Cách làm bánh gạo ngon đơn giản dễ làm tại nhà

Bánh gạo là món ăn vặt được du nhập từ xứ sở Kim chi, nhắc đến bánh gạo hay còn gọi là tokbokki thì không thể nào cưỡng lại được sự hấp dẫn của món ăn đó. Vậy để có thể thưởng thức được hương vị thơm ngon của bánh gạo ngay tại nhà thì các bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng Gioinauan làm được món bánh gạo cùng thưởng thức với gia đình và người thân nhé!

 

1. Bánh gạo - món ăn truyền thống của người Hàn

 

Món bánh gạo- tokbokki vốn đã rất nổi tiếng của Hàn Quốc, khi mới du nhập về Việt Nam nó đã trở thành một cơn sốt đối với giới trẻ.Chỉ bằng các nguyên liệu như bột gạo, bột nếp khá đơn giản và cần một chút tỉ mỉ và cẩn thận thì bạn đã có thể tự làm ở nhà món bánh gạo thơm ngon để thưởng thức rồi. Đối với mỗi bạn trẻ là tín đồ ẩm thực đường phố Hàn Quốc thì chắc chắn không thể bỏ qua món tokbokki hấp dẫn thơm ngon này rồi. Có thể nói đây là món ăn thơm ngon hấp dẫn mà vô cùng dễ làm ngay tại nhà. 

 

Ngoài ra bánh gạo còn có thể kết hợp với một số cách chế biến khác như tokbokki nấu sốt cay hoặc tokbokki chiên giòn lắc phô mai hặc còn có thể cho nó vào ăn kèm với mì tôm hoặc lẩu kim chi đấy nhé! 

 

cách làm bánh gạo

( Hình ảnh bánh gạo được chế biến theo nhiều món khác nhau)

 

Vậy hãy cùng theo dõi cách làm bánh gạo tokbokki dưới đây để tự làm thưởng thức tại nhà nhé!

 

2. Nguyên liệu cần có

 

Bột gạo 50 gr

 Bột nếp 150 gr

 Bột năng 25gr

 Muối 5 gr

 Nước ấm 230 ml

 

3. Cách làm bánh gạo tại nhà đơn giản dễ làm

Bước 1: Trộn bột

Bạn cho tất cả số bột gạo, bột nếp, bột năng, muối vào âu lớn sau đó trộn đều nguyên liệu lên với nhau.

 

Cho nước ấm vào âu bột rồi trộn đều rồi bắt đầu nhồi bột cho thành 1 khối hỗn hợp, sau khi bột thành 1 khối thì có thể lấy bột ra tấm nhồi để nhồi cho dễ dàng hơn, khi thấy khối bột mềm, mịn và dẻo là được rồi nhé.

 

Sau khi nhồi xong thì thoa 1 lớp dầu mỏng xung quanh khối bột rồi bỏ lại vào âu và bọc màng thực phẩm lại để bột nghỉ khoảng 30 phút. Khi xoa dầu vào bột như vậy sẽ tránh được việc bột bị khô trong quá trình nghỉ.  Khi nhào bánh cần nhào đều tay để bột cần được làm mịn nếu không khi nặn bánh sẽ bị bở và hình bánh có thể không được như ý.

Sau khi để bột nghỉ 30 phút, bạn có thể chia bột và nặn bột thành các sợi hoặc viên bánh gạo tùy thích nhé!

 

Bước 2: Cắt bột

Cắt khối bột làm từng phần bằng nhau sau đó lấy từng phần để nặn. Xoa 1 chút dầu ăn lên tay, dùng 2 bàn tay lăn đi lăn lại cho thành 1 dải bột dài, to đều nhau, bạn có thể làm dải bột to hay nhỏ tùy theo sở thích cá nhân nhé! Lấy dao cắt bột thành từng khúc tầm 1 ngón tay rồi để ra đĩa, và làm tất cả tiếp tục với số bột còn lại.

 

Chú ý khi nặn bánh thì nên thoa 1 chút dầu ăn vào tay để bột không bị khô và để các sợi bột không bị dính vào nhau khi xếp chồng bột lên nhau.

 

cách làm bánh gạo

( Hình ảnh nặn bánh gạo thành những sợi dài)

 

Bước 3: Luộc bánh

Cho nước vào nồi đun sôi sau đó thêm dầu ăn vào nồi nước , khi nước đã sôi lớn thì mới thả bánh gạo vào nồi luộc. Bánh gạo luộc đến khi nào bánh nổi lên, khoảng từ 5-7 phút sau đó tắt bếp vớt và rớt ra để ráo.


cách làm bánh gạo

( Hình ảnh luộc bánh thơm ngon, hấp dẫn)

 

Bánh chín nổi lên thì vớt ra, thả ngay vào chậu nước lạnh cho bánh nguội hẳn mới vớt bánh ra để ráo nước.

 

Bước 4: Thành phẩm

Bánh gạo sau khi làm xong thì có vị mềm, hương vị thơm mùi bột gạo.


cách làm bánh gạo

( Hình ảnh bánh gạo ngay sau khi vừa hoàn thành)

 

4. Lưu ý khi làm và bảo quản bánh gạo tokbokki.

 

Cách làm bánh gạo là sự kết hợp bột gạo nếp và gạo tẻ, bột năng để cho món bánh gạo cay mềm dẻo và hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu trong tay không có đủ các loại bột, bạn có thể làm bánh gạo với bột tẻ thôi cũng vẫn được nhé!

 

Có thể chia bánh gạo thành các khẩu phần tùy ý nếu bạn không sử dụng hết, rồi bọc kín lại và trữ đông được trong khoảng 2 đến 3 tháng, bảo quản trong tủ mát khoảng 1 tuần. Khi muốn ăn, bạn chỉ cần luộc sơ lại thôi.


cách làm bánh gạo

( Hình ảnh bánh gạo sau khi luộc chín)

 

Khi bánh gạo để tủ lạnh sẽ dễ bị dính thành khối và cứng lại, rất dễ gãy. Bạn chỉ cần bạn đun 1 nồi nước sôi rồi thả nguyên khối bánh gạo vào, chúng sẽ rời ra tức khắc mà không làm gãy bánh nhé! Bạn chú ý nếu luộc xong bánh gạo thì vớt ra khay nước lạnh để các miếng bánh gạo không bị dính vào với nhau và bánh sẽ giòn thơm hơn đấy nhé, rồi để ráo nước nhé.

 

Trên đây là những cách làm bánh gạo thơm ngon hấp dẫn mà lại dễ làm, vậy hãy cùng Gioinauan.com làm bánh gạo để cùng thưởng thức với gia đình và người thân nhé! Chúc các bạn thành công!