Cách làm bánh dứa đúng kiểu Đài Loan thơm ngon dễ làm

Bánh dứa là loại bánh nổi tiếng của đất nước Đài Loan, đây có thể coi là đặc sản mà không ai không mua về để làm quà mỗi khi tới đất nước ấy. Vậy hôm nay Gioinauan.com sẽ giúp các bạn tìm hiểu về cách làm bánh dứa sao cho giống bánh dứa Đài Loan mà không cần đến tận nơi để mua nữa nhé! Hơn nữa với công thức này các bạn sẽ có thể tự làm đơn giản tại nhà nữa đấy nhé! 

 

1. Chuẩn bị nguyên liệu

 

  • Làm siro đường

Nước 100 ml

 Đường 100 g

 Nước cốt chanh vàng 10 ml

 

  • Nguyên liệu làm nhân

 Dứa 320 g

 Thịt sầu riêng 250 g

 Đường 60 g

 Bột mì đa dụng 145 g

 Bơ lạt 70 g

 Đường bột 35 g

 Cream cheese 30 g

 Kem tươi 60 g

 Lòng đỏ trứng 1 cái

 

cách làm bánh dứa

( Hình ảnh minh họa một số nguyên liệu làm bánh dứa)

 

2. Cách làm bánh dứa thơm ngon vô cùng dễ làm

 

Bước 1: Cách làm siro đường

Chuẩn bị 100g đường và 100ml nước rồi cho vào nấu trên lửa to và khuấy cho tan đến khi nước sôi thì ngừng khuấy.

 

Sau đó cho thêm 1 ít nước chanh vàng, khuấy nhẹ rồi đun trên lửa vừa. Đun đến  khi hỗn hợp cạn một nửa thì tắt bếp rồi để nguội.

Khi dùng chanh thì các bạn nên dùng chanh vỏ vàng chứ không nên sử dụng chanh vỏ xanh nhé! Khi sử dụng chanh vỏ xanh sẽ gây nên vị đắng đó nha!

 

Bước 2: Làm nhân bánh

Trước hết cần cắt bỏ phần cuống của quả dứa sau đó tiếp tục cắt đôi dứa theo chiều dọc. Bạn dùng dĩa nạo phần thịt dứa vào 1 chiếc bát riêng. Với cách này thì dứa sẽ được dằm nhỏ luôn mà không phải cắt nhỏ hay xay nếu dùng dao hay thìa.

Bạn nạo khoảng 500 g thịt dứa rồi cho vào chiếc chảo to. Nếu là loại dứa nhỏ thì bạn lấy phần thịt 2-3 quả dứa nhé.

nếu dứa to thì bạn nạo khoảng 1 quả được khoảng 500g thịt dứa, nếu quả bé thì khoảng 2 - 3 quả nhé.

Cho vào chảo đựng thịt dứa một lượng đường trắng, mạch nha, bột quế và nước cốt của nửa quả chanh. Sau đó đun sôi hỗn hợp bằng lửa vừa để làm chín nguyên liệu. Khi đun hỗn hợp bạn hãy đảo đều tay để tránh bị cháy ở đít nồi nhé!

 

Khi hỗn hợp đã sôi thì bạn để lửa vừa khoảng 5-10 phút cho nước dứa bay hơi nhanh, thỉnh thoảng đảo đều hỗn hợp. Sau khi hỗn hợp sôi thì giảm lửa thật nhỏ và đảo dứa đều tay cho đến khi hỗn hợp khô lại và chuyển thành dạng sệt đặc có màu cam đậm của mứt dứa. 

 

cách làm bánh dứa

( hình ảnh nhân bánh dứa sau khi hoàn thành)

 

Khi đun nhân dứa quá khô tới mức mứt cứng lại, rời rạc, không còn độ bóng của mứt bởi sẽ làm cho phần nhân bị cứng và không có độ liên kết với phần vỏ bánh.

Sau khi chế biến xong, bạn cho ra một chiếc bát và để nguội hoàn toàn. Trong lúc đợi nhân nguội thì bạn hãy đi làm vỏ bánh nhé!

 

Bước 3: Làm vỏ bánh 

 

Cho vào tô bơ lạt, cream cheese, đường bột, 1 lòng đỏ trứng gà, kem tươi với khối lượng như phần nguyên liệu và dùng máy đánh ở tốc độ thấp cho đến khi hỗn hợp hòa quyện lại với nhau.

 

Chia bột mì ra làm 2 phần bằng nhau, rây mịn từng phần vào hỗn hợp kem tươi và dùng máy đánh ở tốc độ chậm đến khi hỗn hợp được hòa quyện với nhau.

Nhồi bột bằng tay hoặc bằng máy sao cho đến khi bột quyện lại thành khối. Sau đó bọc kín bột để vào ngăn mát tủ lạnh để bột nghỉ

 

Bước 4: Nhồi nhân bánh và nướng

Trước khi nướng bánh bạn cần làm nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C bao gồm cả lửa trên và dưới trong 10 phút.

 

Trong lúc đợi lò nóng thì chia nhân thành các phần nhỏ.

 

Xoa một ít bột mì vào tay để chống dính và nắn dẹt viên bột, sau đó cho nhân dứa vào giữa vỏ bánh rồi túm chặt mép bột lại.

 

cách làm bánh dứa

( Hình ảnh về tạo hình nướng bánh)

 

Rồi chuẩn bị một con dao con để tạo hình bánh.

Sử dụng 1 lòng đỏ trứng với 5ml sữa rồi phết lên mặt bánh để khi nướng bánh có màu đẹp hơn đấy nhé! Khi quét chỉ quét 1 lớp mỏng thôi để tránh khiến vỏ bánh dễ bị rạn khi nướng.

Cho bánh lên khay nướng có lót giấy nến ở dưới và nướng bánh ở 180 độ C trong 15 - 17 phút đến khi mặt bánh khô vàng  và chín bột.

 

cách làm bánh dứa

( hình ảnh bánh sau khi nướng xong)

 

Sau khi nướng bánh bạn để bánh nguội trên khay và không di chuyển bởi khi bánh còn nóng sẽ dễ bị vỡ.

 

3. Lưu ý khi làm bánh để bánh thành công và bảo quản được tốt.

 

Không nên dùng khay đen mà dùng khay bạc hoặc màu sáng bởi khay đen sẽ  nhiệt truyền vào khay thường cao hơn, dễ làm đế bánh bị cháy hơn nhé!

Cần làm nóng lò trước khi cho bánh vào để bánh định hình nhanh, không bị méo hay chảy.có thể làm nóng lò ở 200 độ C rồi đưa bánh vào thì hạ xuống 180 độ C nhé

 

cách làm bánh dứa

( Hình ảnh món bánh dứa sau khi nướng)

 

Không nên nướng quá lâu vì sẽ khiến vỏ bánh bị khô và dễ vụn .Nếu vỏ bánh bị nứt thì có thể là do nhân quá ướt hoặc nướng nhiệt độ quá cao trong thời gian lâu.

 

Mẹo bảo quản bánh:

 

Khi bánh nguội, bạn cho bánh vào trong hộp kín hoặc túi zip, để nơi khô ráo, thoáng mát, như vậy sẽ dùng được trong vòng 1 tuần.

 

Trên đây là cách làm bánh dứa thơm ngon đặc biệt hấp dẫn và vô cùng dễ làm tại nhà. Chúc các bạn thành công với món bánh dứa nhé!