Cách nấu trà sữa trân châu đường đen đơn giản dễ làm

Trà sữa trân châu đường đen là một thức uống được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Nó được yêu thích bởi sự kết hợp hết sức hoàn hảo giữa vị trà sữa thơm béo và trân châu đường đen vừa mềm vừa giòn mà lại còn mang vị ngọt. Vậy để làm một ly trà sữa trân châu đường đen tại nhà liệu có dễ dàng hay không? Hãy cùng Gioinauan.com cùng tìm hiều về cách làm của trà sữa trân châu đường đen nhé!

 

1. Trà sữa trân châu đường đen - thức uống thơm ngon ngọt ngào

 

Trà sữa trân châu đường đen là thức uống được bắt nguồn từ Đài Loan - nơi sản sinh ra các loại trà sữa thơm ngon nổi tiếng khắp thế giới. Khi mới được du nhập về Việt Nam, nó đã tạo nên cơn sốt cho toàn bộ giới trẻ. Chắc hẳn bạn trẻ nào cũng đã từng thử thứ thức uống gây nghiện đó rồi đúng không nhỉ?

 

cách nấu trà sữa trân châu đường đen

( Hình ảnh trà sữa trân châu đường đen thơm ngon)

 

Trà sữa trân châu đường đen được kết hợp giữa vị béo ngậy của trà sữa và vị ngọt thơm ngon của đường đen, kết hợp với topping là những viên trân châu mềm mềm ngọt ngọt. Chỉ cần nhắc đến thôi là các bạn đã thấy thèm rồi đúng không?

Vậy trong bài viết này Gioinauan.com sẽ cùng các bạn tìm hiểu về cách làm trà sữa trân châu đường đen tại nhà. Để các bạn có thể tự làm tại nhà những cốc trà sữa thơm ngon béo ngậy nhé!

 

2. Chuẩn bị nguyên liệu

 

Nguyên liệu làm trà sữa truyền thống:

Trà đen 15 gr

 Đường nâu 20 gr

 Sữa bột béo 60 gr

 

Nguyên liệu làm trân châu đường đen:

Bột năng 150 gr

 Bột gạo 10 gr

 Bột ca cao 5 gr

 Đường nâu 100 gr


 

3. Cách làm trà sữa trân châu đường đen thơm ngon hấp dẫn

 

Trước hết muốn làm trà sữa trân châu đường đen thì cần có 2 công đoạn đó là: làm trà sữa truyền thống và làm trân châu đường đen

Cách làm trà sữa truyền thống

Bước 1: Ngâm trà

Cho 15gr trà đen vào dụng cụ lọc trà. Sau đó, bạn bỏ vào chiếc cốc thủy tinh lớn và cho vào 200ml nước sôi và  ngâm trà trong 15 phút.

 

Bước 2: Pha trà sữa

Sau 15 phút ngâm trà bạn lấy dụng cụ lọc trà ra và cho vào 20gr đường nâu. Tiếp đó, bạn cho thêm sữa bột béo vào ly trà đã pha.

 

Dùng thìa khuấy nhẹ để trà, đường nâu và sữa bột béo để chúng hòa tan hoàn toàn vào nhau, tạo thành hỗn hợp có màu nâu đẹp mắt.

 

Bước 3: Thành phẩm

Trà sữa sau khi hoàn thành có màu nâu nhạt nhờ sự kết hợp giữa trà đen và sữa bột béo.

 

cách nấu trà sữa trân châu đường đen

( Hình ảnh trà sữa sau khi được hoàn thành)

 

Trà sữa có vị ngọt thanh, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được vị trà hơi đắng nhẹ, vị ngọt thanh từ đường đen và cảm giác béo béo của sữa bột, đây chính là hương vị chuẩn trà sữa truyền thống đấy nhé!

 

Cách làm trân châu đường đen:

Nguyên liệu làm Trân châu đường đen

 Bột năng 150 gr

 Bột gạo 10 gr

 Bột ca cao 5 gr

 Đường nâu 100g

 

  • Cách chế biến Trân châu đường đen

 

Bước 1: Trộn và nhào bột

Cho bột năng, bột gạo, bột ca cao và đường nâu vào một âu lớn và dùng dụng cụ trộn đều hỗn hợp lên với nhau.

 

Tiếp đến, cho vào âu 1 ít nước sôi, tiếp tục trộn đều hỗn hợp lên. Sau khi nhào khoảng 5 phút thì phần bột trân châu dần kết dính lại thành 1 hỗn hợp đồng nhất.

 

Sau đó, đổ toàn bộ phần bột một mặt phẳng. Chia bột thành những phần đều nhau và lần lượt nặn thành hình trụ dài có đường kính khoảng 1 cm. Sau đó, cắt thành từng khúc nhỏ và lần lượt nặn từng cục thành những hình tròn nhỏ

Sau đó bạn rắc 1 lớp bột năng mỏng lên trên bề mặt trân châu để hạn chế trân châu dính vào với nhau. Sau khi làm xong thì bạn đổ trân châu vào rây để loại bỏ bớt phần bột năng còn dư nhé!

cách nấu trà sữa trân châu đường đen

( Hình ảnh nặn trân châu đường đen)

 

Bước 2: Làm trân châu đường đen

Cho 500ml nước vào nồi và đợi nước sôi, sau đó cho toàn bộ phần trân châu vào nồi luộc trong vòng 15-20 phút ở lửa vừa.

Sau khi trân châu đã chín thì tắt bếp, vớt trân châu ra và ngâm vào nước lạnh ngay để trân châu được mềm bên trong nhưng lại giòn bên ngoài.

 

Sau đó chuẩn bị chảo, cho vào 70gr đường nâu và 50ml nước rồi đun sôi hỗn hợp này. Trong lúc đun sôi thì bạn dùng khuấy đều để phần đường nâu tan hoàn toàn trong nước nếu không sẽ rất dễ gây sát nồi nhé!

 

Sau khi hỗn hợp đường đen kia tan hết thì cho trân châu vào và nấu thêm để chúng quyện lại với nhau. Khi đun nhớ khuấy đều tay để trân châu không bị cháy nhé!

 

Sau khi trân châu chín và đường đen dần kẹo lại thì tắt bếp và để nguội nhé!

 

Bước 3: Thành phẩm

Trân châu đường đen có màu đen nâu đẹp mắt, khi thưởng thức có cảm giác mềm dẻo dai dai của trân châu hòa quyện cùng vị ngọt thanh của đường đen.

 

cách nấu trà sữa trân châu đường đen

( Hình ảnh cốc trà sữa trân châu đường đen)

 

Sau đó bạn cho 1 ít trân châu ra cốc và đổ thêm trà sữa đã chuẩn bị từ bước trên vào thì đã có một cốc trà sữa trân châu đường đen thơm ngon hấp dẫn rồi đấy nhé!

 

4. Bảo quản và lưu ý khi uống trà sữa trân châu đường đen.

 

Trà sữa bạn có thể đậy nắp kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong 2 -3 ngày mà không bị hỏng.

Nhưng nếu trà sữa để lâu thì sẽ xuất hiện hiện tượng tách nước hoặc biến đổi mùi vị do đó bạn không nên để lâu đâu nhé!

Còn với trân châu đường đen, bạn cho toàn bộ vào hộp đậy nắp kín và bọc nilon bên ngoài, sau đó bỏ trong ngăn mát tủ lạnh thì có thể sử để trong 3 - 4 ngày vẫn được nhé!

 

Trên đây là cách làm trà sữa trân châu đường đen thơm ngon dễ dàng cùng Gioinauan.com.Chúc các bạn thành công nhé!