Cách làm chuối chiên giòn rụm ăn là mê

Bánh chuối chiên là một món ăn vặt vô cùng thân quen đối với mỗi bạn học sinh, sinh viên. Món ăn thân thuộc vào mỗi buổi chiều tan học. Vậy trong bài viết này, chúng mình sẽ giúp các bạn biết cách làm món chuối chiên, thơm ngon giòn rụm tại nhà nhé!

 

1. Chuối chiên giòn - món ăn vặt quen thuộc của mọi thanh niên

Chuối chiên giòn là một món ăn nhẹ dùng để tráng miệng hay ăn vặt của người Việt Nam, với nguyên liệu chính là quả chuối, dầu ăn hoặc mỡ và bột mì và các thành phần khác như muối, đường, trứng gà, mật ong, bơ hay rượu.. được chế biến bằng phương pháp rán, món này ăn ngon khi còn nóng để có độ giòn. Chuối chiên là món ăn dễ làm và thông dụng từ nông thôn đến thành thị, tại gia đình hay thường được bày bán tại các quán ở vỉa hè, các nhà hàng. Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để làm món chuối chiên thơm ngon thưởng thức nhé!

 

cách làm chuối chiên

( Hình ảnh món chuối chiên thơm ngon, dễ làm tại nhà)

 

2. Bánh chuối chiên bằng bột gạo truyền thống

Nguyên liệu cần có:

Chuối sứ chín: 10 quả.

Bột mì: 50g.

Bột gạo: 100g.

Vani tạo mùi thơm: 2 ống.

Gia vị: Đường, muối, dầu ăn...

Dụng cụ: Bếp, chảo chống dính, dao - thớt, bát tô…

cách làm chuối chiên

( HÌnh ảnh một số nguyên liệu để là món chuối chiên)

 

Cách làm món chuối chiên truyền thống tại nhà:

 

Bước 1: Chuẩn bị bột chiên

Chuẩn bị một tô lớn, đổ bột mì và bột gạo lại trộn đều với nhau. Tạo ở giữa tô bột một chiếc hố để cho nước vào. Sau đó đổ nước lọc vào tô bột thật chậm để khi trộn bột không bị vón cục và khuấy đều đến khi cảm thấy hỗn hợp bột đặc sệt là được.

 

Sau khi trộn xong bột, cho ½ thìa cà phê muối, 1 muỗng canh đường, 2 ống vani vào khuấy đều hỗn hợp lên với nhau và để bột nghỉ khoảng 30 phút ở nơi thoáng mát.

 

Bước 2: Sơ chế chuối để chuẩn bị tẩm bột

Chuối chín vàng thì bóc vỏ và nếu quả lớn thì cắt làm 2 còn nếu là quả nhỏ thì để nguyên cả quả. Sau đó cho chuối vào bọc ni lông và bắt đầu ép nhẹ chuối bằng miếng gỗ lớn hoặc bất kì dụng cụ gì, sao cho chuối hơi bẹp ra. Khi ép chuối không nên ép mạnh tay, bởi như vậy sẽ làm chuối nát và vụn dẫn đến không chiên được.

 

Bước 3: Chiên bánh

Các bạn nên sử dụng chảo lòng sâu hoặc chảo chống dính để hạn chế tình trạng bánh dính chảo và dầu bắn ra bên ngoài, giúp quá trình chiên dễ dàng hơn.

Bật bếp và đổ ngập dầu vào chảo sao cho dầu có thể ngập chuối. Đợi đến khi dầu sôi nóng, bạn gắp miếng chuối nhúng sang phần bột vừa ủ trước đó sao cho chuối đã được bao phủ đầy bột, nhấc miếng chuối tẩm bột lên cao và chờ bột thừa rơi lại vào bát tô thì cho vào chảo chiên.

 

cách làm chuối chiên

( Hình ảnh bánh chuối khi đang chiên giòn)

 

Khi chiên, cần để lửa nhỏ, tuyệt đối không để lửa to bởi sẽ làm cháy bánh chuối đấy nhé! Nếu thấy bánh chuyển sang màu vàng và vỏ giòn rụm, thì vớt ra và để vào đĩa có giấy thấm dầu hoặc khay hứng dầu để khi ăn bớt ngấy hơn nhé!

 

Bước 4: Thưởng thức

Sau khi đã chế biến xong, bạn hãy mang ra thưởng thức cùng gia đình. Bánh sẽ ngon hơn khi ăn nóng và chấm cùng với tương ớt nha!

 

cách làm chuối chiên

( Hình ảnh về bánh chuối sau khi chiên vàng giòn)


 

3. Cách làm bánh chuối chiên giòn kiểu Thái - thơm ngon dễ làm tại nhà.

Nguyên liệu cần có

Chuối sứ chín: 4 – 8 quả.

Bột gạo: 140g.

Baking soda (hoặc bột nở): 7g.

Mè trắng: 10g.

Đường: 65g.

Dừa nạo: 65g.

Muối: ½ thìa cà phê.

Nước cốt dừa: 30ml.

Nước lọc: 140ml.

 

Cách làm bánh chuối chiên kiểu Thái tại nhà:

 

Bước 1: Trộn bột với các nguyên liệu

Chuẩn bị một chiếc tô lớn sau đó cho lần lượt bột gạo và các nguyên liệu như: baking soda, mè trắng, đường, dừa nạo, muối, nước cốt dừa, nước lọc vào bát tô rồi trộn đều hỗn hợp lên với nhau sao cho chúng hòa quyện thành một bát bột sệt.

 

Bước 2: Sơ chế chuối và tẩm bột chiên

Chuối sau khi đã rửa thì đem lột vỏ và cắt theo chiều dọc của trái chuối thành từng lát có độ dày khoảng 1cm. Cho chuối vào tô bột, đảo đều sao cho chuối được phủ kín bột.

 

cách làm chuối chiên

( Hình ảnh sơ chế chuối)

 

Bước 3: Chiên giòn bánh chuối 

Sử dụng chảo lòng sâu để chiên, đổ dầu vào ngập chảo sao cho dầu ngập hết chuối, bật bếp và chờ dầu nóng sôi thì bắt đầu gắp chuối nhúng bột vào chiên rồi thả vào chảo chiên. Trong khi chiên, bạn cần lật liên tục để bánh được chín vàng giòn. Khi bánh trong chảo chuyển màu vàng ánh và lớp vỏ bánh bên ngoài nở phồng lên thì vớt bánh ra đĩa có giấy thấm dầu. 

 

Bước 4: Thưởng thức món ăn

Vậy là đã hoàn thành món chuối chiên thơm ngon giòn rụm rồi. Sau khi đã làm xong đĩa bánh chuối, đợi ráo dầu và thưởng thức thành quả của mình nhá!

 

cách làm chuối chiên

( Hình ảnh món chuối chiên kiểu thái thơm ngon dễ làm)

 

Qua đây các bạn đã có thể biết cách làm món chuối chiên thơm ngon tại nhà rồi nhé! Chúc các bạn thành công với món chuối chiên cùng Gioinauan.com và đừng quên theo dõi những công thức nấu ăn mới nhất của chúng mình nhé!