Cách làm sữa chua hoa quả dinh dưỡng thơm ngon hấp dẫn

Sữa chua là món ăn tráng miệng vô cùng quen thuộc sau mỗi bữa ăn hoặc những bữa xế chiều. Để món ăn thêm bổ dưỡng và có phần hấp dẫn hơn thì món sữa chua hoa quả là sự kết hợp không thể nào bỏ qua được. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết của Giỏi nấu ăn để biết cách làm món sữa chua hoa quả ngay tại nhà mà vẫn dồi dào nguồn dinh dưỡng nhé!

 

1. Nguồn dinh dưỡng dồi dào của sữa chua hoa quả.

 

Sữa chua hoa quả là món ăn tráng miệng được kết hợp từ sữa chua béo ngậy và hoa quả ngọt ngào. Sữa chua kết hợp với hoa quả đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, nó có thể cung cấp đến hàng tỷ lợi khuẩn cho cơ thể. Ngoài làm cải thiện hệ tiêu của mỗi người nó còn có công dụng làm đẹp da và mang lại những chất khoáng, vitamin cho cơ thể. 

 

Vậy hãy theo dõi cách làm món sữa chua hoa quả thơm ngon hấp dẫn của Gioinauan.com để có cho mk cách làm món sữa chua hoa quả cho gia đình và người thân nhé!


cách làm sữa chua hoa quả

( Hình ảnh món sữa chua hoa quả thơm ngon hấp dẫn)

 

2. Chuẩn bị nguyên liệu

 

500 ml sữa chua có đường

180 – 200 gr quả tươi như: thanh long, lê, táo ( nên chọn những loại quả mọng nước và có nhiệu thịt)

15 gram đường

20 – 25ml nước

2 gr Gelatin dạng bột hoặc lá

 

cách làm sữa chua hoa quả

( Một số nguyên liệu làm sữa chua hoa quả thơm ngon)

 

3. Cách làm sữa chua hoa quả hấp dẫn ngay tại nhà

 

Bước 1:  Sơ chế nguyên liệu.

Các bạn chuẩn  bị sữa chua ra một chiếc âu lớn để còn chuẩn bị cho các bước sau bởi còn trộn thêm hoa quả ở bước sau. Các bạn có thể sử dụng sữa chua mua sẵn hoặc là sữa chua tự làm tại nhà cũng không sao nhé!  Nếu các bạn muốn ăn sữa chua không đường để có thể ăn eatclean cũng không sao nhé!

 

Hoa quả mình đã thử với anh đào, xoài và dâu tây và các loại quả mọng nước thì sẽ rất ngon. Ngoài ra các bạn có thể chọn các loại quả có nhiều thịt khác như mận, táo, xoài, mít, lê, kiwi, thanh long,.. tùy vào sở thích cá nhân của mỗi người nhé! 

 

Ngoài ra, nếu muốn dùng sữa chua không đường cũng không sao, nhưng nên điều chỉnh lượng đường tùy theo loại hoa quả, tránh để sữa bị chua quá.

 

Bước 2: Thái hoa quả

Hoa quả sau khi rửa sạch, để ráo nước thì cắt miếng nhỏ vừa ăn, với các loại quả nhỏ như dâu hay mận thì các bạn bổ làm tư rồi cho vào nồi.  Cho 15 gram đường và 20 – 25ml nước vào nồi rồi trộn đều nguyên liệu lên và để khoảng 1 – 1.5 tiếng.

 

cách làm sữa chua hoa quả

( Hình ảnh một số loại hoa quả được thái nhỏ)

 

Các bạn nên điều chỉnh lượng đường có thể điều chỉnh tùy theo độ chua của quả. Nếu sử dụng những loại quả ngọt sẵn thì có thể bỏ qua hoặc cho ít đường. Các bạn vẫn nên cho nước vào đun cùng hoa quả thì sẽ tốt hơn bởi sẽ không làm cho hoa quả bị cháy hay xém nồi nhé!

 

Bước 3: Ngâm gelatin. 

Ngâm Gelatin trong nước lạnh cho Gelatin nở mềm. Rồi bạn cho bát gelatin vào lò vi sóng quay trong 10 giây để gelatin tan thành dạng chất lỏng. Các bạn nên sử dụng gelatin dạng lá vì thường sẽ có mùi thơm hơn Gelatin dạng bột.

 

Bước 4:  Nấu hoa quả

Sau khi ngâm hoa quả với đường khoảng 1.5h thì bắc nồi lên bếp, để lửa nhỏ vừa và thi thoảng quấy đều. Đun đến khi hỗn hợp sôi thì hạ lửa nhỏ, đun thêm khoảng 3 – 5 phút. Thời gian đun có thể ngắn hoặc dài hơn tùy thuộc vào từng loại quả là quả cứng hay mềm, nhiều hay ít nước. Bạn đun cho đến khi quả hơi mềm và có chút nước trong nồi, nhưng không bị nát thì tắt bếp và bắt nồi ra khỏi bếp.  Cho bát gelatin đã quay trong lò vào trong nồi và quấy thật đều để Gelatin tan hết cùng các nguyên liệu trong nồi, nếu dùng Gelatin bột thì đổ cả phần nước ngâm vào nồi. Rồi để nguội.

 

Bước 5: Hoàn thành món ăn.

 

Sữa chua sau khi đã đóng đá và đủ độ chua thì lấy ra và dùng thìa khuấy đều. Bạn có thể trộn sữa tươi qua rây lọc để sữa chua loãng hơn nếu bạn sợ sữa chua của mình đặc quá nhé!

Sữa chua sau khi cho ra bát bạn trộn cùng với hoa đã để nguội và chia đều vào các lọ sạch đã tiệt trùng và để khô nhé! Sau đó bạn lại tiếp tục  để sữa chua vào tủ lạnh khoảng 2 – 3 giờ thì sữa chua hoa quả sẽ đông lại. Như vậy các bạn sẽ thưởng thức được món sữa chua nhé!


cách làm sữa chua hoa quả

( Hình ảnh sữa chua hoa quả sau khi hoàn thành)

 

4. Cách bảo quản sữa chua tại nhà

 

Sữa chua sau khi làm xong có thể bảo quản trong ngăn đá khoảng 5 ngày. Các bạn nên chú ý thời gian bảo quản để tránh bị hỏng, lãng phí sữa chua và công sức mình làm nhé!

 

Khi làm sữa chua hoa quả các bạn nên căn thời gian để làm sao khi hoa quả vừa nguội thì sữa chua cũng vừa đủ độ để tránh để quá lâu sẽ khiến cho  hoa quả có thể keo đặc lại như vậy khi trộn với sữa sẽ khó hơn bình thường

 

cách làm sữa chua hoa quả

( Hình ảnh món sữa chua hoa quả thơm ngon hấp dẫn)

 

Trên đây là cách làm món sữa chua hoa quả bổ dưỡng cho cả gia đình và người thân cùng thưởng thức trong những ngày dịch. Chúc các bạn thành công với cách làm của Gioinauan.com nhé!