước sốt trộn salad mayonnaise thì làm khá đơn giản và không cầu kỳ chút nào đâu nhé! 

Chỉ cần các bạn áp dụng một vài công thức nhỏ dưới đây là các bạn đã có thể tạo ra được những thứ sốt trộn salad mayonnaise thơm ngon cực đúng điệu luôn đấy nhé!

 

cách làm salad trộn mayonnaise đơn giản

( Hình ảnh bát nước chấm mayonnaise được dùng làm salad) 

 

Bạn chuẩn bị 1 chiếc bát sau đó cho 3 thìa giấm với 2 thìa đường cát cho vào chiếc tô lớn và khuấy thật đều tay sao cho tan hết đường. Sau đó bạn cho thêm 1 chút nước lọc , 1 thìa cà phê dầu mè và 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt tiêu vào rồi tiếp tục trộn tất cả những hỗn hợp ấy với nhau. 

Như vậy thôi đã cho ra một bát nước sốt salad béo ngậy để ăn kèm với các loại rau hoặc quả khác nhau.

 

Bước 3: Tiến hành trộn salad

Bước trộn salad này là quá trình quyết định được hoàn hảo của món salad của bạn. Sau khi các bạn đã làm xong sốt để trộn thì cho salad thì các bạn cho dưa leo, rau mùi, cà chua vào một chiếc tô lớn và trộn đều rồi đổ dầu dấm đã chuẩn bị vào phần rau quả đã chuẩn bị.

 

Sau đó bạn  xếp các loại rau ở bên dưới xen kẽ nhau rồi bạn đổ hết hỗn hợp trộn thêm dầu giấm đã chuẩn bị trước đó ra dĩa và cho thêm sốt mayonnaise lên bên trên để có thể trang trí món salad này sao cho thật đẹp mắt nhé. 

 

cách làm salad trộn mayonnaise đơn giản

( Hình ảnh món salad trộn mayonnaise thơm ngon hấp dẫn)

 

Khi ăn thì các bạn trộn đều các nguyên liệu và sốt lên để sốt ngấm vào rau quả trong khoảng 2-3 phút để nguyên liệu có thể ngấm được hương vị của sốt.

Lưu ý nếu các bạn không trộn đều khi ăn thì món ăn sẽ không ngấm hết gia vị và có thể khiến món ăn chưa được hoàn hảo nhất.

 

3. Lưu ý chọn rau củ tươi ngon giúp món ăn ngon hơn

Bí quyết chọn rau quả ngon để cho món salad thêm tươi ngon:

Chọn dưa leo có trái thẳng, ít bị cong, kích cỡ đều nhau thì sẽ đặc ruột và ăn giòn hơn. Và có màu xanh tươi sáng, đều màu, không mua những trái phình ra, to ở giữa.

Để làm món salad chọn mua những quả cà chua bi có cuống tươi, vỏ căng mọng và màu đỏ không bị dập nát nhé!

 

Trên đây là cách làm salad trộn mayonnaise thơm ngon hấp dẫn. Vậy hãy cùng Gioinauan.com tìm hiểu cách làm salad trộn mayonnaise thơm ngon ngay tại nhà nhé!