Cách sử dụng saffon đúng cách, hiệu quả cho cơ thể

Ngày nay có rất nhiều thực phẩm có thể được sử dụng để làm bổ sung sức khỏe cho cơ thể. Và không thể thiếu đó chính là saffron  hay còn gọi là nhụy hoa nghệ tây. Đây là thực phẩm rất tốt cho cơ thể và đặc biệt nó còn có giả cả khá đắt nên saffron cũng còn khá mới lạ với nhiều người.

 

1. Saffron là gì? Công dụng của saffron?

 

Saffron hay còn gọi là nhụy hoa nghệ tây, đây là tên gọi của một loại gia vị được làm ra từ nhuỵ của cây hoa nghệ tây. Hoa nghệ tây là loại cây đặc trưng của vùng đất Địa Trung Hải, trong đó nổi bật với những quốc gia như Iran, Hy Lạp, Maroc, Kashmir được cho là vùng đất của nhuỵ hoa nghệ tây.

Hầu hết Saffron - nhụy hoa nghệ tây được thu hái và bảo quản hoàn toàn thủ công bởi những người dân nên rất cầu kỳ, mất nhiều thời gian và công sức . Và để tạo ra được 1 gram nhụy hoa nghệ tây thì họ phải mất đến hàng ngàn đóa hoa mới có được, do đó giá thành phẩm của nó cũng rất cao và được coi là thứ nguyên liệu đắt đỏ và khó tìm mua tại Việt Nam. 

 

Bên cạnh đó, nhuỵ hoa nghệ tây còn nổi tiếng với nhiều công dụng như: hỗ trợ điều trị chứng mất trí nhớ, bệnh trầm cảm, ngăn ngừa bệnh tim mạch, làm đẹp da… Chính vì những lý do đó, saffron trở thành một trong những loại thảo dược quý hiếm và đắt đỏ nhất thế giới.

 

cách sử dụng saffron

( Hình ảnh saffron nguyên chất)


 

2. Những cách sử dụng saffron hiệu quả cho cơ thể.

 

Cách pha nhụy hoa nghệ tây với nước ấm

Đây là cách uống đơn giản, tiện lợi nhất nên được rất nhiều người lựa chọn nhất trong các cách uống. Uống nhụy hoa nghệ tây với nước ấm hằng ngày sẽ có hiệu quả làm giảm căng thẳng mệt mỏi và giúp người dùng có giấc ngủ ngon.

 

cách sử dụng saffron

( Hình ảnh nhụy hoa nghệ tây dùng với nước ấm)

 

Cách pha Saffron đúng cách:

 

Cho 3-4 sợi saffron pha cùng 400 – 500ml nước ấm từ 70 – 80 độ C. Đây là nhiệt độ tốt nhất để pha nhuỵ hoa nghệ tây để giúp nhuỵ hoa nghệ tây tan nhanh và có thể tan ra hết tinh chất.

Sau khi cho saffron vào nước âm, bạn đợi khoảng 5 – 10 phút cho saffron tan ra và có mùi thơm là có thể uống được. Các bạn có thể thêm vào một ít đường hoặc muối nước dễ uống hơn và ngon hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể uống saffron để thay nước lọc hàng ngày cũng vẫn được nhé, với khoảng 9-10 sợi saffron cho 1,5 - 2 lít nước ấm và uống dần trong ngày.

Ngoài  ra thì cách uống Saffron này còn là cách để chị em phụ nữ giữ gìn làn da trẻ đẹp rất hữu hiệu. Saffron còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa da ở phụ nữ rất tốt đấy nhé!

 

Cách dùng Saffron với mật ong

Mật ong là nguyên liệu giàu vitamin và khoáng chất, khi kết hợp mật ong với saffron nó giúp tăng khả năng kháng khuẩn tự nhiên,thanh lọc cơ thể và có thể làm cải thiện sức khỏe của người sử dụng.

 

cách sử dụng saffron

( Hình ảnh saffron sử dụng với mật ong)

 

Dùng saffron với mật ong không chỉ là giải pháp giúp cơ thể khỏe hơn mà còn là bí quyết chăm sóc da từ bên trong cực kỳ hữu hiệu cho phái nữ. Bởi lẽ, sự kết hợp giữa Saffron và mật ong giúp da tăng sinh collagen, duy trì làn da săn chắc, đàn hồi và ngăn ngừa các bệnh lý về da rất tốt.

 

Cách pha nhụy hoa nghệ tây:  Ngâm 4-5sợi nhụy hoa nghệ tây với 300 - 400 ml nước ấm khoảng 70 – 80 độ C trong 5 – 10 phút, sau đó cho thêm 1 thìa mật ong, khuấy đều chúng lên và uống. Một cốc nước ấm nhuỵ hoa nghệ tây và mật ong để khởi đầu một ngày mới thật tuyệt với và nhất là vào những ngày mùa đông giá lạnh và đặc biệt thức uống này rất tốt khi uống vào buổi sáng đấy nhé!

 

Cách uống nhụy hoa nghệ tây với trà.

Ngoài ra bạn có thêm một cách uống nhụy hoa nghệ tây đơn giản mà hiệu quả nữa là kết hợp nhụy hoa nghệ tay với trà túi lọc. Bạn có thể dùng các loại trà tuỳ thích như trà gừng, trà xanh và nhiều loại trà khác nhau. Saffron kết hợp với các loại trà không chỉ mang lại hiệu quả làm đẹp mà còn giúp chăm sóc sức khỏe, thải độc cơ thể, chống oxy hóa và còn mang lại nhiều loại công dụng khác nhau.

 

cách sử dụng saffron

( Hình ảnh saffron sử dụng chung với trà)

 

Cách pha: Chuẩn bị 1 túi trà bạn thích cùng 3-4 sợi saffron, ngâm trong 300 – 400ml nước nóng cho ra hết chất trà và tinh chất của nhụy hoa nghệ tây, sau 5 – 7 phút là có thể thưởng thức một cốc trà cùng nhụy hoa nghệ tây thơm ngon hấp dẫn rồi.

 

3. Những lưu ý khi sử dụng saffron - nhụy hoa nghệ tây để tránh gây hại cho sức khỏe

 

Nhuỵ hoa nghệ tây rất tốt cho cơ thể nhưng không phải là dùng càng nhiều càng tốt đâu nhé. Nếu dùng saffron quá nhiều sẽ gây phản tác dụng và có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bản thân đấy nhé!

 

Theo các chuyên gia trừ những lúc bụng đói thì bạn có thể uống saffron vào mọi thời điểm trong ngày, như vậy đều mang lại hiệu quả tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để uống nhuỵ hoa nghệ tây cho hiệu quả tối ưu là vào buổi sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ đấy nhé!

 

Vào buổi sáng với 1 ly saffron sẽ mang đến nguồn năng lượng tuyệt vời, giúp cải thiện tinh thần và tăng hiệu quả công việc, bên cạnh đó một ly saffron vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút - 1 tiếng là cách tuyệt vời để thoải mái, thư giãn sau một ngày dài và giúp giấc ngủ sâu, ngon hơn và ngủ được sâu giúp hơn.

 

 

Ngoài ra để bảo quản saffron tốt nhất thì bạn hãy để tại nơi khô ráo thoáng mát để lưu giữ saffron được lâu, tránh những nơi ẩm ướt hoặc quá nóng, điều đó có thể ảnh hưởng đến chất lượng của saffron.